2017-12-24 16:08:37
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"tai-nan-giao-thong-o-thai-lan":"Tai n\u1ea1n giao th\u00f4ng \u1edf Th\u00e1i Lan"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL3hlLTIuZ2lm.webp

Xe tải đi bằng ‘sườn’ ở Thái Lan, may không có thương vong

Nhiều xe hơi đã bị hư hỏng và một lái xe máy đã không tránh được khi một xe tải nhỏ mất kiểm soát đâm vào trụ đèn giao thông tại một ngã tư ở Thái Lan.

xe

Tai nạn xảy ra ở Chiang Mai, thành phố lớn nhất ở miền Bắc Thái Lan. Khi dòng xe hơi và xe máy đang dừng trước đèn đỏ tại một ngã tư thì một xe tải nhỏ, có lẽ đang chạy với tốc độ rất cao căn cứ vào cách mà chiếc xe này trượt trên đường, đã lao từ hướng xe đang lưu thông đèn xanh ở tư thế nằm nghiêng và đâm vào trụ đèn giao thông ở phía đối diện. Cú đâm rất mạnh khiến trụ đèn gãy gục và đổ xuống các xe đang dừng đèn đỏ. Một phụ nữ đi xe máy dường như suýt bị cột đèn đổ xuống người. Clip ghi lại cho thấy người phụ nữ này đã hoảng loạn và bỏ xe chạy khỏi khu vực xảy ra tai nạn.

xe (1)

Không rõ tình trạng của những người ngồi trong cabin của chiếc xe tải gây tai nạn nhưng người ta hy vọng họ không bị thương tích nặng.

xe (2)

Thái Lan là quốc gia có tình trạng giao thông khá đa dạng và hỗn loạn. Theo khảo sát về An toàn giao thông đường bộ trên toàn cầu năm 2015 của Tổ chức y tế thế giới (WHO), năm 2012 Thái Lan có khoảng 14.000 người chết vì tai nạn giao thông, tính ra tỉ lệ người chết vì tai nạn này là 36,2/100.000 người. Đây là tỷ lệ cao thứ hai thế giới, chỉ sau Libya. Thực tế nếu dựa trên mô hình nghiên cứu của WHO, số người chết vì tai nạn giao thông trên thực tế tại Thái Lan lên đến hơn 24.000 người, cao hơn 42% so với số liệu báo cáo của Bộ Y tế Thái Lan.

xe (3)

Tại Thái Lan tiêu chuẩn an toàn giao thông không được chú trọng. Trẻ em không được giáo dục đúng mức về luật lệ, đường sá không được bảo dưỡng thường xuyên, không phân luồng riêng cho xe máy, xe đạp và người đi bộ. Cảnh sát giao thông Thái Lan chỉ được chấm điểm 3/10 trong việc quản lý tốc độ, và điểm 6/10 trong quản lý việc lái xe sau khi uống rượu, và đội mũ bảo hiểm. Ở Thái Lan, tốc độ tối đa tại khu vực đô thị là 80 km/giờ. Trong khi đó, để an toàn con số này chỉ nên dưới 50 km/giờ.

Bài viết mới nhất

Họa tiết chấm bi tiếp tục chiếm sóng thời trang 2024

Sự xuất hiện trở lại mạnh mẽ của chấm bi trên áo sơ mi và váy midi từ các thương hiệu lớn như Vivetta,...

Bà Chúa Kho phát lộc: 3 tuổi giàu có vô biên, tiền tình viên mãn nhất 10 ngày đầu tháng 5 dương

Đầu tháng 5 dương, có 3 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, giàu có phú quý hơn người.Tuổi Thân Những người tuổi thân nhanh...

Erik ten Hag có vẻ “bất lực” với Rasmus Hojlund

Man United và kỷ nguyên mới với Ramsus Hojlund Mùa hè 2023, Manchester United gây sốt giới truyền thông Châu Âu và Anh quốc khi...

Từ 1/5/2024: 2 trường hợp này sẽ bị CSGT tịch thu xe máy vĩnh viễn, ai cũng nên biết sớm

Theo quy định những trường hợp dưới đây sẽ bị tịch thu phương tiện nếu vi phạm luật giao thông đường bộ.Tịch thu xe...

4 đặc điểm này chứng tỏ rất ưu tú, nếu trẻ có các đặc điểm này cha mẹ nên thấy

Mỗi đứa trẻ khi đến với thế giới này đều như một tờ giấy trắng, và cha mẹ sẽ là những người họa sĩ,...