BMW mới đây cho biết dải sản phẩm xe cỡ lớn sắp tới của hãng sẽ giúp ích cho tương lai của các công nghệ điện và tự lái.
Nói chuyện với tạp chí Autocar, giám đốc tiếp thị và bán hàng của BMW, ông Ian Robertson cho biết biên lợi nhuận của các xe cỡ lớn là một phần trong chiến lược dài hạn của hãng xe Đức với mục tiêu thúc đẩy BMW trở thành hãng xe đi đầu trong ngành công nghiệp xe hơi.
“Chúng tôi đang dự kiến mở rộng ảnh hưởng sang phân khúc sang trọng. BMW coi đây là một công cụ tăng trưởng và có khả năng sinh lợi nhiều hơn. Chúng tôi cần tạo ra những ý tưởng mới cho mô hình kinh doanh trong quá trình chuyển đổi từ một hãng xe hơi sang một doanh nghiệp về công nghệ. Dĩ nhiên việc này đòi hỏi phải đầu tư và mở rộng sang phân khúc sang trọng là chìa khóa cho chiến lược đó”.
Hai trong số những mẫu xe cỡ lớn mới được BMW giới thiệu là chiếc 8-Series và X-7. Cả hai mẫu xe này sẽ chiếm lĩnh thị trường trong vài năm tới và cung cấp cho thương hiệu Đức những khoản tiền vô giá.
Tuy nhiên mọi việc sẽ không dừng lại ở đó. Ông Robertson xác nhận rằng BMW đã đăng ký tên thương hiệu từ iX1 đến iX9, cũng như từ X1 đến X9 và điều đó cho thấy một loạt mẫu xe cỡ lớn khác đã nằm trong kế hoạch tương lai của BMW, đặc biệt là những mẫu SUV mới.
BMW dự kiến sẽ tung ra tới 25 mẫu xe điện vào năm 2025, trong đó có 12 mẫu sẽ là xe chạy điện hoàn toàn.