Làm sao để phân biệt được một chiếc Kawasaki Z1000 2016 là phiên bản châu Âu hay châu Á? Hãy xem qua 5 cách nhận biết sau.
1. Xem qua thông số kỹ thuật trong sách Owner’s Manual.
2. Xe dành cho thị trường Mỹ thì trước và sau xe đều có miếng phản quan (mà anh em thường hay gọi là mắt mèo).
3. Riêng xe dành cho thị trường châu Á, thì cũng có gắn mắt mèo, nhưng do kiến thức người tiêu dùng ngày càng được mở rộng nên một số doanh nghiệp nhập khẩu đã che giấu nguồn gốc xe bằng cách tháo tất cả ra trước khi giao cho khách hàng. Ngoài ra dòng xe Kawasaki Z1000 của thị trường châu Á, cụ thể là Hồng Kong có thêm 1 chi tiết lạ – dè chắn bùn sau – sẽ được tặng thêm cho các thị trường có mùa mưa kéo dài. Một đặc điểm mà xe châu Âu không có.
4. Xe dành cho thị trường châu Âu bắt buộc phải có chìa HISS. Đa số người dân sống ở phương Tây đều mua hàng trả góp, và xe máy cũng không ngoại lệ. Để tăng tính an toàn và đảm bảo quyền lợi nên các hãng bảo hiểm và ngân hàng cho vay chỉ chấp nhận những dòng xe có gắn sẵn chìa khóa điện tử chống trộm. Riêng về điểm này thì châu Á không chú trọng lắm. Cho nên đã dẫn đến một vài trường hợp xe mô tô PKL tại việt nam bị bẻ khóa và đánh cắp (biker Việt Nam chia sẻ bài viết này khẳng định: điều này chỉ có thể xảy ra với một số dòng xe của Mỹ và châu Á).
5. Còn 1 cách để biết được chính xác nguồn gốc xe mình muốn mua và đã mua là từ đâu, các bạn có thể cho xe lên máy dyno để chạy thử và so sánh với thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất. Riêng ở Việt Nam, cách này khá khó khăn, vì có rất ít nơi nhận chạy dyno chỉ để biết nguồn gốc xe.
Xem thêm video Kawasaki H2 Tăng tốc kinh hoàng trên đường phố
Nguồn MTSG (biker chia sẻ)