Hyundai đang tiến hành 2 đợt triệu hồi mới tại Mỹ và các chiến dịch này ảnh hưởng tới một số lượng lớn gần 600.000 xe các loại.
Theo thông tin từ AutoNews trích dẫn tài liệu của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) thì một trong những đợt triệu hồi nói trên liên quan đến 437.400 chiếc Santa Fe và Santa Fe Sport do lỗi các dây cáp của khóa thứ cấp bị ăn mòn dẫn đến không thể khóa được nắp capo.
Được biết lỗi này thường xảy ra đối với các xe Santa Fe lưu hành ở các bang miền Đông Bắc nước Mỹ, nơi người ta sử dụng muối để xử lý mặt đường trong mùa đông và những tinh thể muối này có thể lọt vào các chi tiết nói trên, kẹt lại và ăn mòn dây cáp, chốt nắp capo. Lỗi ăn mòn được hãng điều tra hồi năm ngoái và đã sớm sửa chữa. Mặc dù vậy, Hyundai vẫn đang kiểm tra lý do vì sao mà một thông báo chính thức về lỗi như thế đã không được thực hiện sớm hơn.
Theo người phát ngôn Michael Steward thì có ba thông báo từ chủ xe liên quan đến việc mở nắp capo nhưng các khiếu nại lại chủ yếu là việc nắp capo bị kẹt không mở được. Huyndai và các cơ quan liên quan đã tiến hành kiểm tra và cho biết lỗi về nắp capo không dẫn đến tai nạn hay chấn thương nào.
Đợt triệu hồi thứ hai gồm 150.000 chiếc Sonata và Genesis sản xuất trong hai năm 2015-2016 do lỗi công tắc đèn chiếu sáng khi phanh đỗ xe bị ăn mòn. Lỗi này được Hyundai phát hiện vào tháng trước và khiến người lái xe không thể biết hệ thống phanh hoạt động khi xe di chuyển. Theo thông báo của hãng thì “nếu người lái xe vô tình lái mà không biết hệ thống phanh đang hoạt động, các triệu chứng có thể xảy ra là tiếng ồn tạo bởi hệ thống phanh, phanh sẽ kéo lết xe, xuất hiện khói hoặc mùi khét do ma sát”.
Hyundai sẽ thông báo cho các chủ xe về những lỗi nói trên và các trung tâm dịch vụ của hãng sẽ tiến hành việc sửa chữa miễn phí. Việc thu hồi xe Huyndai dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 30/6 tới. Chưa có thông tin về việc thị trường Việt Nam có lưu hành xe Hyundai nào nằm trong diện bị triệu hồi nhưng mua xe xuất Mỹ rõ ràng là cũng không hẳn đã an toàn về chất lượng.