2017-10-30 21:28:20
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng","o-to-xe-may":"\u00d4 t\u00f4 - Xe m\u00e1y"}
{"motobot":"motobot","valentino-rossi":"Valentino Rossi","valentino-rossi-vs-motobot":"Valentino Rossi vs Motobot","yamaha-motors":"Yamaha Motors"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEwL1ZhbGVudGluby1Sb3NzaS0xMS0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

Kết quả đây : Motobot chưa có cửa so với Valentino Rossi

Trở lại năm 2015, Yamaha Motors đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng: tạo ra một con robot có khả năng đánh bại một trong những tay đua mô tô vĩ đại nhất mọi thời đại, Valentino Rossi.

Valentino Rossi-1

Đây không chỉ là trò giải trí thông thường. Bằng việc tạo ra người máy biết điều khiển mô tô, hãng sản xuất xe Nhật Bản sẽ có được một kho thông tin vô hạn về cách mà các tay đua mô tô đạt được một vòng đua để từ đó định lượng được một trong những bí ẩn lớn là làm sao để tạo ra một chiếc mô tô nhanh hơn.

Valentino Rossi-2

Theo đúng kế hoạch, Yamaha đã tạo ra Motobot và tổ chức cuộc đua thú vị giữa người máy này với tay đua vô địch MotoGP tại đường đua Thunderhill, dài 2 dặm bên ngoài Sacramento, California.

Valentino Rossi-3

Kết quả của cuộc đua được Yamaha Motors giữ bí mật để công bố tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 vừa rồi. Và kết quả ấy là con người chưa có gì phải lo sợ những con robot. Ở cuộc đua với người máy, Valentino Rossi đã thoải mái đánh bại Motobot với thời gian hơn 30 giây. Tuy nhiên những ông chủ Yamaha của Motobot chẳng có gì buồn. Ngược lại là khác. Bởi robot đã đạt được sự tiến bộ đáng kinh ngạc.

Valentino Rossi-4

Hay nói cách khác, vấn đề không phải là NẾU mà là KHI NÀO thì Motobot sẽ mở rộng phạm vi tốc độ trong cuộc đua với con người trên đường đua và hãng xe sẽ từ kinh nghiệm ấy để tạo ra chiếc xe nhanh đến đâu cho những tay đua như Valentino Rossi chạy trong các giải MotoGP. Tương lai của chuyện ấy là một màu tươi sáng, đó là điều chắc chắn.

 

Bài viết mới nhất

Những loại cá biển ngon, giàu dinh dưỡng nhất, ai không biết tiếc hùi hụi

Cá biển từ lâu được biết đến là thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khoẻ. Vậy, cá biển có tác dụng gì và...

3 tuổi vơ vét hết Lộc Trời: Tiền vào như nước, Công danh thăng tiến, giàu như vũ bão, ai cũng ghen đỏ mắt

Tử vi trong 6 tháng cuối năm 2024 những con giáp dưới đây chăm chỉ, thông mình cuộc sống viên mãn giàu có.Tuổi Dần Tuổi...

Điện thoại có 1 nút nhỏ góc trên màn hình: Nhìn là biết ngay có bị kẻ gian theo dõi hay không?

Điện thoại thông minh có 1 nút nhỏ, nhìn là biết ngay có bị kẻ gian theo dõi hay không, bạn hãy kiểm tra...

Chuyên gia: ‘U23 Iraq không quá chênh lệch so với cầu thủ U23 Việt Nam’

U23 Việt Nam đã phải dừng bước tại VCK U23 châu Á 2024 sau khi để thua U23 Iraq ở trận tứ kết vừa qua...

Barcelona tiến sát nhà vô địch World Cup

Barcelona cần tăng cường sức mạnh ở vị trí tiền vệ phòng ngự - nơi chưa ai có thể lấp đầy khoảng trống mà...