2016-05-22 15:12:22
{"goc-ban-doc":"G\u00f3c B\u1ea1n \u0110\u1ecdc"}
{"long-an":"Long An","phan-huynh-tuan":"Phan Hu\u1ef3nh Tu\u1ea5n","phan-van-tai-em":"Phan V\u0103n T\u00e0i Em","tai-em":"T\u00e0i Em","v-league":"V-League","v-league-2016":"V-League 2016"}

Bao giờ Long An mới có lại một Tài Em?

Cựu đội trưởng đội tuyển Quốc gia Phan Văn Tài Em giờ đây có lẽ không còn đủ sức để vực dậy đội bóng quê hương, trong khi người thay thế anh thì Long An vẫn đang đốt đuốc đi tìm.

Bao giờ Long An mới có lại một Tài Em?
Long An (áo đỏ) đang xếp ở vị trí thứ 13/14 đội V-League 2016. Ảnh: Quang Thịnh.

[su_dropcap]N[/su_dropcap]hắc đến Tài Em, có lẽ khán giả hâm mộ vẫn quen với hình ảnh một tiền vệ đánh chặn rất hay nhưng không hề bạo lực, anh quyết liệt khi cần chứ không phá sức vô tội vạ. Từ khi không còn đá cặp với tiền vệ tài hoa Nguyễn Minh Phương, Tài Em cũng dần dần không thể hiện mình ở vai trò đánh chặn nữa mà tham gia nhiều hơn vào việc phát động tấn công và cầm nhịp lối chơi. Ở tuổi 34, Tài Em vẫn cần mẫn ra sân, vẫn là đội trưởng và là trụ cột của đội bóng Long An quê nhà.

Nhưng cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, V-League 2016 này Tài Em không đóng góp được nhiều cho Long An, khi chấn thương của anh khiến cầu thủ này gần như không còn chạy được nữa.

trận đấu với SHB Đà Nẵng tại vòng 11 V-League, khán giả cảm thấy tiếc cho cá nhân anh và cả tiếc cho CLB, khi Tài Em chỉ có vài ba pha bức tốc, còn lại anh đi bộ trên sân cho đến lúc phải thay ra. Nhưng dù không còn đủ thể lực, những pha chạm bóng của anh vẫn ở một đẳng cấp khác hẳn so với lứa cầu thủ đàn em.

Những cú chặt bóng, những đường phát triển ra hai biên, chuyền bóng phản công của anh vẫn sắc lẹm và đưa được đồng đội vào những tình huống thuận lợi. Nếu may mắn, và còn đủ sức rướn, có lẽ pha đánh đầu cận thành của Tài Em trước khi anh được thay ra đã thành bàn, và biết đâu đấy, Long An sẽ có điểm cho cuộc đua trụ hạng.


Khi Tài Em được thay ra, Tài Lộc là người thay anh đeo băng đội trưởng, và có lẽ tiền vệ trẻ này cũng là người duy nhất trong dàn cầu thủ hiện tại ở Long An có thể phát triển để đạt đến đẳng cấp của Tài Em. Nhưng đó còn là cả một chặng đường dài, còn ngay lúc này, khi không có Tài Em, cảm giác Long An không thể lên bóng cho sáng sủa được.

Bao giờ Long An mới có lại một Tài Em?
Chấn thương và tuổi tác khiến Phan Văn Tài Em không còn đóng góp nhiều cho Long An nữa. Ảnh: Internet.

Có thể, mùa giải này Long An vẫn sẽ trụ hạng, hoặc chí ít là có cơ hội tranh vé vớt, vì đối thủ trực tiếp là Đồng Tháp còn “nát” hơn người anh em miền Tây của mình nhiều. Nhưng những người hâm mộ bóng đá Long An vẫn nhớ về ngày xưa và thầm mong chờ bóng đá nơi đây một lần nữa xuất hiện một cầu thủ như “cu Mười”, để họ còn có cái để mà nhắc đến sau mỗi buổi chiều xem bóng đá.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

[box type=”shadow”]* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam[/box]
[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Bài viết mới nhất

Bà Chúa Kho phát lộc: 3 tuổi giàu có vô biên, tiền tình viên mãn nhất 10 ngày đầu tháng 5 dương

Đầu tháng 5 dương, có 3 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, giàu có phú quý hơn người.Tuổi Thân Những người tuổi thân nhanh...

Erik ten Hag có vẻ “bất lực” với Rasmus Hojlund

Man United và kỷ nguyên mới với Ramsus Hojlund Mùa hè 2023, Manchester United gây sốt giới truyền thông Châu Âu và Anh quốc khi...

Từ 1/5/2024: 2 trường hợp này sẽ bị CSGT tịch thu xe máy vĩnh viễn, ai cũng nên biết sớm

Theo quy định những trường hợp dưới đây sẽ bị tịch thu phương tiện nếu vi phạm luật giao thông đường bộ.Tịch thu xe...

4 đặc điểm này chứng tỏ rất ưu tú, nếu trẻ có các đặc điểm này cha mẹ nên thấy

Mỗi đứa trẻ khi đến với thế giới này đều như một tờ giấy trắng, và cha mẹ sẽ là những người họa sĩ,...

U23 Việt Nam bị loại, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận 1 điều

U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024 bằng vị trí thứ 2 bảng D nhờ 2...