2018-08-15 13:40:55
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzA4LzMtbGktZG8tc2Uta2hpZW4tbWFuLWNpdHktdHJvLXRoYW5oLWN1dS12dW9uZy1vLXByZW1pZXItbGVhZ3VlLTIwMTgtMjAxOS0xNDEwNTkuanBn.webp
Array

3 lí do sẽ khiến Man City trở thành cựu vương ở Premier League 2018/2019

3. “Lời nguyền” dành cho nhà vô địch

3 lí do sẽ khiến Man City trở thành cựu vương ở Premier League 2018/2019 - Bóng Đá

Liệu Man City có thể phá bỏ “lời nguyền” tại Premier League?

Ngoại hạng Anh là mảnh đất của nhiều sự bất ngờ, thay đổi khó lường. Đội bóng mạnh có thể thua trước đội bóng yếu, nhà vô địch năm trước có thể nằm ngoài top 4 mùa giải năm sau; hay một câu lạc bộ trung bình khá có thể giành ngôi quán quân vào cuối mùa (trường hợp Leicester City mùa giải 2015/2016).

Một điểm thú vị khác đối với Premier League nhiều năm trở lại đây là “lời nguyền” cho các nhà vô địch. Không đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chiếc cúp danh giá giành được ở mùa giải năm sau. Manchester United có màn trình diễn tồi tệ một năm sau khi mang về phòng truyền thống chức vô địch nước Anh lần thứ 20 ở mùa giải 2012/2013. Chelsea, Leicester City tái hiện “thành tích” đáng buồn đó vào các năm 2015/16, 2016/17, 2017/18.

Áp lực khủng khiếp từ giới truyền thông và người hâm mộ có thể khiến Man City trở thành nạn nhân tiếp theo sau các tên tuổi lừng danh trên. Điều đó hoàn toàn khả thi, khi nhiệm vụ trọng tâm của HLV Pep Guardiola ở mùa giải 2018/2019 là sân chơi Champions League. Việc phải thi đấu ở nhiều mặt trận khiến thể lực và phong độ các ngôi sao bị bào mòn đáng kể. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha cần một kế hoạch chu đáo nếu không muốn biến The Citizens thành cựu vương.

2. Vì C1 hi sinh Ngoại hạng Anh?

3 lí do sẽ khiến Man City trở thành cựu vương ở Premier League 2018/2019 - Bóng Đá

Đội chủ sân Etihad tan vỡ giấc mộng Champions League mùa trước vì Liverpool.

Đội chủ sân Etihad cần giành chức vô địch Champions League để khẳng định tầm vóc của một ông lớn bóng đá châu Âu. Điều đó đã được thượng tầng đội bóng nước Anh thống nhất từ khá lâu. Pep là người được kì vọng sẽ hiện thực hóa tham vọng đó của giới chủ Ả Rập.

Tuy nhiên, để biến ước mơ thành sự thật huấn luyện viên người Tây Ban Nha cần giải quyết bài toán phân chia sức lực hợp lí giữa hai đấu trường chính: Premier League và Champions League. Lịch sử chỉ ra rằng, lịch thi đấu khắc nghiệt của giải đấu cao nhất xứ sương mù là rào cản lớn với thành tích của Man City ở sân chơi châu Âu. Man United là đội bóng duy nhất có thể giành “cú ăn 3 thần thánh” trong lịch sử bóng đá Anh (mùa giải 1998/1999).

Pep sẽ lựa chọn tham chiến cả 2 mặt trận hay buông bỏ Premier League để hướng tới chức vô địch C1 danh giá? 

1. Điểm yếu bị lộ?

3 lí do sẽ khiến Man City trở thành cựu vương ở Premier League 2018/2019 - Bóng Đá

Đoàn quân của Pep vẫn có những điểm hạn chế nhất định về mặt lối chơi.

The Citizens thể hiện sức mạnh đáng nể trong suốt chiến dịch chinh phục Premier League mùa giải năm ngoái. Lực lượng hùng hậu và đồng đều ở các tuyến, phong độ cao cùng lối chơi nhuần nhuyễn từ các ngôi sao giúp đoàn quân Pep là nỗi ác mộng với nhiều đội bóng tại châu Âu, chỉ trừ 1 cái tên.

Đó chính là Liverpool của HLV Jurgen Klopp. The Kop với lối đá tấn công rực lửa và tinh thần thi đấu mạnh mẽ trở thành khắc tinh thực sự đối với đội chủ sân Etihad. Pep thất bại ở sân chơi Champions League sau 2 trận thua trước Lữ đoàn đỏ. Điều đó cho thấy, “cỗ máy hủy diệt” của cựu thuyền trưởng Barcelona vẫn có những lỗ hổng nhất định.

Man United là đội thứ 2 biết cách quật ngã nhà vô địch nước Anh sau màn lội ngược dòng nghẹt thở ở vòng đấu thứ 33. Các đối thủ tại Premier League sẽ dần biết cách khắc chế lối chơi tấn công của Man City bằng việc khoét sâu ở vị trí hậu vệ cánh và khoảng trống giữa tiền vệ phòng ngự và trung vệ của nửa xanh thành Manchester. Nếu điều đó xảy ra, nhiều khả năng đoàn quân của Pep sẽ trở thành cựu vương ở mùa giải năm nay.

Bài viết mới nhất

Gary Neville chỉ trích cách dùng người của Gareth Southgate

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng cuối cùng, tuyển Anh vẫn giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Slovakia. Đáng chú ý, đây...

Southgate không tin tuyển Anh sẽ thua

Trong khuôn khổ vòng 16 đội EURO 2024, dù được đánh giá cao hơn hẳn so với Slovakia nhưng tuyển Anh bất ngờ bị...

Bellingham: “Tôi đã nghe nhiều lời rác rưởi”

Đêm qua, tuyển Anh đã chính thức vượt qua vòng 16 đội EURO 2024 sau chiến thắng đầy vất vả 2-1 trước Slovakia. Dù được...

Declan Rice đá cặp với Mainoo, Micah Richards cảm thấy ‘tiếc’

Gareth Southgate, lần thứ ba giải đấu này, thay đổi hàng tiền vệ của mình. Trent Alexander-Arnold và Conor Gallagher từng được đá chính,...

Roy Keane ‘tạ ơn Chúa’ vì Bellingham

Gặp nhiều khó khăn trước tuyển Slovakia khi để thủng lưới trước trong hiệp 1 nhưng với sự tỏa sáng của Jude Bellingham và...