Ford đang chuẩn bị ra mắt mẫu Ranger Raptor vào ngày 7 tháng Hai tại Bangkok, Thái Lan.
Thông tin từ tạp chí Motoring xuất bản tại Australia cho biết chiếc Ranger Raptor sẽ trang bị động cơ diesel 4 xi lanh tăng áp dung tích 2,0 lít thay cho động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3,5 lít của chiếc F-150 Raptor hiện tại.
Công suất của động cơ diesel mới này vẫn chưa được xác nhận nhưng dự kiến nó sẽ cung cấp một sức mạnh lớn hơn động cơ diesel 5 xi lanh dung tích 3,2 lít, công suất 197 mã lực đang sử dụng trong các biến thể tiêu chuẩn của dòng Ranger. Một công suất vào khoảng 241 mã lực như của động cơ VW Amarok V6 và 254 mã lực như của Mercedes-Benz X350d là những khả năng có thể.
Trong trường hợp chiếc Ranger Raptor trang bị động cơ diesel, chiếc xe sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp tương thích do Ford hợp tác phát triển với General Motors.
Mẫu Ranger Raptor mới của Ford được phát triển trên hệ khung gầm T6 của hãng. Đây là hệ khung gầm cũng được thiết kế cho mẫu Bronco thế hệ kế tiếp năm 2020 và sẽ cung cấp cho chiếc Raptor những khả năng off-road vượt trội. Trong một trailer phát hành hồi tháng Chín năm nay, Ford từng khẳng định mẫu Ranger Raptor mới là chiếc xe off-road hiệu suất cao nhất với hình ảnh về chiếc xe mẫu đang trải qua nhiều bài thử nghiệm khắc nghiệt tại Australian Outback như trượt, nhảy qua những địa hình khó, những cung đường rừng hiểm trở.
Sau mẫu F150 Raptor nổi tiếng, Ranger Raptor sẽ là chiếc bán tải thứ 2 được bộ phận thể thao Ford Performance phát triển và đưa ra thị trường. Khác với các phiên bản Ranger thường, Ranger Raptor sẽ được trang bị hệ thống lái với 6 chế độ khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới chế độ lái Baja – được đặt tên theo bán đảo sa mạc Baja California Peninsula ở phía Tây bắc Mexico. Hiện chưa rõ chế độ Baja sẽ thay đổi những cài đặt nào của chiếc xe, tuy nhiên công dụng của chế độ này đó là giúp cho Ranger Raptor có thể vượt qua các địa hình sa mạc và thảo nguyên với tốc độ cao – tương tự những mẫu xe đua Baja chuyên nghiệp.