2017-06-06 06:42:55
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"honda":"Honda","honda-viet-nam":"honda vi\u1ec7t nam","tai-khoa":"t\u00e0i kh\u00f3a"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA2L2hvbmRhLXZpZXQtbmFtLXRhaS1raG9hLTIwMTctMjAxOC0xLTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

Năm 2017, Honda Việt Nam đạt sản lượng bán hàng kỉ lục với 2,17 triệu xe máy, 12.227 xe ô tô

Với 2,17 triệu xe máy bán ra trong năm tài chính 2017 (từ tháng 4.2016 – 3.2017), Honda Việt Nam (HVN) tiếp tục dẫn đầu thị phần xe máy khi chiếm hơn 69%. Và đây cũng là một năm tài chính thành công của khối kinh doanh ô tô khi doanh số bán ra đạt 12.227 xe– tăng trưởng lên tới 44% so với cùng kỳ năm trước. Các con số trên vừa được công bố tại buổi lễ tổng kết tài chính 2017 tại Hà Nội.

Tổng dung lượng thị trường Việt nam năm tài chính 2017 đạt gần 3,14 triệu xe, tăng khoảng 8% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,17 triệu xe, tăng gần 7% so với năm tài chính 2016. Thị phần đạt 69,3%. Trong năm tài chính 2018, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định, và HVN sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.

Tổng giám đốc Honda Việt Nam – Ông Toshio Kuwahara phát biểu tại Lễ tổng kết hoạt động kinh doanh năm tài chính Honda Việt Nam Công ty Honda Việt Nam
Tổng giám đốc Honda Việt Nam – Ông Toshio Kuwahara phát biểu tại Lễ tổng kết hoạt động kinh doanh năm tài chính Honda Việt Nam Công ty Honda Việt Nam

Năm 2017 cũng là năm thành công kỷ lục đối với Honda ô tô khi bán ra 12.270 xe, tăng trưởng 44% so với năm 2016. Thành công ở lĩnh vực ô tô nhờ ba yếu tố trụ cột là: công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường và an toàn vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu. Năm 2018, HVN cũng sẽ ra mắt xe mới cũng như ưu tiên phát triển thêm đại lý và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các đại lý.

Dây chuyền sản xuất xe máy tại Honda Việt Nam
Dây chuyền sản xuất xe máy tại Honda Việt Nam

Không chỉ thành công tại Việt Nam, Honda toàn cầu cũng đã gặt hái những kết quả rất ấn tượng. Cụ thể, năm 2017, Honda toàn cầu đã bán ra 17,7 triệu xe máy (tăng trưởng 3% so với 2016) và hơn 5 triệu ô tô (tăng trưởng 6%). Trong đó, thị trường Châu Á đã giúp Honda tăng trưởng rất ấn tượng: 5,3% đối với xe máy và 14% đối với ô tô.

Dây chuyền sản xuất ô tô tại Honda Việt Nam
Dây chuyền sản xuất ô tô tại Honda Việt Nam

Đẩy mạnh hoạt động đua xe

Trong năm tài chính 2017, Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao với mong muốn tạo ra cách để thưởng thức thú chơi xe mới với những phương thức an toàn, có tổ chức và quy định rõ ràng thông qua chuỗi sự kiện đua xe tại Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp và Phú Yên thu hút sự tham gia và quan tâm của 30.000 khán giả. Đặc biệt, Honda Việt Nam còn đưa đua xe thể thao Việt Nam tới gần hơn với đẳng cấp quốc tế bằng việc tiếp tục đăng ký chính thức cho hai tay đua Việt Nam tham gia vào giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) và kết quả đáng tự hào nhất đạt được là chức vô địch của tay đua Bùi Duy Thông trong hạng mục Asia Dream Cup tại chặng đua Suzuka, Nhật Bản. Những nỗ lực của tay đua Việt Nam đáng được ghi nhận và trong năm tài chính 2018, HVN sẽ tiếp tục tạo cơ hội để các tay đua Việt Nam tiềm năng có cơ hội được thể hiện đam mê với 7 vòng đua trong nước và 6 vòng đua quốc tế. Đặc biệt tại vòng đua quốc tế, tay đua Việt Nam sẽ thử sức ở hạng mục mới Asia Production 250cc, hứa hẹn mang lại những kết quả bất ngờ và đạt kỳ vọng hơn nữa.


BGĐ Honda Việt Nam trả lời các câu hỏi báo chí
BGĐ Honda Việt Nam trả lời các câu hỏi báo chí

Tham gia thị trường xe phân khối lớn

Trước những thành quả nói trên, HVN dự báo năm tài chính 2018 sẽ không có nhiều biến động và tiếp tục phát triển ổn định. Trong đó, thị trường xe máy sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn các dòng xe tay, xe số tiếp tục giảm. Đặc biệt, HVN cho biết sắp tới sẽ tập trung ra mắt khoảng 10 mẫu xe mới hoặc phiên bản mới cũng như phát triển mới nhiều cửa hàng giới thiệu các dòng xe phân khối lớn tại Việt Nam.

Honda kỳ vọng với nền tảng vững chắc và sự nỗ lực của cả tập đoàn, năm tài chính 2018 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng hơn nữa trong cả 3 lĩnh vực với mục tiêu tăng sản lượng lên tới 18,770 triệu xe máy, 5,080 triệu xe ô tô và 6,165 triệu sản phẩm động lực, trong đó thị trường Châu Á sẽ đóng vai trò chiến lược.

Chung tay vì cộng đồng, vì môi trường

Năm tài chính 2017 tiếp tục chứng kiến những nỗ lực không ngừng của HVN trong việc phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các HEAD triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước nhằm góp phần giảm thiểu TNGT và xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh.

Hướng dẫn viên Honda Việt Nam biểu diễn trên xe phân khối lớn
Hướng dẫn viên Honda Việt Nam biểu diễn trên xe phân khối lớn

Chỉ tính riêng trong năm 2017, đã có khoảng 3,7 triệu người, ở tất cả các lứa tuổi được đào tạo, tập huấn về lái xe an toàn thông qua các chương trình ở cấp quốc gia lẫn địa phương. Cạnh đó, giáo dục là lĩnh vực luôn được HVN quan tâm và ưu tiên tài trợ, như: chương trình Quỹ từ thiện Honda, cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ, giải thưởng Y-E-S dành cho các kỹ sư trẻ…

Tháng 3-2017, HVN đã khánh thành đưa vào vận hành Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn (TSEC) mới theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng vốn đầu tư 3,3 triệu USD, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn đào tạo LXAT của Honda toàn cầu.

Ảnh HDV đang đào tạo AM ngoài sân
Ảnh HDV đang đào tạo AM ngoài sân

Nhằm góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn, năm 2017 HVN tiếp tục thực hiện chương trình trồng rừng ở Hoà Bình, Bắc Cạn hay chương trình bảo vệ môi trường bằng cách cắt giảm khí thải CO2 tại nhà máy và các đại lý. Trong năm 2017, HVN còn chung tay chia sẻ khó khăn với 5 tỉnh miền Trung gặp khó khăn vì thiên tai như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Niềm tin về chất lượng, uy tín về sản phẩm

Bền bỉ, chất lượng và tin cậy chính là ba giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu xe máy Honda tại Việt Nam và cho đến hôm nay, Honda vẫn luôn là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn đầu tiên khi nói về xe máy. Chính vì niềm tin đặc biệt đó, HVN tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng thêm nhiều HEAD trên cả nước để phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ tại các HEAD nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất đối với người tiêu dùng.

HVN tổ chức thành công Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2016
HVN tổ chức thành công Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2016

Ba giá trị cốt lõi “Bền bỉ, chất lượng và tin cậy” cũng gắn liền đối với lĩnh vực ô tô khi HVN cam kết gia tăng sản lượng xe cũng như nhập khẩu những mẫu xe chất lượng nhất cho thị trường Việt Nam.

Honda, một tinh thần Nhật Bản với thông điệp “Tôi yêu Việt Nam”.

Bài viết mới nhất

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có bài giúp U23 Việt Nam chống Iraq?

U23 Indonesia vừa làm nên chiến tích lịch sử khi vượt qua ứng viên vô địch, U23 Hàn Quốc để giành vé tiến vào...

Bất ngờ với màn dance break chất lừ của Suni Hạ Linh tại Đạp gió 2024

Trưa 26/4, chương trình Đạp gió 2024 đã chính thức lên sóng tập 2 trên đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc) với sự góp mặt của Suni Hạ Linh - đại diện đến từ Việt Nam.

Truyền thông Hàn Quốc phẫn nộ trước bi kịch mang tên Indonesia

Để thua U23 Indonesia, U23 Hàn Quốc chẳng những phải dừng bước ở vòng tứ kết giải châu Á mà họ còn trải qua...

Nhìn mức độ kinh nguyệt của bạn để biết bạn có đang bị bệnh phụ khoa?

Nếu bạn thay băng vệ sinh sau mỗi 1 - 2 giờ hoặc đổ cốc nguyệt san thường xuyên hơn so với mức khuyến...

7 mẹo chăm sóc cây cảnh và làm vườn hiệu quả, biến khu vườn thành thiên đường xanh mướt

Bạn đang mong muốn sở hữu khu vườn rực rỡ với những tán cây xanh mướt, hoa nở rộ? Bí quyết nằm ngay trong...