2024-06-26 23:56:27
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV9iYW9fdHVhbi8yMDI0LzYvMjYvZ2V0dHlpbWFnZXMtMjE1OTI0MjkxNS02MTJ4NjEyLmpwZw==.webp
Array

5 điều tuyển Anh cần thay đổi ở vòng loại trực tiếp EURO 2024

Mặc dù tuyển Anh đã lọt vào vòng loại trực tiếp tại EURO 2024 tới tư cách đội đầu bảng C nhưng rõ ràng họ không còn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch sau trận hòa tẻ nhạt 0-0 với ĐT Slovenia vào đêm qua theo giờ Việt Nam.

Nếu không muốn tiếp tục thể hiện như vậy ở vòng 16 đội thì đây là 5 điều mà ĐT Anh cần khắc phục theo nhận định từ trang 90min.

Cần nhiều phương án hơn trong tấn công

HLV Gareth Southgate đã đưa những tên tuổi lớn nhất vào đội hình tấn công của mình nhưng các câu hỏi đã được đặt ra về cách họ kết hợp với nhau như thế nào. Đội trưởng Harry Kane trở thành “vật tế thần” cho những khó khăn của đội tuyển Anh trong khi vấn đề của họ nằm ở khu vực giữa sân, những ngôi sao như Phil Foden, Bukayo Saka và Jude Bellingham không thể cung cấp bóng vào phía trong.

Vì vậy, HLV Southgate cần sớm tìm ra lời giải cho việc này để phát huy hết khả năng của Chiếc giày vàng châu Âu 2023/24.

Kane chỉ mới ghi được 1 bàn thắng cho ĐT Anh tại EURO 2024.

Cần táo bạo hơn với một số sự điều chỉnh đội hình

Có thể Gareth Southgate đang phải chịu một số áp lực nhưng một vài sự điều chỉnh về mặt chiến thuật có thể mang lại những tác động tích cực hơn.

Có lẽ Foden không phải là người phù hợp để xuất phát ở cánh trái, nơi Anthony Gordon sẵn sàng di chuyển rộng hơn. Trong khi đó, Eberechi Eze cũng là một ứng cử viên phù hợp, tương tự trường hợp Jarrod Bowen của West Ham United ở bên cánh phải.

Rủi ro đối với Southgate rõ ràng là rất lớn nếu loại bỏ Foden, Bellingham hoặc Saka trong một trận đấu có tính chất quan trọng như vậy nhưng nếu ông cứ tiếp tục giữ đội hình thiếu sức sống như hiện tại thì khả năng đi xa của ĐT Anh thực sự không rõ ràng.

Tìm ra sự cân bằng ở hàng tiền vệ

Việc Jordan Henderson và Kalvin Phillips đều phải ngồi nhà xem EURO khiến Declan Rice mất đi những đối tác quen thuộc ở hàng tiền vệ ở những giải đấu trước.

Trent Alexander-Arnold mắc quá nhiều lỗi khi thi đấu không đúng sở trường, trong khi Conor Gallagher hầu như không cải thiện được mọi thứ trước ĐT Slovenia, còn Kobbie Mainoo và Adam Wharton vẫn chưa đủ kinh nghiệm để xuất phát cùng tiền vệ của Arsenal.

Declan Rice không thể một mình quán xuyến hết khu vực tuyến giữa.

Gây sức ép nhiều hơn và tránh những sai lầm

Một mối lo ngại khác là việc Tam sư không thực sự biết cách gây sức ép đúng cách sau trận hòa với ĐT Đan Mạch. Thêm vào đó, việc mắc quá nhiều lỗi chiến thuật là điều khó thể chấp nhận được.

Họ có thể thoát khỏi những khoảnh khắc sai lầm trước những đối thủ như ĐT Serbia, Đan Mạch và Slovenia, nhưng nếu đối đầu với ĐT Pháp, Ý, Tây Ban Nha hoặc Đức thì việc đó chẳng khác nào là “tự sát”.

Thể hiện nhiều tham vọng hơn

Gareth Southgate bị đặt câu hỏi về quyết tâm của đội bóng sau khi dẫn trước 1-0 trước ĐT Đan Mạch từ sớm rồi lui về phòng ngự một cách bị động. Mặc dù, đó là phong cách chiến thuật của mỗi HLV nhưng đối với một số người thì phương thức phòng ngự tốt nhất trong trường hợp như vậy là tìm kiếm thêm một bàn thắng khác.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

Bài viết mới nhất

Lukaku tìm được bến đỗ mới

Napoli đã xác định Romelu Lukaku là một trong những mục tiêu ưu tiên trong mùa hè 2024 và các báo cáo cho thấy...

Varane có mặt ở Ý, chuẩn bị đàm phán với CLB mới

Theo Sky Sport Italia, Como đang quan tâm đến lão tướng người Pháp Varane và sẵn sàng gặp cầu thủ này cùng đoàn đại...

Phản ứng của Saka về việc đá hậu vệ trái

Bukayo Saka đá chính cả 3 trận vòng bảng của Anh tại EURO 2024. Anh có pha kiến ​​tạo cho Jude Bellingham trong chiến...

Ý sẽ dùng đội hình nào để đánh bại Thuỵ Sĩ?

Xét về danh tiếng và bề dày lịch sử, Thuỵ Sĩ chẳng là gì khi đứng cạnh Ý, có điều đây là giai đoạn...

Chuyển nhượng 29/6: Chelsea có tân binh thứ 3; Sao PSG đồng ý đến Man United

Sao PSG đồng ý đến Man UnitedTheo tin từ Metro, Manuel Ugarte của PSG sẵn sàng đến Old Trafford nếu nhận được lời đề...