2024-06-16 19:25:09
[]
[]
Array

5 cầu thủ Anh xuất sắc nhất tại EURO 2024

5. Bukayo Saka

Ngôi sao trẻ của Arsenal ngày càng trở nên mạnh mẽ kể từ khi đá hỏng quả phạt đền quan trọng trong trận Anh thua Ý ở chung kết EURO 2020. Saka là công cụ giúp Arsenal tiến bộ dưới thời Mikel Arteta. Nếu không có cầu thủ chạy cánh lắt léo này, Pháo thủ đã không thể về nhì ở Premier League trong 2 mùa giải vừa qua.

Cầu thủ 22 tuổi này đã ghi 20 bàn và thực hiện 13 đường kiến ​​tạo trên mọi đấu trường mùa này. Chỉ có Jeremy Doku của Manchester City và Alejandro Garnacho của Man Utd là thực hiện nhiều pha chuyền bóng về phía trước hơn Saka.

Chấn thương là điều duy nhất ngăn cản Saka trở thành một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn hơn cho đội tuyển Anh. Anh bước vào EURO 2024 trong tình trạng thiếu thể lực. Nếu có thể hồi phục nhanh trước khi giải đấu kết thúc, Saka có thể kết thúc EURO 2024 với tư cách là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất giải đấu.

Tuyển Anh có đội hình rất chất lượng.

4. John Stones

Giống như Saka, John Stones được cho là sẽ bỏ lỡ trận đầu UEFA EURO 20204. Hậu vệ của Man City được cho là đang ốm nặng và đã bị cách ly khỏi phần còn lại của đội tuyển Anh. Khác với Saka, Tam Sư không có sự thay thế vững chắc cho Stones. Nếu Stones quá yếu, tuyển Anh sẽ phải trông cậy vào Lewis Dunk, Ezri Konsa hoặc Joe Gomez. Đó đều là những cầu thủ giỏi, nhưng họ khó thay thế John Stones.

Khả năng kỹ thuật của Stones khiến anh xuất sắc hơn các đồng đội, nhưng điều thực sự khiến anh khác biệt là sự linh hoạt và khả năng đọc trận đấu. Pep Guardiola đã tận dụng tối đa khả năng của Stones, dùng anh ở vị trí hậu vệ cánh lùi, trung vệ và tiền vệ phòng ngự.

3. Phil Foden

Một trong những câu hỏi đặt ra cho tuyển Anh trước EURO 2020 là liệu HLV Gareth Southgate có tận dụng tối đa Phil Foden hay không. Foden đã chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái, tiền vệ cánh phải và số 10 cho đội tuyển Anh trong năm qua. Anh cũng đã chơi ở khắp nơi cho Man City, có 19 bàn thắng và 8 đường kiến ​​tạo chỉ ở Premier League mùa mới đây.

2. Jude Bellingham

Mùa giải 2023/2024 không thể tốt hơn với Jude Bellingham. Cầu thủ trẻ người Anh gia nhập Real Madrid từ Dortmund và ngay lập tức thích ứng xuất sắc. Bellingham đứng thứ 3 trong cuộc đua Chiếc giày vàng La Liga với 19 bàn thắng. Hầu hết các bàn thắng của anh đều đến từ những pha chạy chỗ muộn đúng lúc vào khu vực nguy hiểm. Bên cạnh những bàn thắng, Bellingham còn góp 13 pha kiến ​​tạo mùa này, đóng vai trò quan trọng trong mùa giải vô địch La Liga và Champions League của câu lạc bộ.

Nếu Bellingham có thể kết thúc mùa giải tuyệt vời này bằng việc giành chức vô địch EURO cùng Tam sư, anh sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay.

Bellingham là siêu sao trẻ của Anh.

1. Harry Kane

Sau 19 năm ở Tottenham, Harry Kane cuối cùng đã chuyển sang một câu lạc bộ lớn hơn. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern Munich, Kane suýt phá vỡ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại Bundesliga của Robert Lewandowski. Cầu thủ người Anh ghi 36 bàn sau 32 trận, kém kỷ lục của Lewandowski 5 bàn.

Đội trưởng đội tuyển Anh đã ghi tổng cộng 44 bàn thắng trong mùa giải 2023/2-024 và giành giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu.

Bài viết mới nhất

Danh sách những đầu số lừa đảo mã vùng TP.HCM, tuyệt đối không nên nghe nếu không muốn dính bẫy lừa đảo

Khi nhận được cuộc gọi từ những số điện thoại này, bạn nên cẩn thận để tránh rơi vào các chiêu lừa đảo.

Porto sắp có được thần đồng Barca

Theo nhà báo Gerard Romero, Porto sắp đạt được thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ Mikayil Faye từ Barcelona. Hai đội bóng sẽ...

HLV Polking lên tiếng về chức vô địch của Nam Định

Như vậy, ngôi vương V-League 2023/24 đã được xác định sau vòng 25. Với chiến thắng đậm 5-1 trên sân nhà trước Sanna Khánh...

23h, 26/6: Bỉ hạ Ukraine, Slovakia – Romania tương tàn

1. Ukraine vs BỉĐội hình dự kiếnUkraine (4-2-3-1): Anatolii Trubin, Oleksandr Zinchenko, Oleksandr Tymchyk, Mykola Matviienko, Illia Zabarnyi, Volodymyr Brazhko, Mykola Shaparenko, Heorhii Sudakov,...