Chưa đầy một ngày tính từ thời điểm ra mắt, sản phẩm MV mới của Jun Phạm nhận được nhiều phản hồi với những quan điểm trái ngược nhau.
Trưa 20/12, Jun Phạm cùng ê-kíp chính thức ra mắt MV “Đây là một bài hát vui”. Sản phẩm thu hút sự chú ý đặc biệt của các nghệ sĩ, truyền thông lẫn các khán giả bởi sự đầu tư chỉn chu cả về kinh tế lẫn tâm huyết của cả ê-kíp nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng với sự nghiệp và tuổi 30 của Jun Phạm. Ra mắt chính thức trên kênh youtube chính thức của Jun Phạm lúc 20h15 tối cùng ngày, MV sau hơn 10 tiếng đã nhận được gần 300 nghìn lượt xem cùng với hơn 20 nghìn lượt thích và hàng nghìn bình luận.
“Đây là một bài hát vui” được lấy cảm hứng từ câu chuyện trong tiểu thuyết “Số đỏ” của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Trong đó, sự kết hợp giữa màu sắc cổ điển và hiện đại, tính chất trào phúng sẽ là điểm nhấn xuyên suốt cho dự án lần này.
Trong MV, Jun Phạm vào vai Xuân tóc đỏ, nhân vật chính của tiểu thuyết. Từ một kẻ bị coi là hạ lưu, bỗng chốc anh được nhảy lên tầng lớp danh giá của xã hội nhờ trào lưu Âu hóa thời ấy.
Hóa thân vào vai diễn, Jun Phạm dẫn dắt người xem lần lượt làm quen với xã hội thượng lưu, sau đó đến câu chuyện “Hạnh phúc của một tang gia” vốn đã quen thuộc với nhiều người bằng ngôn ngữ âm nhạc.
Trong đó, nhiều người dành lời tán dương với sản phẩm MV của Jun Phạm dịp cuối năm. Theo họ, sự chỉn chu về mặt hình ảnh, đến giai điệu, lời bài hát… là điều khiến MV trở nên ấn tượng hơn cả. Mặt khác, cộng đồng mạng cũng nể phục sự “chịu chơi” của Jun Phạm khi mời hẳn 13 diễn viên là 13 nghệ sĩ nổi tiếng bên ngoài vào góp mặt vào dự án.
“MV không có gì để chê, cả nhân vật chính và dàn diễn viên đều đồng điệu, dù đông nhưng không bị rối”; “Sản phẩm xứng đáng khép lại một năm thành công của MV văn học”; “Xem MV xong thực sự nể Jun về tư duy và sự sáng tạo của bạn”… là một số những bình luận tích cực từ mọi người.
Đặc biệt, ca sĩ Bảo Thy bày tỏ sự phấn khích khi trực tiếp vào bình luận bên dưới MV. Nữ ca sĩ cho rằng ý tưởng thực hiện MV “đỉnh”, đồng thời kêu gọi những ai đang có nhiều tâm trạng thì hãy vào xem MV khoảng… 100 lần.
Tuy nhiên, với cốt truyện vốn dĩ đã quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là những đối tượng học sinh phổ thông, sinh viên – việc MV ra mắt vì thế không tránh được những sự so sánh cũng như bình luận khen, chê từ cư dân mạng.
Một số ý kiến cho rằng MV khi mang lên chưa giữ đúng tinh thần bản gốc, trong đó chi tiết được chỉ ra là bộ trang phục của cô Tuyết. Trong bản gốc, bộ trang phục trong đám tang của nhân vật này được miêu tả là bộ quần áo nửa kín nửa hở với “cái áo dài voan mỏng, trong có coóc-sê, trông như hở cả nách và nửa vú…”
Chi tiết vốn được xem là đắt giá của tác phẩm đã bị lược bỏ trong MV khi Nam Em trong vai cô Tuyết chỉ diện trang phục với sơ mi trắng kết hợp váy ren cùng phụ kiện thời trang.
Chia sẻ về điều này, Jun Phạm cho biết ngay từ khi thực hiện MV, chủ trương của anh và ê-kíp là chỉ lấy cảm hứng trên tinh thần tôn trọng bản gốc và tác giả. Dù vậy, khi chuyển thể sang âm nhạc có nhiều thứ cần phải thay đổi.
“MV lần này là sự tổng hòa cả về âm nhạc, diễn xuất và thời trang nên tôi muốn mọi thứ khác đi. Chi tiết bộ trang phục cô Tuyết có thể khi đọc chúng ta thấy hay nhưng để mang lên trình chiếu thì là câu chuyện khác. Trong đó, việc phát trên youtube có đông đối tượng trẻ em theo dõi cũng là yếu tố nhạy cảm mà ê-kíp cân nhắc phải loại bỏ”, nam ca sĩ cho hay.
Bên cạnh đó, những chi tiết trong MV cũng bị cho rằng đang lấy ý tưởng từ sản phẩm của người khác: MV “Gentleman” của Psy và “Truyền thái y” của Ngô Kiến Huy.
Cụ thể, phần hình ảnh, giai điệu đầu chương 2 được chỉ ra giống với phong cách đặc trưng quen thuộc của giọng ca người Hàn trong ca khúc từng “làm mưa làm gió” Gentleman; hay ở chi tiết Jun Phạm nhảy múa cùng các khách mời ở nửa sau bài hát cũng được xem là khá tương đồng với MV “Truyền thái y” của đồng nghiệp Ngô Kiến Huy vừa được ra mắt cách đây không lâu.
Về điều này, cựu thành viên nhóm 365 cho biết anh khá thoải mái khi đọc những bình luận, thậm chí là những ý kiến tiêu cực. Bởi theo anh, chuyện tranh cãi luôn có ở mỗi sản phẩm và thậm chí là cần thiết để ê-kíp có thể nhìn vào mà rút kinh nghiệm.
“Trong nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc, mọi thứ so sánh tôi cho rằng khá khập khiễng. Tôi chỉ có thể nói rằng nếu sợ bị tố đạo nhái hay sợ so sánh thì mình và ê-kíp đã không tốn công làm. Hơn nữa, một dự án tốn nhiều chất xám, tiền của, mời bao nhiêu người tôi càng không dại gì để gây nên tai tiếng cho đứa con của mình”, anh chia sẻ.
Jun Phạm khẳng định anh luôn tôn trọng và lắng nghe những góp ý của mọi người. Dẫu vậy, anh tin vào sự sáng tạo của bản thân và các cộng sự, cùng quan niệm miễn làm hay, làm đẹp và bằng hết tâm huyết của mình thì khán giả sẽ là người đánh giá khách quan nhất.
Theo Xe và Thể Thao