Khác

Italdesign và Airbus sẽ giới thiệu mẫu xe bay concept không người lái tại Geneva

Italdesign-nen

Theo trang tin Automotive News Europe, hãng thiết kế nổi tiếng Italdesign và hãng sản xuất máy bay phản lực Airbus đang hợp tác để thực hiện ý tưởng không mới về chiếc xe bay. Thay vì có người điều khiển, chiếc xe bay này trang bị công nghệ không người lái để đón khách trong trường hợp giao thông quá đông đúc. Chiếc concept sẽ ra mắt vào tuần tới tại Geneva Motor Show.

Italdesign-1

Italdesign-2

Italdesign-3

Thông tin từ Automotive News Europe cũng cho biết chiếc concept về cơ bản là một phương tiện tự lái với một khoang hành khách tách biệt với phần khung gầm. Tuy nhiên có vẻ tồn tại một số vấn đề về sự hợp lý của thiết kế. Đầu tiên, chiếc xe khá cồng kềnh này phải tìm được một chỗ đỗ ở nơi lưu lượng giao thông không quá đông. Thêm vào đó, chiếc xe dường như không cần công nghệ tự lái nếu nó đã được điều khiển theo kiểu không người lái. Ngoài ra cũng cần tính đến phương án khi bầu trời trở nên đông đúc vì các phương tiện bay thì ở một số điểm, chiếc xe chạy trên đường lại hiệu quả hơn.

Trước đây Italdesign từng thử nghiệm ý tưởng về một chiếc xe kiểu mô-đun. Năm 1982, Italdesign đã giới thiệu một mẫu xe có tên Capsula Concept có cấu hình gồm một khung gầm với cabin riêng biệt. Theo ý tưởng đó, phần khung gầm có thể coi như một chiếc xe chạy trên đường, còn khoang hành khách riêng biệt sẽ giống như phần mái cao, hoặc một chiếc xe bus hai tầng.

Italdesign-4

Italdesign-7

Đối với các dự án của riêng từng hãng, hiện tại Italdesign cũng có một mẫu siêu xe mang tên Italdesign Automobili Speciali, sẽ giới thiệu tại Geneva lần này. Siêu xe có giá khoảng 1,6 triệu đô la và chỉ được sản xuất 5 chiếc. Siêu xe của Italdesign sử dụng động cơ V10 dung tích 5,2 lít của chiếc Audi R8 và Lamborghini Huracan, có khả năng tăng tốc lên 100km/giờ trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 330km/giờ.

Trong khi đó, Airbus đang cố gắng phát triển công nghệ tự lái cho máy bay. Chiếc Project Vahana của Airbus sẽ hoạt động như một chiếc taxi bay nhưng không có phi công trên buồng lái. Nó có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng mà không cần phải có đường băng.

Tin đọc nhiều

Chuyên trang về Xe và Thể thao của Báo TTVN Giấy phép BC: Số 359/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 4/9/2013

Và giấy phép hoạt động chuyên trang của báo điện tử số 06/GP-PTTH&TTĐT ngày 24/04/2014 của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.

® Xevathethao.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo, TS. Võ Danh Hải - Trưởng CN phía Nam Báo Thể thao Việt Nam.

Quảng cáo: 01276888688 Email: banbientap@xevathethao.vn

Facebook

To Top