2019-08-06 10:17:34
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"du-khach":"du kh\u00e1ch","xich-lo":"x\u00edch l\u00f4"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA4L3hpY2gtbG8tMTAwMHg2MDAuanBn.webp

Du khách Nhật bị ‘chém’ 2,9 triệu tiền xích lô, dân mạng nói gì?

Chuyện chặt chém khách quốc tế đến Việt Nam không còn là vấn đề mới, song sự việc du khách Nhật bị thu 2,9 triệu tiền xích lô tại TP.HCM vừa qua đã nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 4/8, nhiều tài khoản mạng chia sẻ bài viết về cụ ông có tên Oki, người Nhật Bản, phải trả 2,9 triệu đồng cho chuyến xích lô 5 phút khi du lịch TP.HCM.

Trả lời báo Thanh Niên, cụ ông 83 tuổi cho biết mình ở một khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1). Sáng 3/8, vị khách này đồng ý để một người đạp xích lô đưa từ chợ Bến Thành về nơi ở.

Đến gần khách sạn, vị khách Nhật dự định trả 500.000 đồng và cảm ơn. Tuy nhiên, người đạp xích lô lại tỏ ý đòi thêm khi thấy cụ Oki rút ra tờ 500.000 đồng. Theo vị khách Nhật, người này đã với tay đến ví của ông, lấy 5 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng rồi bỏ đi.

Dù vậy, du khách này tự nhận lỗi và cho rằng lý do để xảy ra sự việc trên vì bản thân không hỏi giá trước khi đi.


Sau khi lan truyền trên nhiều diễn đàn du lịch, sự việc đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ trước hành động của người làm dịch vụ trên.

Việc cụ ông người Nhật bị chặt chém gần 3 triệu đồng khi đi xích lô ở TP.HCM được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.
Việc cụ ông người Nhật bị chặt chém gần 3 triệu đồng khi đi xích lô ở TP.HCM được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Tài khoản Bùi Thanh bình luận: “Khá là ghét mấy người thấy khách du lịch là tìm cách moi tiền họ bằng được”. Đồng ý kiến, người dùng Phương Duy viết: “Hành động này không đơn thuần chỉ dừng lại ở việc chặt chém. Nếu sự thật là anh xích lô thò tay vào bóp lấy tiền thì đây là tội cướp giật”.

“Cướp trắng trợn giữa ban ngày” hay “Đừng đổ lỗi vì mưu sinh mà phải làm thế. Sao ông cụ không kêu người bắt lại và giải lên đồn nhỉ?”… là những lời lẽ phẫn nộ của cư dân mạng.

Nhiều người còn tỏ ra lo lắng khi nghĩ rằng hành động này sẽ làm xấu hình ảnh Việt Nam trong mắt du khách quốc tế. Nickname Minh Cao Đoàn bày tỏ quan điểm: “Nạn chặt chém và cướp giật ở TP.HCM nói riêng và những thành phố lớn nói chung làm xấu mặt Việt Nam. Khách du lịch ngoại quốc đến một lần và không bao giờ quay lại”.

Việc chặt chém, cướp của du khách nước ngoài đã không còn xa lạ ở đất Sài thành những năm gần đây.

Người dùng Tâm Hiền chia sẻ câu chuyện khi lầm vào cảnh tương tự: “Mình người Việt đây. 2 mẹ con lên xe hỏi giá cả kỹ càng cả rồi nhưng khi về đến khách sạn thì chém đẹp gấp đôi. Khi mình nói lại thì anh lái xích lô bảo đấy là tính giá một người. Đổi trắng thay đen trong phút chốc, thật khó đo được lòng người”.

Tháng 9/2018, cộng đồng mạng cũng bức xúc vụ những gánh hàng bán dừa chém du khách với giá gấp nhiều lần. Khi du khách chưa kịp trả tiền, người bán đã vội giật lấy và chạy mất trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Đến cuối năm 2018, việc một du khách Hàn Quốc bị tài xế taxi ở TP.HCM giở trò “ảo thuật” vờ đưa khăn giấy rồi nhanh tay rút nhiều tờ tiền 500.000 đồng đã gây hoang mang cho nhiều người. Khi vị khách người Hàn yêu cầu tài xế trả lại tiền, đối tượng này liền lấy hung khí gây hấn đòi đánh rồi bỏ đi. Tuy nhiên, du khách người Hàn Quốc đã dùng điện thoại ghi lại toàn bộ hành vi của người này và mang đến công an tố cáo.

Không chỉ TP.HCM, một số vùng khác cũng từng góp mặt trên báo chí với những chiêu trò chặt chém khách Tây.

Cuối tháng 4, khi tham quan chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên – Huế), một du khách nước ngoài mua 1,7 kg măng cụt và đưa hai tờ 500.000 đồng, song người bán không trả tiền thừa. Sau đó, công an TP Huế cho biết đã tìm ra người bán măng cụt với giá đắt gấp 5 lần cho du khách và tiến hành củng cố hồ sơ xử lý.

Tháng 1/2018, một khách Mỹ đi dạo ở phố cổ Hà Nội bị 2 người tiếp cận, ép sửa giày giá 260.000 đồng và mua 4 chiếc bánh rán giá 80.000 đồng. Vụ việc được chị Thúy (Hà Nội) chứng kiến và ghi lại tại phố Cầu Gỗ. “Vị khách này nói không mua nhưng thấy người ta cứ đưa cho thì đành cầm không từ chối được”, chị Thúy kể lại.

Cuối tháng 7/2018, 2 du khách người Tây Ban Nha đã thỏa thuận với người đạp xích lô tại Hà Nội với giá 600.000 đồng cho một giờ. Sau chuyến đi, 2 du khách trả 1,5 triệu đồng và nhận lại 900.000 đồng tiền âm phủ (gồm một tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng). Khi đó, vụ việc này đã khiến dư luận bức xúc.

Theo Zing.vn

Bài viết mới nhất

Đưa Bayern vượt lên, Kane được khen ngợi hết lời

Bước sang hiệp hai trận đấu giữa Bayern Munich và Real Madrid, các học trò của Thomas Tuchel đã sớm có bàn thắng gỡ...

“Đó là lỗi của Kim Min-jae”

Ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Bayern Munich và Real Madrid, thầy trò Thomas Tuchel đã nhập cuộc tương đối tốt...

Thomas Tuchel “cầu viện” người hâm mộ Bayern

Dù được chơi trên sân nhà Allianz Arena trong trận bán kết lượt đi Champions League, tuy nhiên, với phong độ thiếu ổn định...

Silva khiến CĐV nóng bỏng rơi nước mắt

Hôm qua, trang chủ Chelsea đã đăng tải đoạn video trung vệ Silva thông báo quyết định rời đội chủ sân Stamford Bridge vào...

Trồng cây vối trước nhà có tốt không?

Cây vối cũng có ý nghĩa nhất định trong phong thủy mà không phải ai cũng biết.Cây vối thuộc họ sim, thường được chia...