2016-05-04 15:31:17
{"goc-ban-doc":"G\u00f3c B\u1ea1n \u0110\u1ecdc"}
{"kante":"kante","leicester":"Leicester","leicester-city":"Leicester city","ngolo-kante":"n\u2019golo kante","nguyen-danh-nghia":"Nguy\u1ec5n Danh Ngh\u0129a"}

N’Golo Kante là bản hợp đồng của mùa giải 2015/16

Kante không giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, nhưng bản hợp đồng 5,6 triệu bảng này xứng đáng là bản hợp đồng xuất sắc nhất của giải đấu.

N’Golo Kante là bản hợp đồng của mùa giải 2015/16
N’Golo Kante góp công lớn cho chức vô địch của Leicester ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

[su_dropcap]R[/su_dropcap]anieri đã có rất nhiều các quyết định sáng suốt ở mùa giải này nhằm đưa Leicester đến ngôi vô địch. Một trong số đó là quyết định đưa về cầu thủ người Pháp N’Golo Kante từ Caen. “Anh ta gây ấn tượng với tôi từ tháng 6 và cho đến khi kí hợp đồng vào tháng 7. Anh ta nói “Kante, Claudio, Kante”. Anh ta muốn kí hợp đồng với tôi còn hơn cả tôi muốn kí với anh ta,” Ranieri nói.

Ranieri ban đầu không cảm thấy ấn tượng bởi vẻ ngoài khá mảnh khảnh của Kante, đặc biệt là ở giải đấu trọng thể lực như ngoại hạng Anh. Không chỉ Leicester quan tâm đến Kante mà một số đội bóng khác cũng để ý đến cầu thủ này. Và khoản đầu tư 5,6 triệu bảng đã không làm Ranieri thất vọng. Kante đã thể hiện đúng với những khao khát từ ngày đầu anh đến với đội bóng. Cầu thủ người Pháp không ngừng chạy trên sân tập và luôn có mặt ở mọi điểm nóng nhất ở giữa sân. Đó quả là một sự cố gắng phi thường.

Ranieri từng phát biểu trong một cuộc họp báo rằng ông nhiều lúc phải kêu gọi Kante chạy chậm lại vì không muốn anh kiệt sức sau mỗi buổi tập. Tuy nhiên cậu học trò người Pháp đã không thể làm được điều đó, đơn giản đó là lối chơi của Kante: Không ngại khó khăn, luôn hết mình trên sân bóng và không chịu khuất phục.

Và chính “cỗ máy không biết mệt” Kante đã kéo hàng tiền vệ Leicester đi lên và làm bàn đạp giúp Bầy cáo lên ngôi mùa giải này. Cầu thủ 25 tuổi chạy nhiều hơn mọi đồng đội khác trong 18/29 trận anh chơi đủ 90 phút. Anh cũng là người chạy nhiều nhất và thực hiện nhiều pha bứt tốc nhất trong trận, dù Kante không phải là một cầu thủ chạy cánh.


Kante không có được chiều cao lí tưởng. Anh thường xuyên trở thành cầu thủ nhỏ bé nhất trên sân, nhưng cầu thủ này lại không hề biết sợ khi đối đầu với các tòa tháp ở giữa sân. Với một đội bóng luôn chỉ chiếm 40% thời gian kiểm soát bóng, tinh thần của Kante là điều mà Leicester cần nhất. Sự nể sợ là điều mà các đối thủ giành cho Kante ở giai đoạn lượt về của mùa bóng.

Sự đóng góp của Kante vào lối chơi phòng ngự của Leicester là rất quan trọng. Ranieri đã chọn cho đội bóng lối chơi rình rập, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ và phản công chớp nhoáng. Nếu không có Kante ở giữa sân, Mahrez hay Vardy rất khó có cơ hội ghi tới 39 bàn ở mùa này. Đơn giản là Kante có thể làm được mọi điều, và đó là lí do anh trở thành đồng đội ưa thích của các cầu thủ Leicester. Trong khi người đồng đội ở giữa sân Drinkwater có nhiệm vụ tung các đường chuyền dài vượt tuyến, Kante thậm chí có thể đi bóng từ phần sân nhà lên tuyến trên để triển khai một đợt tấn công.

Kante hiện tại đã trở thành tiền vệ hàng đầu châu Âu vào lúc này. Anh đã có trận ra mắt đội tuyển Pháp trong năm nay và được Sir Alex Ferguson miêu tả như cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh mùa này. Và danh sách giành sự ngưỡng mộ cho Kante vẫn còn nhiều nữa.

N’Golo Kante là bản hợp đồng của mùa giải 2015/16
N’Golo Kante là một món hời lớn so với cái giá 5,6 triệu bảng hồi đầu mùa. Ảnh: Internet.

Trong khi cả Mahrez và Vardy vẫn có những thời điểm gây thất vọng, thì ở Kante người ta thấy được sự ổn định cần có. Vẫn là một hòn đá tảng ở giữa sân, vẫn là những đường chuyền xuất sắc ở trung lộ, Kante nổi bật tuần này qua tuần khác. Có rất nhiều các cầu thủ đã tới giải ngoại hạng Anh mùa này với số tiền nhiều hơn Kante, nhưng không ai có thể làm được những gì Kante đã làm. Chức vô địch của Leicester mùa này dựa rất nhiều vào “bản hợp đồng của mùa giải” N’Golo Kante.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

[box type=”shadow”]* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam[/box]
[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Bài viết mới nhất

Trồng cây vối trước nhà có tốt không?

Cây vối cũng có ý nghĩa nhất định trong phong thủy mà không phải ai cũng biết.Cây vối thuộc họ sim, thường được chia...

3 con giáp nữ giỏi hết phần thiên hạ, làm giàu cực nhanh, chạm vào đâu cũng ra tiền

Trời không phụ lòng người, rất nhiều nữ tuổi Dậu đã trở thành đại gia trong phút chốc.Nữ tuổi Hợi Những người sinh năm Hợi...

Đúng hôm nay 1/5 dương: Vận may bùng nổ, 3 con giáp được lộc kinh doanh, tiền vào như nước

Tuổi Dậu sẽ có vận may tài chính rất dồi dào trong tháng 5 này.Tuổi Dậu Tuổi Dậu sẽ có vận may tài chính rất...

Pha nước chấm muốn tỏi ớt nổi lên trên nhất định phải làm đúng 3 điều này

Bát nước chấm có phần tỏi ớt nổi lên trên trông sẽ đẹp mắt, hấp dẫn hơn. Để làm được điều này, bạn đừng...

5 đường vân tay báo hiệu cuộc đời nhiều tiền lắm của, phú quý đuổi theo ầm ầm

Trong cuộc sống, những người có vân tay này sẽ gặp được nhiều may mắn, trong sự nghiệp cũng được quý nhân chiếu cố.Đường...