2022-07-17 09:46:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vDQoNCg0KDQoNCg0KDQoNCi9maWxlcy90cm9uZ3Rpbi8yMDIyLzA3LzE3L3RodW1iLXN1YWtob2EtMTA0MjA4LmpwZw==.webp
Array

Cảm động câu chuyện anh thợ khoá vượt 14km để sửa khoá cho nam sinh viên, số tiền công khiến CĐM phải bất ngờ

Trong xã hội ngày nay, những câu chuyện về các tấm gương có tấm lòng nghĩa hiệp, sẵn sàng giúp đỡ người khác luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của công chúng. Bởi lẽ, tinh thần tương thân tương ái xứng đáng để được nhân rộng và truyền cảm hứng đến đông đảo đối tượng. Mới đây, đoạn clip thuật lại toàn bộ vụ việc một anh thợ sửa khóa đã sẵn sàng giúp đỡ nam sinh viên bị mắc kẹt bên ngoài phòng trọ đang gây chú ý trên các diễn đàn mạng xã hội. Đặc biệt, hành động nghĩa tình của anh thợ này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của netizen.

suakhoa8

Được biết, một nam sinh viên đã không may đánh mất chìa khóa phòng trọ vào buổi tối muộn và phải nhờ đến sự trợ giúp của anh thợ sửa khóa. Theo chia sẻ của người đăng tải đoạn clip, nam sinh viên này đã khẩn khoản xin anh thợ nhận giúp phần tiền công 100 nghìn đồng bởi lẽ sinh viên này đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt. Sau khi nhận được lời trợ giúp của nam sinh viên, anh thợ sửa khóa đã lập tức đồng ý đến giúp đỡ ngay dù đoạn đường đến chỗ trọ của sinh viên đó đến tận 14km.

suakhoa1
Đoạn hội thoại nhờ sự trợ giúp của nam sinh viên với anh thợ sửa khóa lúc tối muộn
294180090_3374745382842799_8999214265447480798_n
Ngay lập tức, anh thợ sửa khóa này đã di chuyển đoạn đường 14km đến phòng trọ của nam sinh viên

Ngay khi tới nơi, anh thợ sửa khóa đã lấy ra thùng đồ nghề của mình và bắt tay vào công việc. Bằng nghiệp vụ chuyên môn của mình, anh thợ đã mở được ổ khóa của phòng trọ nam sinh viên chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Đáng chú ý, khi nam sinh viên này lấy ví để trả tiền công cho anh, anh thợ này đã ngăn lại và ôn tồn bảo: “Cất vô, ráng mà lo học”. Không những vậy, anh còn tặng lại cho nam sinh viên này túi đồ ăn được anh mua ở một siêu thị trên đường đến địa chỉ của nam sinh viên. Lý giải về hành động của mình, anh thợ chia sẻ sau khi mở xong ổ khóa, anh nhìn qua bên trong căn phòng của nam sinh viên chỉ có một chiếc nệm mỏng, một chiếc gối cùng một chiếc bàn học nhỏ bên trên là ấm đun siêu tốc để nấu mì gói cùng chiếc laptop hỗ trợ cho việc học tập. Hành động nghĩa tình này của anh thợ sửa khóa đã khiến nam sinh viên cùng những netizen chứng kiến câu chuyện trên cảm động. 

suakhoa2
suakhoa3
Ngay khi đến nơi, anh thợ đã mở được ổ khóa của căn phòng chỉ với khoảng thời gian ngắn
suakhoa5
Tuy nhiên, sau khi nam sinh viên này lấy ví ra trả tiền công, anh thợ lập tức ngăn lại và bảo nam sinh viên giữ lấy
suakhoa6
Không những vậy, anh thợ này còn tặng cho nam sinh viên túi đồ ăn được anh mua trên đường đến địa chỉ nhà nam sinh viên

Sau khi hoàn thành công việc, anh thợ đã ra về và không quên dặn dò nam sinh viên hãy cố gắng chuyên tâm cho việc học lần nữa. Hành động tốt bụng cùng cử chỉ ấm áp của anh thợ này đã nhận được phản ứng tích cực của cư dân mạng. Nhiều netizen đã để lại bình luận để bày tỏ sự nể phục của mình dành cho anh thợ sửa khóa này.

– Khi ta giúp người bằng cái tâm thật sự. Thứ ta mong nhận được đôi khi chỉ là 1 câu cảm ơn chân thành, cảm giác ấy nó sướng cực.


– Nghe câu: “Cất zô… ráng mà lo học” sao mà ấm lòng vậy, hy vọng còn người tốt và có tấm lòng như anh. Và những việc tốt như này sẽ được  lan toả nhiều hơn để xã hội thêm ý nghĩa và tươi đẹp hơn.

– Tuyệt vời luôn anh zai. Chúc anh và gia đình thật nhiều sức khoẻ.

– Mong là mỗi sáng thức dậy mình đều thấy được những hành động đẹp như vậy.

– Em chúc anh sức khoẻ nhé. Cảm ơn anh vì lòng tốt của mình.

suakhoa7

Có thể thấy, mặc dù việc làm này không hề mang lại cho anh thợ sửa khóa lợi nhuận về mặt vật chất. Thế nhưng, nghĩa cử cao đẹp sẵn sàng giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn của anh đã góp phần truyền tải những giá trị cao đẹp và nhận được nhiều lời chúc phúc và tán thưởng từ công chúng.

Ảnh: Chụp màn hình, tổng hợp

Bài viết mới nhất

4 món đồ thời trang giúp hack vòng eo thon gọn, nàng nào cũng có thể mặc đẹp

Chỉ với 4 món đồ "thần thánh" sau đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin khoe vòng eo thon gọn mà không cần...

Leicester City mở hội

 Rạng sáng 30/4, Leicester City chuyến làm khách tới sân Preston ở vòng áp chót giải Hạng nhất Anh (Championship). Do đã chính thức thăng...

Năm 2024: 4 trường hợp bị thu hồi Sổ Đỏ ai cũng nên biết sớm kẻo thiệt thòi

Theo quy định những trường hợp dưới đây sẽ bị thu hồi sổ đỏ người dân nên biết sớm kẻo thiệt thòi. Sổ đỏ là...

M.U mang tính giải trí, nhưng theo cách nào?

Những ngày vừa qua là khoảng thời gian “dở khóc dở cười” đối với những người hâm mộ Manchester United khi đội bóng con...

Trồng cây Lộc Vừng trước nhà có tốt theo phong thủy hay không?

Lộc Vừng là loại cây được nhiều người yêu thích. vậy có nên trồng trước nhà không?Cây lộc vừng là một trong những cây...