2018-01-03 11:16:14
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"nguyen-quang-tuyen":"nguy\u1ec5n quang tuy\u1ebfn","phim-dien-anh":"Phim \u0111i\u1ec7n \u1ea3nh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzAxLzQtOS0xMDAweDUzOC5qcGc=.webp

Vì sao phim điện ảnh ‘Cạm bẫy – hơi thở của quỷ’ bị dán nhãn 18+?

Trở lại Việt nam sau 2 năm theo học chuyên sâu tại kinh đô điện ảnh Hollywood của Mỹ, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến đang gây sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội thông qua việc giới thiệu phim điện ảnh thứ 3 của mình mang tên: ‘Cạm bẫy – hơi thở của Quỷ’.

Tên phim gây tò mò, trailer có tiết tấu nhanh và các cảnh quay hấp dẫn cùng hình ảnh pooster ấn tượng của phim đã nhanh chóng được khán giả đón nhận khi lượt người xem và chia sẻ trên các trang mạng xã hội tăng lên chóng mặt trong một thời gian ngắn.

Được giới thiệu là phim điện ảnh đầu tiên của Việt nam khai thác đề tài khó nhằn là tâm thần phân liệt, ‘Cạm bẫy – hơi thở của Quỷ’ có nội dung câu chuyện xung quanh trường đua chó tại Vũng Tàu, nơi Hoa (Nhật Kim Anh) đóng bị Hải Đen (Xuân Phúc) là chủ trường đua chó bắt cóc. Sau khi tra tấn, thậm chí bị hãm hiếp, Hoa bị Hải Đen đã cho đàn em quăng xuống biển. Những tưởng cuộc sống của Hoa kết thúc từ đây, nhưng cô may mắn được Tuấn Chó cứu sống và mọi chuyện bắt đầu từ đây…

1
Những cảnh quay Nhật Kim Anh bị tra trấn trong phim
2

Trước quyết định dán nhãn 18+ của Cục điện ảnh, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến chia sẻ: “Tôi đã tiên liệu được điều đó khi bắt tay viết kịch bản cho phim”. Theo anh, việc khai thác đề tài nhạy cảm của phim là yếu tố chính dẫn đến việc Cục điện ảnh đưa ra quyết định này. Để khai thác triệt để góc khuất của tội ác, anh đã phải sử dụng những phân đoạn “nóng” trong cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nam đạo diễn chia sẻ, những gì được giới thiệu trong trailer chính thức của phim dài gần 2 phút đều được lấy từ trong bản phim đã được Cục điện ảnh phê duyệt. Điều này càng gây cho khán giả thêm tò mò và nóng lòng chờ ngày phim chính thức được công chiếu.


3
Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến

Khi được hỏi thực chất việc phim bị dán nhãn 18+ là do có quá nhiều cảnh “nóng” hay “bạo lực” như được nhà sản xuất tiết lộ trong trailer và những hình ảnh hậu trường của phim, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến trả lời rằng có nhiều yếu tố trong phim khiến Cục điện ảnh quyết định việc này, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là đường dây câu chuyện của phim. Việc khai thác yếu tố tâm lý của một kẻ mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt trong phim dẫn đến hành vi phạm tội của hắn đòi hỏi phải có nhiều phân đoạn “nóng”. Anh giải thích thêm: “Tôi đã cố gắng hết sức để những phân đoạn nóng và bạo lực không quá phản cảm. Tôi đã cố gắng tiết chế những cảnh đó hết sức có thể nhưng không được. Nó bắt buộc phải có để thuyết phục người xem và tôi hài lòng với quyết định dán nhãn 18+ của Cục điện ảnh.”

Tiết lộ về quá trình tuyển chọn diễn viên của phim, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến chia sẻ rằng anh muốn nhìn thấy nhân vật của mình sống trong phim, chứ không phải là bóng dáng của một nghệ sĩ nào đó. Việc lựa chọn dàn diễn viên trong phim được anh tiến hành trong vòng gần 1 năm với nhiều lần thử vai, thậm trí khi quyết định chọn Nhật Kim Anh đóng vai chính, anh còn mời cô sang Mỹ đã quay thử một vài phân đoạn quan trọng. “Họ đã thực sự nhập vai, và vì quá nhập vai nên trong lúc quay đã xảy ra rất nhiều chấn thương khi các diễn viên, kể cả Nhật Kim Anh đã tự đóng những phân đoạn hành động chỉ vì họ muốn khán giả tin vào những gì họ thấy trên màn ảnh, bao gồm cả hành động lẫn cảm xúc.” – Nguyễn Quang Tuyến nói.

“Khi làm việc với ê-kíp sản xuất, đặc biệt là các diễn viên, tôi đã thuyết phục để họ sẵn sàng lăn xả vào vai diễn của mình. Sau khi xem lại phim, tôi đã nhìn thấy nhân vật của mình trong phim chứ không phải một ai khác. Tôi tin khán giả cũng nhận ra điều này và ủng hộ cho phim.” – Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến bộc bạch.

4

Phim sẽ chính thức ra rạp từ ngày 12.1.2018.

Theo Hoàng Gia/Xe và Thể Thao

Bài viết mới nhất

Hint mới của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai được cả Vbiz vào đoán, netizen: Dễ vậy ai đoán sai “block” luôn!

Gợi ý về danh tính Anh Tài tiếp theo sắp được công bố của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đang khiến cả showbiz Việt thảo luận sôi nổi và gọi cùng 1 cái tên.

Trồng cây hoa Mẫu Đơn trước cửa theo phong thủy có tốt không?

Theo quan niệm phong thủy, có nên trồng cây hoa Mẫu đơn trước cửa nhà hay không, hãy cùng tìm hiểu.Hoa mẫu đơn là...

Phật Tổ chỉ mặt gọi tên: 3 tuổi căn phú quý, tháng 5 trúng đậm, tháng 6 tiền tỷ, tháng 7 thành đại gia

Trong vòng 3 tháng tới, đây là những con giáp tài lộc xông xênh, vận may tới tấp, tiền bạc tiêu sướng tayTuổi Tý Người...

Cây Đinh Lăng hút tiền bạc, trấn giữ của cải đừng trồng linh tinh: Đây là vị trí tốt tiền vào như nước

Trong phong thủy nếu bạn muốn hút tài lộc vào nhà hãy trồng cây đinh lăng ở 2 vị trí này giúp tiền vào...

Người xưa dạy: Giường kê vào bức tường này gia đình khó giàu, đó là chỗ nào?

Giường ngủ rất quan trọng trong phong thủy nên người xưa dặn khi kê giường phải chú ý tránh dựa vào những bức tường...