2024-06-27 19:59:40
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faHV1X2RhbmgvMjAyNC82LzI3L2ViNjMzMDhjLTk5ODYtNGNiOS1iNjdjLTY3MTU4MGExNTNkYy5qcGc=.webp
Array

4 điều rút ra từ ĐT Anh sau vòng bảng EURO 2024

Thuốc ngủ liều cao

Nằm ở bảng đấu được đánh giá dễ thở với Đan Mạch, Slovenia và Serbia và thực tế đã có được ngôi đầu nhưng màn trình diễn của ĐT Anh khiến thất nhiều CĐV cảm thấy ngao ngán. Nhiều người còn đánh giá đây là Tam Sư nhàm chán nhất trong lịch sử các kỳ EURO.

ĐT Anh chơi khá nhàm chán tại vòng bảng EURO 2024.

Suốt 3 trận đấu, lối chơi của đoàn quân HLV Gareth Southgate đều không phát huy hiệu quả, họ tấn công rời rạc, thiếu ý tưởng và không có sự kết nổi. ĐT Anh như mang đến liều thuốc ngủ hạng nặng cho người xem với sự tẻ nhạt đáng báo động. Harry Kane cùng các đồng đội cần lột xác tại vòng knock-out nếu muốn tiến sâu tại giải đấu.

Dấu hỏi Southgate

Sự nhạt nhòa của ĐT Anh tại vòng bảng đến từ những quyết định gây khó hiểu và gặp nhiều chỉ trích từ HLV Gareth Southgate. Đó là cách mà ông sử dụng Trent Alexander-Arnold và sau đó là Conor Gallagher ở trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Declan Rice thay vì Kobbie Mainoo. Hoặc việc ông cất cầu thủ đã ghi 22 bàn và có 11 pha kiến tạo cho Chelsea – Cole Palmer trên băng ghế dự bị ở 2 trận đấu đầu tiên.

HLV Gareth Southgate bị đặt nhiều dấu hỏi với những quyết định về nhân sự.

Những dấu hỏi về việc sử dụng nhân sự của HLV Gareth Southgate khiến Tam Sư không có được sự liền mạch, linh hoạt trong lối chơi dẫn đến thi đấu kém hiệu quả như mong đợi. Có thể nói, nhà cầm quân sinh năm 1970 là vấn đề lớn nhất của ĐT Anh vào lúc này.

Ngôi sao mất hút

Bên cạnh HLV Gareth Southgate, màn thể hiện chưa đúng sức của một số ngôi sao cũng là nguyên nhân lớn khiến tuyển Anh không đáp ứng kỳ vọng. Hàng công với Harry Kane, Jude Bellingham, Bukayo Saka và Phil Foden – những cái tên đã làm mưa làm gió tại 3 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Đức, Tây Ban Nha và Anh chỉ mới ghi đúng 2 bàn sau 3 trận vòng bảng, một con số thất vọng.

Điều này được thể hiện rất rõ qua các con số thống kế. Ví dự như trận gặp Đan Mạch, Jude Bellingham như tàng hình khi không tung ra bất kỳ cú sút nào, số bàn thắng và kiến tạo thành bàn cũng là số 0 tròn trĩnh. Xuyên suốt cả trận, cầu thủ chỉ có 1 đường chuyền có thể tạo thành cơ hội, 2 lần chạm bóng trong vòng cấm, 2 đường chuyền ở 1/3 cuối sân đối thủ và không có bất kỳ pha tranh chấp nào thắng lợi.

Nhánh đấu dễ thở

Chơi không thật sự ấn tượng nhưng số phận đã đưa ĐT Anh và nhánh đấu dễ thở tại vòng knock-out. Đoàn quân HLV Gareth Southgate nếu vượt qua Slovakia sẽ có thể gặp Italia hoặc Thụy Sĩ tại Tứ kết rồi Romania, Hà Lan, Áo hoặc Thổ Nhĩ Kỳ trước trận chung kết.

Nhánh đấu của Tam Sư được xem là dễ thở hơn so với việc phải chạm trán Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Bỉ hay Đức ở chiều ngược lại. Dẫu vậy, nếu không sớm lấy lại phong độ, ĐT Anh có thể phải ôm hận tại EURO 2024.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Rời Man United, đâu là 5 bến đỗ tiềm năng của Harry Maguire?

Thời gian qua, đã xuất hiện nhiều thông tin cho thấy Manchester United đang tiến sát đến chữ ký của trung vệ Matthijs De...

Dấu hiệu của người mẹ ái kỷ, thương con thì ít mà hại con thì nhiều, tương lai túng quẫn

Thường thì những gia đình sẽ được cấu trúc xung quanh việc đáp ứng nhu cầu của bậc cha mẹ hơn là nhu cầu...

5 điều rút ra từ chiến thắng vang dội của Thổ Nhĩ Kỳ

Demiral đi vào lịch sửMerih Demiral đã đi vào lịch sử khi ghi bàn thắng nhanh nhất trong vòng loại trực tiếp Giải vô...

Real Madrid gây sửng sốt với tân binh Mbappe

Kylian Mbappe chính thức trở thành cầu thủ của Real Madrid vào ngày 1/7 và dự kiến ​​sẽ ra mắt gã khổng lồ LaLiga...