2024-07-04 13:16:54
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV9iYW9fdHVhbi8yMDI0LzcvNC9nZXR0eWltYWdlcy0yMTU5ODc0NTc0LTYxMng2MTIuanBn.webp
Array

8 ngôi sao sẽ giã từ ĐTQG sau mùa hè 2024

Những trận đấu cuối cùng tại EURO 2024 và Copa America 2024 đang diễn ra và đây có thể là những trận đấu quốc tế cuối cùng của một số cầu thủ cùng ĐTQG của họ, bao gồm 8 ngôi sao hàng đầu trong thập kỷ qua theo nhận định từ trang Planet Football.

Angel Di Maria

Angel Di Maria tuyên bố trên Instagram vào cuối năm ngoái: “Copa America sẽ là lần cuối cùng tôi khoác áo Argentina. Từ tận đáy lòng, tôi nói lời tạm biệt với điều đẹp đẽ nhất đã diễn ra trong sự nghiệp của mình. Tôi rất tự hào khi được khoác áo đội tuyển”.

Cầu thủ 36 tuổi này đã góp mặt trong cả 3 trận thắng ở vòng bảng của Argentina, đóng góp 1 pha kiến tạo cho Lautaro Martinez trong chiến thắng 2-0 trước ĐT Peru. Hiện tại, Di Maria đang là cầu thủ tự do sau khi rời Benfica và có nhiều tin đồn cho rằng anh sẽ tái hợp với Messi tại Inter Miami hoặc trở về câu lạc bộ thời thơ ấu Rosario Central.

Di Maria nhiều khả năng sẽ tái hợp với Messi trong mùa tới.

Olivier Giroud

Olivier Giroud nói với L’Equipe vào tháng trước: “Đây sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi với Les Bleus. Rõ ràng là tôi sẽ nhớ nó rất nhiều nhưng chúng ta cần nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ tôi còn hai năm tốt đẹp nữa. Nhưng đối với đội Pháp, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ kết thúc.”

Trước đó, Giroud đã ký hợp đồng với Los Angeles FC với tư cách là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của ĐT Pháp. Người hâm mộ kỳ vọng cựu tiền đạo của AC Milan có thể bổ sung chức vô địch EURO vào bộ sưu tập danh hiệu của mình, trong đó có chức vô địch World Cup 2018 và Nations League mùa 2020/21.

Toni Kroos

Sau khi chào tạm biệt người hâm mộ Real Madrid, Toni Kroos nhiều khả năng sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau EURO 2024 dù anh vẫn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu. Tiền vệ 34 tuổi được kỳ vọng sẽ có màn chia tay ý nghĩa với chức vô địch giải đấu được tổ chức tại quê hương.

Luka Modric

Nhiều người từng nghĩ rằng Luka Modric sẽ từ giã đội tuyển quốc gia Croatia sau thất bại ở trận bán kết World Cup 2022 trước Argentina. Tuy nhiên, tiền vệ của Real Madrid vẫn tiếp tục dẫn dắt ĐT tại vòng chung kết EURO 2024 dù đã bị loại khỏi vòng bảng một cách tiếc nuối.

Thực tế Modric chưa chính thức tuyên bố ý định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nhưng việc anh thi đấu ở tuổi 40 tại World Cup 2026 có vẻ rất khó xảy ra.

Có lẽ Luka Modric sẽ sớm nói lời chia tay ĐTQG.

Manuel Neuer

Đây là giải đấu quốc tế thứ 8 của Manuel Neuer cùng tuyển Đức nhưng chiếc cúp vô địch EURO là thứ duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp của anh. Neuer nói với các phóng viên trước giải đấu khi được hỏi liệu anh có cân nhắc việc giải nghệ hay không: “Tôi không muốn tiết lộ nó bây giờ. Tôi sẽ suy nghĩ lại mọi việc sau giải đấu”.

Tương tự với Modric thì thủ môn của Bayern Munich sẽ bước qua tuổi 40 khi World Cup 2026 diễn ra.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã thừa nhận sau khi sút hỏng quả phạt đền trong trận đấu với ĐT Slovenia: “Tất nhiên, đây sẽ là EURO cuối cùng của tôi. Tôi sẽ luôn cống hiến hết mình cho chiếc áo này và tôi sẽ làm điều này cả đời”.

Thực sự siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa nhưng việc anh không ghi bàn trong 8 lần ra sân gần nhất tại các giải đấu lớn cho thấy đã đến lúc phải gác lại chứ đừng nói đến 2 năm nữa khi anh bước sang tuổi 41. Sẽ có nhiều điều tiếc nuối nhưng có lẽ sẽ tốt cho cả Ronaldo lẫn ĐTQG.

Luis Suarez

Ở tuổi 37, Luis Suarez tỏ ra hài lòng khi được đóng vai phụ cho Darwin Nunez và các đồng đội tại Copa America 2024. Sau khi không được sử dụng trong trận mở màn trước ĐT Panama, Suarez được ra sân từ băng ghế dự bị trong các chiến thắng ở vòng bảng trước ĐT Bolivia và Mỹ.

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng cựu ngôi sao của Liverpool vẫn có thể đóng một vai trò quan trọng khi hướng tới chức vô địch giải đấu lần thứ 2 cùng ĐT Uruguay.

Đây có thể là giải đấu quốc tế cuối cùng của Luis Suarez.

Alexis Sanchez

Có thể nói Alexis Sanchez là tiền đạo và là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của ĐT Chile khi từng giành 2 chiến thắng liên tiếp tại Copa America 2015 và 2016 nhưng ngôi sao 35 tuổi vừa trải qua giải đấu quốc tế được cho là cuối cùng trong sự nghiệp của mình một cách đầy thất vọng, khi họ bị loại khỏi vòng bảng mà không ghi được một bàn thắng nào.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

Bài viết mới nhất

“Anh ấy đang có một kỳ EURO tuyệt vời”

Xavi Simons là người mở đầu với đường chuyền thuận lợi cho Denzel Dumfries thoát xuống bên cánh phải và thực hiện pha căng...

Arda Guler trừng phạt ‘báo thủ’ Denzel Dumfries

Xuất phát từ tình huống mắc lỗi của Denzel Dumfries khi không nhận ra người đồng đội Nathan Ake đã dùng chân cản phá...

5 điểm nhấn Anh 1-1 Thụy Sĩ (5-3 penalty): Phép thuật của Southgate; Người Arsenal khắp mọi nơi

Thêm 1 trận đấu nữa, tuyển Anh lại khiến CĐV nhà thất vọng vì lối chơi bạc nhược, nghèo nàn sức sống nhưng cũng...

Lạnh lùng trên loạt luân lưu, Anh nhọc nhằn bước vào bán kết EURO 2024

Hiệp 1 trận tứ kết 3 EURO 2024 giữa Anh với Thụy Sĩ diễn ra vô cùng chặt chẽ về mặt thế trận. Cả...