2024-07-05 12:55:02
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNy81LzguanBn.webp
Array

3 cầu thủ Barca tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất tại EURO 2024

Giải vô địch châu Âu đang chuẩn bị bước vào vòng tứ kết, nơi mà một số ứng cử viên được yêu thích phải nói lời chia tay, nhưng rõ ràng là không ai trong số 8 đội tuyển còn lại chấp nhận điều đó một cách dễ dàng mà không chiến đấu hết mình.

Hiện tại, Barcelona vẫn còn 7 cái tên sẽ góp mặt ở vòng tứ kết với các đội bóng khác nhau. Nếu như tính Joao Cancelo và Joao Felix – những người đã hết hạn hợp đồng cho mượn gần đây thì con số tổng cộng là 9. Điều đó thể hiện rằng đội chủ sân Nou Camp có ảnh hưởng lớn tại EURO 2024.

Đáng nói, hầu hết các ngôi sao thuộc biên chế gã khổng lồ xứ Catalan không chỉ góp mặt cho đủ đội hình mà họ giữ những vị trí rất quan trọng ở các đội tuyển. Sau đây là 3 cái tên tới từ Barca, những người nằm trong top 10 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất tính từ đầu vòng chung kết EURO năm nay.

1. Pedri

Pedri rất quan trọng với Tây Ban Nha.

Kể từ khi Tây Ban Nha bước vào hành trình trên nước Đức, Pedri luôn là cái tên không thể thiếu nơi hàng tiền vệ mà huấn luyện viên Luis de la Fuente dày công xây dựng. Anh chính là người đảm nhận nhiệm vụ kéo bóng lên phía trên và tạo ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội.

Tính tổng cộng cho tới trước vòng tứ kết, Pedri đã tạo ra được 10 cơ hội, đứng ở vị trí thứ ba chỉ sau Cody Gakpo của Hà Lan và Ferdi Kadioglu của Thổ Nhĩ Kỳ, mỗi người có 11 cơ hội. Trước đội tuyển Đức tối nay, ngôi sao của Barca cũng nhận được kỳ vọng rất lớn.

2. Jules Kounde

Hậu vệ phải kiêm trung vệ của đội chủ sân Nou Camp đang có một giải đấu vô cùng thành công. Anh được huấn luyện viên Didier Deschamps xếp thi đấu ở vị trí hậu vệ biên chứ không phải trung vệ như sở trường, nhưng cựu sao của câu lạc bộ Sevilla vẫn biết cách toả sáng.

Kounde trong trận đấu với Bỉ vừa qua.

Trải qua 4 trận ra sân từ đầu EURO 2024 cho tới nay, Jules Kounde đã tạo ra 10 cơ hội cho Les Bleus. Đây là một thống kê vô cùng ấn tượng, bởi nó ngang với tiền vệ sáng tạo Pedri ở bên trên. Có lẽ Hansi Flick đang rất phấn khởi với màn trình diễn của cậu học trò sắp tới này.

3. Lamine Yamal

Cầu thủ Barcelona thứ ba trong danh sách, không có gì đáng ngạc nhiên, là Lamine Yamal. Cho đến nay, tiền đạo 16 tuổi này đã tạo ra được 8 cơ hội cho La Roja, chủ yếu từ những pha bóng ấn tượng bên cánh phải. Chính điều đó biến anh trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2024.

Quả thực, chẳng ai có thể ngờ rằng Lamine Yamal lại chơi hay tới như vậy ở giải đấu quốc tế lớn đầu tiên mà mình tham dự với tư cách cầu thủ trẻ nhất lịch sử từng ra sân tại một vòng chung kết EURO.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

5 cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá Uruguay

5. Enzo FrancescoliEnzo Francescoli là một trong số ít cầu thủ có ba danh hiệu Copa America (1983, 1987 và 1995), góp phần vào...

Đám cưới kín tiếng nhất giới cầu thủ Việt Nam, đồng đội cũng không hay biết

Hôn lễ của thủ môn Đặng Văn Lâm và bạn gái Yến Xuân được tổ chức kín tiếng, thậm chí đồng đội của anh ở đội tuyển cũng không biết về đám cưới này.

Đám cưới kín tiếng nhất giới cầu thủ Việt Nam, đồng đội cũng không hay biết

Hôn lễ của thủ môn Đặng Văn Lâm và bạn gái Yến Xuân được tổ chức kín tiếng, thậm chí đồng đội của anh ở đội tuyển cũng không biết về đám cưới này.

Ramsdale ”lật bài” với Arsenal

Việc Arsenal kích hoạt điều khoản mua đứt David Raya đồng nghĩa Aaron Ramsdale đã không còn tương lai tại Emirates. Giờ đây anh...

3 quy định mới về Bảo hiểm xe máy, người dân phải biết kẻo mất tiền oan

Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về ba quy định mới nhất mà người dân cần biết. Hãy cập nhật...