2019-03-05 10:45:28
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzAzLzMteWV1LXRvLXF1YW4tdHJvbmctbmhhdC1xdXlldC1kaW5oLWNodWMtdm8tZGljaC1wcmVtaWVyLWxlYWd1ZS0yMDE4LTIwMTktMTExNTEzLmpwZw==.webp
Array

3 yếu tố quan trọng nhất quyết định chức vô địch Premier League 2018/2019

1. Bản lĩnh ở giai đoạn then chốt

5 yếu tố quyết định chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này - Bóng Đá

Premier League 2018/2019 đang đi vào hồi kết.

Premier League 2018/2019 đang bước vào khoảng thời gian quan trọng nhất của mùa giải. Man City đang đứng đầu bảng xếp hạng với khoảng cách sít sao 1 điểm nhiều hơn so với Liverpool. Bốn câu lạc bộ còn lại trong nhóm Big Six lần lượt chia nhau các vị trí 3, 4, 5, 6 là Tottenham Hotspur, Man United, Arsenal và Chelsea.

Do đó, thật dễ hiểu khi cả Man City, Liverpool cần chắt chiu từng trận đấu sắp tới nếu muốn trở thành nhà vô địch nước Anh (Tottenham gần như không có cơ hội khi cách Liverpool đến 9 điểm). Mặc dù vậy, thử thách của họ là không hề nhỏ với lịch thi đấu đầy cam go. Đội chủ sân Etihad sẽ đối đầu với Crystal Palace, Spurs, Man United hay Leicester City ở thời gian còn lại.

Trong khi đó, The Kop cần vượt qua những chông gai khó nhằn như Tottenham, Southampton và Chelsea. Bản lĩnh vượt khó trở thành yếu tố quan trọng bậc nhất quyết định danh hiệu vô địch sẽ thuộc về ai vào cuối mùa.

2. Cuộc chiến tâm lí

5 yếu tố quyết định chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này - Bóng Đá

Liverpool bắt đầu có dấu hiệu đuối sức.

Thành tích trên sân cỏ, phong độ tốt hay không phụ thuộc khá lớn vào tâm lí thi đấu của mỗi đội bóng. Thời điểm hiện tại, đoàn quân HLV Pep Guardiola cho thấy sự nhỉnh hơn so với đối thủ trực tiếp Liverpool. Nửa xanh thành Manchester trải qua chuỗi trận ấn tượng từ đầu năm 2019 đến nay.

Họ xuất sắc rút ngắn và san bằng khoảng cách 7 điểm so với The Kop, đồng thời chính thức vượt qua các học trò của HLV Jurgen Klopp sau vòng đấu 29 Premier League cuối tuần qua. Phía bên kia trận tuyến, Mohamed Salah cùng đồng đội đang cho thấy sự quá tải và thiếu tự tin cần thiết.

Đội bóng vùng Merseyside có 3 trận hòa trên 4 trận đấu gần nhất. Liverpool bất phân thắng bại với Bayern Munich (Champions League), hòa 0-0 với Man United ở vòng 27 và không ghi được bàn thắng nào trước Everton vừa qua.

3. Chiều sâu lực lượng 

5 yếu tố quyết định chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này - Bóng Đá

Man City sở hữu một đội hình đáng gờm.

Liverpool và Man City là 2 đội bóng sở hữu đội hình “khủng nhất” Premier League mùa giải năm nay. Lực lượng dày, nhân tố dự bị chất lượng giúp hai ông lớn này có thể chinh chiến trên nhiều mặt trận khác nhau; đồng thời chiếm lợi thế ở cuộc đua đường trường.

Trải qua hơn 2/3 thời gian mùa giải 2018/2019, các nhà đương kim vô địch đang chứng minh sự vượt trội so với đối thủ. Tại Etihad, Pep có thể xoay tua đội hình mà không làm suy giảm sức mạnh. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có đến 2, 3 ngôi sao chất lượng ở mỗi vị trí khác nhau. Sergio Aguero, Gabriel Jesus, Leroy Sane hay Raheem Sterling trên hàng công.

5 yếu tố quyết định chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này - Bóng Đá

Klopp không sở hữu nhiều nhân tố dự bị đáng mơ ước so với Pep.

Nơi hàng tiền vệ là những Bernardo Silva, David Silva, Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez, İlkay Gündoğan, Fernandinho…. Hình ảnh đó không được nhìn thấy tại Liverpool.

Phong độ của Xherdan Shaqiri, Naby Keita khá phập phù. Adam Lallana, Daniel Sturridge và Divock Origi chưa bao giờ là sự lựa chọn số 1 trong đội hình Lữ đoàn đỏ. Đó cũng sự khác biệt lớn chứng minh vì sao Man City được dự đoán sẽ dễ thở hơn rất nhiều trong thời gian còn lại mùa giải.

Bài viết mới nhất

Không nhận ra Trang Cherry, mỹ nhân phim giờ vàng VTV sau thời gian “ở ẩn”, bị chấn thương cột sống

Trang Cherry hiện tại không còn hoạt động nghệ thuật, ngoại hình của cô cũng có nhiều thay đổi khiến công chúng bất ngờ.

Huyền thoại chỉ ra điều kỳ lạ trong chiến thuật của Southgate

Rạng sáng nay, tuyển Anh đã kết thúc giai đoạn vòng bảng EURO 2024 theo cách vô cùng thất vọng khi bị cầm hòa...

Thầy phong thủy nhắc: Đừng trích trữ những thứ này nữa nếu không muốn gia đình mãi nghèo

Nhiều người hay tiếc nên tích trữ những thứ này trong nhà mà không biết chúng không hề có lợi cho phong thủy của...

Bỏ qua thì tiếc: Loại quả quen mà lạ, ‘khắc tinh’ của bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ

Không chỉ có vị ngọt thanh mát, loại quả này còn là "khắc tinh" của bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tốt cho tim...

Vì sao ngăn mát tủ lạnh có đèn, ngăn đá thì không, nhiều người chưa biết câu trả lời chuẩn

Tủ lạnh rất thông dụng nhưng việc tại sao tủ mát có đèn, tủ đá không có đèn lại là bí mật mà nhiều...