Sau chặng đua đầy bất ngờ tại Singapore, các tay đua F1 sẽ tiếp tục hướng tới chặng thứ 16 hứa hẹn còn kịnh tích, hấp dẫn hơn nhiều khi mà lúc này cuộc cạnh tranh cho chức vô địch đang đi vào giai đoạn quyết định.
Nhờ sự xuất sắc của Nico Rosberg và Lewis Hamilton, đội đua Mercedes đang chễm chệ trên ngôi đầu BXH các đội đua với khoảng cách rất lớn so với đội xếp thứ 2 Red Bull khi họ bỏ cách đối thủ tới hơn 200 điểm (538 so với 316). Nhiều khả năng cách biệt này sẽ còn tiếp tục bị nới rộng khi cả 2 thành viên của đội Mercedes đang cực kỳ quyết tâm giành vị trí cao nhằm cạnh tranh ngôi vô địch.
Malaysia Grand Prix được chính thức đưa vào hệ thống giải đua xe F1 danh giá vào năm 1999 và người có vinh dự giành chiến thắng đầu tiên mở màn cho trường đua hoành tráng bậc nhất châu Á này là tay đua Eddie Irvine của đội đua Ferrari. Mùa giải năm ngoái, Sebastian Vettel cũng đã mang về vinh quang cho đội đua nước Ý tại đây.
Tay đua người Đức Vettel còn đang là người nắm giữ số lần thắng chặng nhiều nhất tại Malaysia Gran Prix với tổng cộng 4 lần cán đích đầu tiên vào các năm 2010, 2011, 2013 và 2015.
Không sai nếu coi đường đua Sepang chính mà “miền đất hứa” dành cho những tay đua của Ferrari khi có rất nhiều kỷ lục tại đây được tạo nên bởi các thành viên của đội đua mang biểu tượng chú “Ngựa chiến”. Năm 2012, khi Fernando Alonso còn đang đầu quân cho Ferrari, anh đã thiết lập nên kỷ lục là người thắng chặng có vị trí xuất phát thấp nhất (ở Malaysia GP năm đó, Alonso chỉ xuất phát ở vị trí thứ 8).
Ferrari cũng là đội có số lần thắng chặng nhiều nhất ở Malaysia Grand Prix với 7 lần, ít hơn 4 lần là đội Red Bull.
Dù trường đua Sepang là nơi Ferrari gặt hái nhiều thành công song nếu nhìn vào màn trình diễn thất vọng của các tay lái đội đua này ở mùa giải 2016, thật khó để trông chờ vào kết quả khả quan trong cuộc đua chính thức vào ngày 2/10 tới đây. Có lẽ ngôi vị số 1 vẫn chỉ là cuộc nội chiến nhà Mercesdes giữa Nico Rosberg và Lewis Hamilton.