Hướng đến sự kiện Liên hoan Võ thuật thành phố Hồ Chí Minh 2023 với chủ đề “Kết nối tinh hoa võ thuật”, sáng 3/12 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TP.HCM, đông đảo các võ sinh từ các bộ môn đã tham gia buổi tập dượt những tiết mục cực kỳ đặc sắc.

Buổi tập dượt được xem là dịp để các bộ môn củng cố lại đội hình, hoàn thiện phần biểu diễn một cách chỉnh chu. Tham dự buổi biểu diễn có sự góp mặt của TS Lý Đại Nghĩa, Phó giám đốc TT HL&TĐ TDTT; TS Võ Danh Hải, PCT Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU); TS Nguyễn Quốc Tuấn, PCT Liên đoàn Judo Việt Nam, Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm TDTT TP.HCM; Ths Giáp Trung Thang, Phó Chủ tịch/TTK Liên đoàn Muay TP.HCM,… và phụ trách các môn võ thuật tham gia Liên hoan Võ thuật 2023.

Tiết mục biểu diễn Vovinam mở màn cho buổi tập dợt sáng 3/12

Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2023 là sự kiện hấp dẫn, hứa hẹn thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo những người yêu võ thuật. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra ngày 15/12 tại Nhà hát TP.HCM với các tiết mục đặc sắc đến từ các bộ môn gồm Vovinam, Võ Cổ truyền, Taekwondo, Karatedo, Taekkyeon, Ssirium (Vật cổ truyền Hàn Quốc), Muay Thai,  Kendo, Aikido, Arnis, Pencak Silat, Jiu Jitsu, Wushu, Lân Sư Rồng.

Võ sĩ Karate thể hiện những bài quyền mạnh mẽ

Tại buổi tập dượt, BTC đánh giá cao nỗ lực tập luyện của các bộ môn khi tham gia vào Liên hoan Võ thuật, góp phần vào sự hội nhập và phát triển chung của phong trào võ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Aikido mang đến sự nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng cũng không kém phần lợi hại qua các màn biểu diễn các tình huống tự vệ được thực hiện bởi các nữ võ sinh

Về phía các bộ môn tham gia buổi tập dượt, Vovinam khởi đầu với tiết mục trình diễn đặc sắc, nhiều đòn thế đặc trưng như đòn chân kẹp cổ, đối luyện tay không… đã thu hút sự chú ý của những người tham dự. Karatedo vẫn khiến người xem trầm trồ bởi thần thái cuốn hút của các võ sinh trong phần đi quyền Kata.

Pencak Silat cũng phô diễn kỹ năng thượng thừa khi các võ sinh thực hiện những màn cắt kéo và đối luyện binh khí đầy tính mạo hiểm

Pencak Silat cũng phô diễn kỹ năng thượng thừa khi các võ sinh thực hiện những màn cắt kéo và đối luyện binh khí đầy tính mạo hiểm. Aikido mang đến sự nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng cũng không kém phần lợi hại qua các màn biểu diễn các tình huống tự vệ được thực hiện bởi các nữ võ sinh. Wushu mang đặc trưng là các màn biểu diễn thương thuật, kiếm thuật đầy bùng nổ, kèm theo đó là sự nhẹ nhàng sâu lắng của Thái Cực Quyền.

Các võ sĩ Wushu thể hiện những màn biểu diễn thương thuật, kiếm thuật

Đội tuyển Muay Boran TP.HCM hứa hẹn làm khán giả bùng nổ bởi các đòn thế Muay Thái mạnh mẽ được phô diễn từ các võ sĩ sở hữu thân hình săn chắc. Đặc trưng võ gậy cũng xuất hiện tại Liên hoan lần này với sự tham gia của bộ môn Arnis. Một môn võ có nguồn gốc từ Nhật Bản là Kendo cũng khiến người xem tò mò khi các võ sinh mang trang phục nón giáp kín người rất “huyền bí” biểu diễn với kiếm gỗ.

Võ Cổ Truyền luôn khiến khán giả háo hức chờ đợi khi các võ sinh biểu diễn kết hợp đa dạng nhiều tiết mục đặc sắc về đối luyện tay không, đối luyện binh khí kết hợp trên nền nhạc rất hào hùng.

Muay Boran TP.HCM hứa hẹn làm khán giả bùng nổ bởi các đòn thế Muay Thái mạnh mẽ

Ngoài những bộ môn kể trên, Taekwondo, Jiu Jitsu cũng là hai bộ môn tham gia Liên hoan nhưng vắng mặt ở buổi tập dượt. Được biết, BTC sẽ tiếp tục có buổi tổng duyệt cuối cùng trước khi sự kiện Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2023 chính thức diễn ra.

Các võ sĩ Arnis thể hiện các đòn thế đặc trưng

Chia sẻ tại buổi biểu diễn, ông Giáp Trung Thang đã động viên, khích lệ tinh thần các võ sinh hết mình tham gia Liên hoan, đồng thời, ông cũng nhắc nhở các trưởng đoàn phụ trách tiết mục chú ý điều tiết thêm về thời lượng, bản quyền âm thanh… để chương trình  chính thức diễn ra được trọn vẹn nhất nhằm phục vụ người dân đến theo dõi trực tiếp và cả phát sóng qua truyền hình.

Màn thể hiện kiếm đạo của các võ sĩ Kendo

Được biết, sự kiện Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2023 là một trong những hoạt động quan trọng hưởng ứng Tuần lễ giao lưu Văn hoá – Võ thuật Việt Nam – Hàn Quốc sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 12 đến 17/12/2023.

Các võ sinh Võ cổ truyền thể hiện những màn biểu diễn đa dạng, phong phú

Tham gia Festival lần này còn có 2 môn võ thuật truyền thống của Hàn Quốc là Taekkyeon và Ssrium (vật cổ truyền). Ngoài ra người hâm mộ TP.HCM cũng sẽ được chiêm ngưỡng các màn biểu diễn đặc sắc của nghệ sĩ Võ đạo Thư pháp nổi tiếng Lee Jin-hyeok.

Các tiết mục hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự bất ngờ và hấp dẫn dành cho người xem

Vào đầu năm 2022, TP.HCM đã từng tổ chức Liên hoan Võ thuật với sự tham gia của hàng trăm võ sĩ trình diễn nhiều tiết mục võ nhạc ấn tượng. Cũng cách đây 7 năm (2016), TP.HCM từng gây tiếng vang lớn khi kết hợp với Hiệp hội Võ thuật thế giới tổ chức thành công Liên hoan Võ thuật quốc tế TP.HCM với sự tham gia của 25 môn võ thuộc 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chính sự kiện này đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về một thành phố Hồ Chí Minh năng động, yêu chuộng võ thuật với bè bạn quốc tế.

Võ Đạt