2018-09-06 16:52:25
{"xe":"Xe","xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"vinfast":"VINFAST"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzA5L3ZpbmZhc3QtNy5qcGc=.webp

VinFast công bố hình ảnh bộ đôi sedan và SUV, sắp ra mắt tại Paris Motor Show 2018

Hôm nay, ngày 6/9, hãng xe VinFast công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt tại Paris Motor Show 2018. VinFast sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô VN đầu tiên tham dự Top 5 triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất.

Theo lời chia sẻ từ Vinfast: Với tỷ lệ kích thước hoàn hảo, cân xứng; cấu trúc hiện đại, bền vững; vẻ đẹp kiêu hãnh, tràn đầy năng lượng và điểm nhấn đặc biệt là logo chữ V bất đối xứng – Sedan và SUV VinFast tượng trưng cho tinh thần bứt phá mạnh mẽ của một Việt Nam mới, năng động và phát triển.

vinfast (5)

Chia sẻ về hai mẫu xe thương mại đầu tiên của thương hiệu, ông David Lyon – Giám đốc thiết kế của VinFast cho biết: “Vóc dáng nổi bật với những đường nét và chi tiết tinh tế tạo nên điểm khác biệt lớn, xoay quanh hình tượng chữ V tượng trưng cho Việt Nam cũng như Vingroup, VinFast. Chúng tôi và Pininfarina đã trau chuốt từng đường nét để đảm bảo cả Sedan và SUV đều chuyển tải được vẻ đẹp tự nhiên cũng như tính cách cởi mở, năng động của đất nước và con người Việt Nam, thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại”.

vinfast (1)


Đây là hai xe mẫu được phát triển dựa trên hai mẫu thiết kế đã được người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất tại cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VinFast” do Công ty tổ chức vào tháng 10/2017. Đây là kết quả bình chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện.

Hai mẫu xe đều có chung một ngôn ngữ thiết kế dễ nhận thấy ở mặt trước. Biểu tượng chữ V màu bạc kết hợp với dải đèn LED ban ngày tạo nên chữ F cách điệu biểu trưng cho hai chữ viết tắt của VinFast. Phần đuôi xe cũng mang đến thiết kế trang trí logo đồng bộ với phía trước.

vinfast (8)

Với việc hợp tác cùng nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Pininfarina, hai mẫu xe đầu tiên của VinFast thực sự đậm chất châu Âu. Bên cạnh đó, tính Việt Nam được đan xen ở chi tiết lưới tản nhiệt có mặt ca-lăng hình chữ V và một logo chữ V nhỏ hơn đặt bên trong khá thú vị.

Phong cách ngoại thất của cả hai mẫu xe được định hình theo những xu hướng mới nhất của ngành công nghiệp xe hơi hiện nay, bao gồm: tỷ lệ kích thước cân đối, đường nét góc cạnh, nền tảng tiên tiến và trục cơ sở dài tạo nhiều không gian cho bên trong xe.

vinfast (4)

Đầu tiên, xét về chiếc SUV, đúng như dự đoán, Đầu tiên hãy chiêm ngưỡng mẫu SUV. Chiếc SUV đầu tiên của VinFast có ngoại hình khá giống BMW X5, điểm khác biệt lớn nhất chính là phần đầu xe có cụm lưới tản nhiệt chữ V với logo chữ V màu bạc đặt ở giữa – đại diện chữ Vin, đi kèm dải đèn định vị ban ngày LED. Một chi tiết độc đáo nữa là phía bên phải của chữ V có thêm một thanh nẹp crôm, cố tình tạo thành hình chữ F – đại diện cho chữ Fast.

Riêng phần nắp ca-pô lại có sự tương quan mạnh mẽ với X5 nhờ các đường gân cơ bắp tỏa ra phóng khoáng – thể hiện niềm kiêu hãnh của thương hiệu Việt lần đầu vươn ra thế giới. Đuôi xe nổi bật với logo chữ V màu bạc (có vẻ thanh đèn liền đằng sau cũng có thiết kế hình chữ V).

vinfast (3)

Về ngoại hình của mẫu sedan, xe tăng cường tính thời trang nhờ nắp ca-pô kéo dài, tiếp tục có các đường gân nổi thể thao, nhiều người đánh giá chiếc xe rất giống với BMW 5-Series, và có vẻ điều này khá đúng. Sự sang trọng của chiếc sedan tiếp tục được thể hiện ở bộ vành cỡ lớn và thiết kế độc đáo, mặc dù trông nó khá to so với khung vòm bánh xe.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ trình làng hai mẫu xe đầu tiên của mình tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris diễn ra vào tháng 10 năm nay (2-14/10/2018), sau đó cặp đôi này mới được giới thiệu tới khách hàng Việt vào cuối năm nay và phải tới tháng 9/2019 mới chính thức mở bán.

Theo: VinGroup​

Bài viết mới nhất

Loại củ người Nhật xem là ‘vua chống ung thư’: Ăn đúng thời điểm vàng để tăng hiệu quả

Nhắc đến thực phẩm chống ung thư, không thể bỏ qua loại củ "thần thánh" được người Nhật ưa chuộng - khoai lang. Tuy...

Nhà giàu bước vào cửa sẽ thấy có 4 thứ này: Nhà nghèo thường ít khi có

Một trong những cách giúp cho gia đình bạn lúc nào gặp may mắn chính là treo những đồ vật giúp gia tăng may...

Thanh Hương bất ngờ thừa nhận “đang có chửa” dù mới thông báo đã ly hôn chồng, thực hư ra sao?

hanh Hương còn khẳng định sẽ làm đầy tháng cho con và không phân biệt giới tính khi mang thai.Trong một bài viết trên...

Barca muốn Xavi “bình tĩnh hơn”

Hồi cuối tháng 1, HLV Xavi bất ngờ thông báo sẽ rời Barca sau khi mùa giải khép lại bởi chuỗi thành tích thảm...

Cách trồng hoa cẩm tú cầu tại nhà đơn giản, hoa nở rực rỡ

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể trồng hoa cẩm tú cầu ngay tại nhà, đảm bảo khả năng thành công cao.Một...