2024-07-05 19:01:47
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fZHVjX21pbmhfdHJpLzIwMjQvNy81L3JvbmFsZG8tZXVyby0yMDI0LTUuanBn.webp
Array

Thống kê tệ hại và “liều thuốc” có thể cứu lấy Ronaldo ở EURO 2024?

Thống kê đáng lo ngại của Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo đang trên hành trình chinh phục giải đấu lớn thứ 11 của bản thân cùng đội tuyển Bồ Đào Nha ở độ tuổi 39. Câu hỏi về sự dẻo dai và bền bỉ của CR7 liệu kéo dài bao lâu rất được quan tâm, khi từng có nguồn tin xác nhận Ronaldo sẽ chia tay sự nghiệp quốc tế sau EURO 2024.

Ronaldo sẽ giải nghệ sau EURO 2024?

Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bởi lão tướng sinh năm 1985 vẫn nỗ lực cùng Selecao Châu Âu tiến lên trên đất Đức, nơi mà anh và các đồng đội đang trải qua những ngày tháng hết sức thú vị. Cần phải nói, Ronaldo đang có phong độ không tốt, trong chuỗi 4 trận đấu vừa qua của người Bồ.

Bồ Đào Nha thắng 3, thua 1 trước thềm tứ kết gặp đội tuyển Pháp, trong đó Ronaldo chưa ghi được bàn thắng nào, lại đá hỏng 1 quả 11m suýt chút nữa đã khiến tập thể ôm hận. Ngoài ra, thống kê về số cú sút phạt trực tiếp cho thấy, Ronaldo chỉ sút thành công 1 quả đá phạt trong tổng số 60 lần thực hiện cho Bồ Đào Nha tại các giải đấu lớn (tính cả EURO và World Cup).

Ronaldo đã bỏ lỡ quá nhiều tình huống sút phạt trực tiếp.

Bàn thắng duy nhất từ chấm đá phạt trực tiếp của CR7 là cú sút vào lưới Tây Ban Nha ở World Cup 2018. Điều này cho thấy, Ronaldo thực hiện rất nhiều cú sút phạt hàng rào nhưng tính hiệu quả là vô cùng thấp. Một thống kê khiến các CĐV yêu mến Selecao Châu Âu đặc biệt lo ngại.

Liều thuốc “cứu rỗi” hay sự tự tôn mất đi?

Trong trận hòa Slovenia 0-0 để rồi sau đó thắng đối thủ này nghẹt thở trên chấm luân lưu, giới truyền thông và người hâm mộ đặt rất nhiều câu hỏi về vai trò và tính hiệu quả của Ronaldo mỗi khi bước lên chấm đá phạt.

Ronaldo luôn là người được ưu tiên đá phạt của Bồ Đào Nha.

Hầu như mọi tình huống sút phạt hàng rào của Bồ Đào Nha đều do Ronaldo thực hiện. Không bỏ qua những cú sút “suýt chút nữa” thành bàn, tuy nhiên tính hiệu quả mới là điều mà sau trận đấu người ta nhớ đến. Với riêng Ronaldo, anh thất bại tất cả những cú sút phạt trực tiếp trước khung thành Slovenia ở 120 phút thi đấu (cả quả 11m), chỉ thành công khi bước lên loạt sút luân lưu đầu tiên cho đội nhà.

Nhiều người “hiến kế” rằng HLV Roberto Martinez nên chia sẻ quyền đá phạt trực tiếp cho một ngôi sao khác như Bruno Fernandes hoặc Bernardo Silva, sau khi Ronaldo “hỏng ăn” quá nhiều lần như vậy. Tuy nhiên, với vị thế của CR7 ở tuyển Bồ Đào Nha, đây rõ ràng là một quyết định có phần nhạy cảm và khó khăn.

Nếu ở tứ kết EURO 2024, Ronaldo lại bước lên chấm đá phạt trực tiếp và thực hiện thành công, đây chẳng khác nào “liều thuốc” cứu rỗi những thống kê tệ hại mà truyền thông và giới chuyên môn đang nhắc đến anh. Nhưng thêm nhiều lần thất bại, Ronaldo e rằng sẽ phải nhận sức ép rất lớn.

Mẫu siêu sao như Ronaldo luôn phải nhận nhiều sức ép dư luận.

Chặng đường ở EURO 2024 của Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha chưa biết sẽ đi đến đâu, tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng người hâm mộ rất muốn xem CR7 trình diễn thông qua những bàn thắng để giúp đội nhà vượt khó. Ronaldo nhường quyền đá phạt, gạt bỏ cái tôi để người Bồ thành công hơn, hay chính bản thân anh thực hiện để rồi tìm kiếm một “siêu phẩm” tiếp theo trong thế vỡ òa? Đây có lẽ là điều mà cả HLV Martinez hay Ronaldo đều phải suy nghĩ rất cẩn trọng trước thềm tứ kết EURO 2024 với Pháp.

Ở cả quyết định nhường quyền đá phạt hay tiếp tục thực hiện, Ronaldo đều có những “cứu cánh” cho riêng mình. Kết quả thế nào, chỉ mình Ronaldo mới quyết định được. Hãy chờ xem!

(Bạn đọc: Minh Trí)

Bài viết mới nhất

NÓNG! Cơ hội duy nhất để Arsenal chiêu mộ Leny Yoro

Theo tiết lộ từ Fabrizio Romano, Leny Yoro thực sự khao khát chuyển đến Real Madrid và sẵn sàng chờ đợi câu lạc bộ...

Với Adeyemi, Chelsea sẽ rước thêm một Mudryk nữa?

Tân huấn luyện viên trưởng Chelsea, Enzo Maresca sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay để đưa...

Chỉ cần sở hữu 1 đặc điểm này, con người càng sống sẽ càng có phúc: Bạn có không?

Nếu một người có thể giữ những đặc điểm này cuộc đời sẽ gặp nhiều may mắn và phúc lộc.Phúc khí là thứ...

7 trường hợp không được cấp Sổ Đỏ từ 1/1/2025: Ai cũng nên biết sớm kẻo thiệt thòi

Theo quy định những trường hợp dưới đây không được cấp sổ đỏ từ 1/1/2025 người dân nên biết sớm.7 trường hợp không được...