2017-03-10 18:24:38
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAzL2JhcmNhLTE4MTguanBn.webp
Array

Cảnh báo động đất sau màn ăn mừng của Barca

Các culé có lẽ vẫn còn đang lâng lâng sau khi chứng kiến Barcelona tạo nên màn ngược dòng kỳ vĩ nhất trong lịch sử Champions League. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng màn ăn mừng trong trạng thái phát cuồng của họ đã cộng hưởng tạo nên một trận động đất thật sự tại sân Nou Camp.

Theo khẳng định của nhà địa chất Jordi Diaz, máy đo địa chấn được lắp đặt tại Viện khoa học Trái đất Jaume Almera, cách sân Nou Camp khoảng 500 m, đã ghi nhận một loạt rung chấn lớn nhất trong hơn 5 năm qua tại Barcelona.

Ở thời điểm Barca nâng tỷ số lên 2-0 và 3-0, chiếc máy đều đo được rung chấn lớn hơn thường lệ. Đây được xem như kết quả dễ hiểu bởi Blaugrana khi ấy đứng trước cơ hội san bằng cách biệt thua 0-4 ở lượt đi trước PSG.

 - Bóng Đá

Sân Nou Camp đã trải qua một trận động đất khi Sergi Roberto ghi bàn thắng quyết định.

Tuy nhiên, chiếc máy gần như không thay đổi chỉ số khi Edinson Cavani chọc thủng lưới thủ thành Ter Stegen ở phút 62. Cả sân Nou Camp bỗng trở nên yên ắng bởi tất cả hiểu rằng đội nhà cần tới 3 bàn thắng nữa mới giành quyền đi tiếp.

Ngay cả sau cú đúp của Neymar ở những phút cuối, chiếc máy vẫn gần như không “nhúc nhích”. Thời gian còn lại quá ít để Barca tạo nên điều thần kỳ.

Nhưng pha chạm bóng tinh tế của Sergi Roberto ở những giây bù giờ cuối cùng đã biến điều không thể thành có thể. Sân Nou Camp nổ tung với 96.000 cổ động viên như rơi vào trạng thái cuồng loạn, mất kiểm soát.

Cũng ở thời điểm ấy, chiếc máy đo địa chấn nhảy vọt thông số. Sóng địa chấn thu được cao nhất trong hơn nửa thập kỷ qua.

Trước những lo ngại của các phóng viên về nguy cơ có thể xảy ra, nhà địa chất từng công tác tại Đại học Barcelona nhận định trận động đất chưa đủ mạnh để gây nên thảm họa tại sân Nou Camp.

Bài viết mới nhất

Nữ cosplayer nghi bị banh trai “ra tay” tàn độc, phi tang ở vùng núi hẻo lánh gây xót xa

Thông tin một nữ cosplayer nổi tiếng ở Thượng Hải (Trung Quốc) nghi bị bạn trai ra tay rồi phi tang tại vùng núi ở Chiết Giang đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

5 đối tượng sẽ bị khóa Căn cước điện tử từ ngày 1/7/2024: Ai cũng nên biết sớm

Luật căn cước mới sắp có hiệu lực, những đối tượng sau sẽ bị khóa Căn cước điện tử.Căn cước điện tử là căn...

Bologna – Liverpool và vụ hoán đổi có lợi cho mọi bên

Trước EURO 2024, Calafiori đã trải qua một mùa giải khá xuất sắc, đóng vai trò then chốt trong việc đưa Bologna giành quyền...

Thu nhập 1,5 tỷ/năm: Bí quyết làm giàu của nữ nông dân nhờ trồng ‘thần dược’ thiên nhiên

Từ bỏ công việc văn phòng với mức lương ổn định, chị Võ Thu Thuỷ đã quyết định về quê khởi nghiệp với nông...

8 sai lầm khi dùng ấm siêu tốc 90% gia đình mắc phải gây hại cả nhà

Những lỗi thường gặp khi sử dụng ấm siêu tốc có thể gây họa cho cả gia đình, thiết bị lại mau hỏng và tốn điện năng.