2016-11-09 17:04:29
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzExL2Nvc3RhLXZhLW1vcmF0YS1kZXUtY2hvaS10b3QtbG9wZXRlZ3VpLW5lbi1jaG9uLWFpLTE3MDMwMy5qcGc=.webp
Array

Costa và Morata đều chơi tốt, Lopetegui nên chọn ai?

Tây Ban Nha đã trải qua một mùa Hè đáng thất vọng trên đất Pháp. Trận thua bạc nhược trước người Ý ở vòng 1/8 đã chấm dứt kỉ nguyên của ngài Vicente Del Bosque tại La Roja. Giờ đây, dẫn dắt “Bò tót” là một Julen Lopetegui trẻ trung. Từ bỏ Tiki-taka và trẻ hóa đội hình, hai động thái của người đàn ông đã mang lại rất nhiều sự chờ đợi từ người hâm mộ nước nhà.

morata vs costa

 Tây Ban Nha đang sở hữu hai trung phong lợi hại. Ảnh: Internet. 

Mặt khác, với sơ đồ 4-1-4-1 như hiện tại, giới chuyên môn cũng đặt câu hỏi, chiến lược gia 50 tuổi sẽ lựa chọn ai cho vị trí trung phong. Hiện tại, hai sự lựa chọn hàng đầu là tiền đạo Diego Costa của Chelsea và chân sút trẻ Alvaro Morata của Real Madrid. 

Khỏi cần bàn nhiều về sát thủ bặm trợn Costa. Mùa giải này, dưới bàn tay của Antonio Conte, anh đã lành tính hơn và biết tập trung vào chuyên môn săn bàn. Trong 11 trận đã qua tại Premier League, cựu cầu thủ của Atletico Madrid ghi được đến 9 bàn thắng và thực hiện 3 tình huống kiến tạo. Anh chính là ngòi nổ qua trọn nhất của Chelsea, thông qua đó giúp The Blues tiệm cận đến ngôi đầu bảng, chỉ chịu thua Liverpool đúng 1 điểm. 

Với Morata, theo nhiều thông kê, anh còn hiệu quả hơn cả bộ ba BBC. Hiện tại, dù chỉ là kép phụ nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha đã có cho mình 11 bàn thắng và 3 đường kiến tạo tính trên tất cả các mặt trận. 

Costa-goal

 Costa trở lại là sát thủ đáng gờm trong mùa giải này. Ảnh: Internet. 

Như vậy, theo lí thuyết, ông Lopetegui đang sở hữu một bộ đôi tiền đạo có hiệu suất ghi bàn hàng đầu châu Âu. Nhưng với sơ đồ một tiền đạo, ông nên chọn ai cho vị trí trung phong cắm?


Câu trả lời là tùy vào đối thủ. Costa mạnh càn lướt thế nên sẽ phù hợp với những miếng đánh trực diện. Với những đối thủ dưới cơ, sự góp mặt của chân sút 28 tuổi này sẽ khiến các hậu vệ đối phương dễ mắc sai lầm. Mặt khác, với những đội bóng giỏi phòng thủ khu vực, chiều cao và khả năng không chiến tốt của Morata sẽ là một chiêu thức có khả năng gây sát thương cao. 

Hơn nữa, nên nhớ, hành trình từ đây đến World Cup 2018 là một chặng hành trình dài, đầy rẫy những biến cố. Chắc chắn, hai cầu thủ này không phải lúc nào cũng lành lặn và đạt phong độ tốt nhất. Tạo sự cạnh tranh, thậm chí, sử dụng bộ đôi này chơi bóng cùng nhau nếu cần là một giải pháp không hề tồi. Chẳng phải, Tây Ban Nha thúc thủ trước tuyển Ý chỉ vì họ chỉ có mỗi quân bài Morata trong tay hay sao.

Do đó, thay vì vắt óc suy nghĩ nên chọn Costa hay Morata, ông Lopetegui nên vui mừng vì mình có đến hai quân bài có thể thay đổi cục diện trận đấu chỉ trong một khoảnh khắc. Mấy ai có được diễm phúc như ông!

Bài viết mới nhất

“Lỗi hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam là 1 vấn đề”

Đụng độ U23 Iraq, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số sát sao sau pha lập công trên chấm penalty...

Các làm rau mồng tơi xào nấm siêu ngon, món ăn bình dân, nhưng mới lạ

Bạn đang muốn tìm một món rau đơn giản đổi vị cho cả nhà, thì món mồng tơi xào nấm là hoàn hảo và...

Các làm mồng tơi xào nấm siêu ngon, món ăn bình dân, nhưng mới lạ

Bạn đang muốn tìm một món rau đơn giản đổi vị cho cả nhà, thì món mồng tơi xào nấm là hoàn hảo và...

Hòa bột giặt với đường, tác dụng kỳ diệu quá, nhiều người biết sẽ học theo

Việc hòa bột giặt vào đường mang lại tác dụng kỳ diệu, giúp đuổi gián trong gia đình.Có rất nhiều người không nhận ra...

Suni Hạ Linh hát tiếng Trung cực mượt tại công diễn 1 Đạp Gió 2024, “chơi lớn” mang cả trực thăng lên sân khấu

Trong công diễn 1 Đạp Gió 2024, Suni Hạ Linh được đánh giá cao vì có sự cải thiện trong việc lựa chọn trang phục, cũng như thể hiện được khả năng vũ đạo tài tình.