2024-07-04 20:15:59
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy80L2JhbG9ndW4uanBn.webp
Array

5 bài học cho tuyển Mỹ sau thất bại tại Copa America 2024

Folarin Balogun phải là tiền đạo đá chính

Balogun đã giành được vị trí tiền đạo cắm trong giải đấu này, và thành thật mà nói, trận đấu cuối cùng với Uruguay cho thấy đội bóng xứ sở Cờ hoa đã thiếu sức mạnh tấn công như thế nào khi anh không có mặt trên sân.

Điều đáng chú ý được đặt ra từ năm 2022 là Star And Stripes cần một cầu thủ số 9. Khi Balogun chọn đại diện cho Hoa Kỳ, người hâm mộ ngay lập tức nghĩ rằng anh sẽ là câu trả lời. Phải mất một thời gian để Balogun thuyết phục khán giả Mỹ, nhưng sau vòng bảng giải đấu năm nay, sẽ không còn câu hỏi nào như vậy được đặt ra nữa. Thật không may, chúng ta sẽ không được chứng kiến cựu tiền đạo Arsenal đối đầu với những đội bóng mạnh như Brazil hay Colombia ở vòng loại trực tiếp.

Tuyển Mỹ nên cho Balogun không gian để phát triển và trưởng thành để khi World Cup 2026 đến, người hâm mộ sẽ tự tin và phấn khích khi thấy anh đá chính ở vị trí cao nhất. Chưa kể, sự cạnh tranh sẽ nâng cao trình độ của những chân sút khác.

Balogun phải là chân sút số 1 của tuyển Mỹ trong tương lai.

Ai là người thổi bùng sức sáng tạo của đội tuyển Mỹ?

Clint Dempsey đã nhấn mạnh sau trận thua của Hoa Kỳ trước Uruguay rằng đội bóng này cần phát triển nhiều cầu thủ sáng tạo hơn ở một phần ba cuối sân. Đây không hẳn là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng sẽ không ai phản đối ý tưởng trên.

Vậy đó có phải Gio Reyna không? Bất kể là ai, tuyển Mỹ cần một người có thể đưa hai đến ba đồng đội tiếp cận khung thành bằng một đường chuyền xuyên tuyến vào vòng cấm.

Reyna được đẩy lên cao hơn trước Uruguay khi Tim Weah bị treo giò. Bộ ba tấn công cùng Balogun và Christian Pulisic chơi khá ổn, nhưng tất cả đều gặp khó khăn khi đối phó với lối chơi pressing cường độ cao của La Celeste.

Joe Scally có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải

Người hâm mộ Hoa Kỳ biết rằng khi bước vào giải đấu năm nay, đội bóng sẽ không có cầu thủ đá chính Sergino Dest. Sau một số đồn đoán về việc ai sẽ thay thế cựu hậu vệ Barcelona, Joe Scally đã chơi mọi trận giao hữu và cả trong giải đấu ở mức khá. Anh đã phải cày ải trong hai tháng qua, nhưng hậu vệ này đã chứng tỏ mình là một tài sản có giá trị cho đội bóng xứ Cờ hoa trong tương lai.

Scally tuy chưa thực sự tỏa sáng rực rỡ, nhưng cầu thủ sinh năm 2002 vẫn sẽ là phương án dự phòng chất lượng khi Sergino Dest trở lại sau chấn thương.

Scally hoàn toàn chơi được ở hành lang phải.

Thành công đã được định nghĩa trước cho năm 2026

Các chuyên gia bóng đá Hoa Kỳ, điển hình là Herculez Gomez và Alexi Lalas đã nêu bật một điều: thế hệ này vẫn chưa có chiến thắng/khoảnh khắc đặc biệt nào.

Và đó chính là thành công mà người Mỹ hướng đến vào năm 2026: tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ ngay trên sân nhà.

Việc chỉ vượt qua vòng bảng không thôi sẽ chưa phải là một khoảnh khắc đặc biệt. Các thế hệ trước đây của bóng đá Hoa Kỳ đã làm được điều đó nhiều lần. Thế hệ vàng của nước Mỹ với chất lượng đội hình của mình sẽ phải tiến xa trong năm họ đăng cai World Cup.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

INEOS tạo ra sự khác biệt lớn ở M.U với thương vụ Van de Beek

Đối với Donny Van de Beek mà nói, quyết định chuyển đến Old Trafford chắc chắn là một trong những điều hối tiếc lớn...

Chồng có hành động gây phẫn nộ, Hằng Du Mục đăng status giữa đêm

Vừa kết thúc phiên livestream, Hằng Du Mục đã lên mạng bày tỏ sự bức xúc vì mãi vẫn chưa được gặp con.

Trước khi rời đi, cha mẹ tốt sẽ kể cho con cháu những bí mật này

Cha mẹ nên chủ động kể về nguồn gốc, tổ tiên của gia đình, không những có thể thỏa mãn sự tò mò của...

5 đồ vật chán bỏ đi cũng không được tặng, bỏ đi may mắn, mang xui xẻo cho cả người tặng và người cho

Theo phong thủy, những vật sau mang sang nhà người khác, cho, biếu tặng. Điều này sẽ khiến những thứ may mắn trong nhà...