2016-05-27 01:43:19
{"goc-ban-doc":"G\u00f3c B\u1ea1n \u0110\u1ecdc","tin-top":"Tin Top"}
{"atletico-madrid":"Atletico Madrid","champions-league":"champions league","chung-ket":"chung k\u1ebft","nguyen-danh-nghia":"Nguy\u1ec5n Danh Ngh\u0129a","real-madrid":"real madrid"}

Real – Atletico: 5 khác biệt giữa chung kết 2014 và 2016

Trận chung kết Champions League năm 2016 sẽ là cuộc tái đấu của trận chung kết năm 2014 giữa 2 đội bóng thành Madrid. Cặp đấu giống nhau nhưng chắc chắn đã có nhiều khác biệt. Sau đây là 5 điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất:

Real - Atletico: 5 khác biệt giữa chung kết 2014 và 2016
Di Maria là nhân tố nổi bật nhất của Real trong trận chung kết Champions League 2014. Ảnh: Internet.

1. Angel di Maria: Thiên thần tạo sự khác biệt

Thành công của Real tại trận chung kết Champions League 2014 dựa rất nhiều vào nguồn năng lượng của Di Maria. Cầu thủ người Argentina từng suýt bị đẩy ra khỏi đội hình chính khi siêu sao Gareth Bale gia nhập đội bóng đầu mùa, nhưng Ancelotti sau đó vẫn phải sử dụng anh như trụ cột không thể thay thế. Di Maria tỏa sáng ở vị trí tiền vệ trung tâm và thể hiện được mọi phẩm chất thiên tài của mình.

Sự thành công của Ancelotti trong việc sử dụng Di Maria khiến hàng tiền vệ của Real nguy hiểm hơn rất nhiều. Di Maria chơi bóng với nguồn cảm hứng bất tận và khiến Atletico trong trận chung kết đó gặp nhiều khó khăn.

Di Maria đã thi đấu cho 2 đội bóng khác kể từ trận chung kết đó và Real vẫn chưa thể nào tìm được nguồn cảm hứng mới.

2. Atletico không còn là ngựa ô

Real - Atletico: 5 khác biệt giữa chung kết 2014 và 2016
Dưới bàn tay của Simeone, Atletico Madrid hiện tại đã trở thành một ông lớn đích thực. Ảnh: Internet.

Real của năm 2014 tiến vào trận chung kết với phong độ hủy diệt. Họ là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu năm đó. Trong khi Atletico lầm lũi bước vào chung kết với những trận thắng ở cửa dưới. Không nhiều người tin vào khả năng lọt vào chung kết của Atletico và cuối cùng họ đã làm tất cả cùng bất ngờ.

Giờ đây Atletico thậm chí còn được đánh giá cao hơn Real của năm 2016. Đoàn quân của Simeone đã quá nổi tiếng với hàng phòng ngự chắc chắn cùng lối chơi tấn công không màu mè nhưng hiệu quả. Qua 2 năm và không ai còn dám nói Atletico là ngựa ô nữa, họ là một ông lớn đích thực.

3. Atletico có chiều sâu đội hình hơn

Atletico của năm 2014 không có được chiều sâu đội hình như hiện tại. Đội quân của Simeone năm đó đã tỏ rõ sự mệt mỏi khi vào đến chung kết ở Lisbon. Diego Costa chấn thương sớm khiến đội bóng gặp khó ngay đầu trận. Atletico hiện tại đã có sự chuẩn bị kĩ càng hơn, họ có đội hình trẻ trung và cực kì chất lượng. Trong khi bên phía Real, Ronaldo vừa gặp chấn thương và không rõ mức độ nặng nhẹ.

4. Navas 2016 tốt hơn Casillas 2014

Real - Atletico: 5 khác biệt giữa chung kết 2014 và 2016
Keylor Navas luôn giữ phong độ hết sức ấn tượng trong suốt mùa giải vừa qua. Ảnh: Internet.

Mùa giải cuối cùng của Casillas kết thúc cùng chiếc cúp danh giá với Real, nhưng trong trận chung kết chính anh là người mắc sai lầm dẫn đến bàn mở tỉ số của Godin. Casillas vẫn mãi là thủ thành vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ, nhưng anh không còn được sự chắc chắn cần thiết ở thời điểm đó nữa. Và chắc chắn không thể bằng phong độ của Navas năm 2016.

Thủ thành người Costa- Rica là người mà Real cần: Một thủ thành ra vào chắc chắn, đối mặt bình tĩnh và ít khi mắc sai lầm. Hàng công Atletico sẽ có một ngày làm việc vất vả nếu muốn phá lưới Navas.

5. 2 đội hình khác nhau, nhưng cùng một sự thù địch

Dù cả Real lẫn Atletico đều có nhiều thay đổi trong đội hình sau 2 năm nhưng mối thù địch của 2 đội bóng cùng thành phố này chưa bao giờ nguội nhiệt. Chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn hơn: Simeone đã có thời gian xây dựng một đội hình hoàn hảo hơn, còn Real thì bắt đầu tìm được phong độ cao dưới thời Zidane.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

[box type=”shadow”]* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam[/box]

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Bài viết mới nhất

Erik ten Hag thông cảm cho Marcus Rashford

Ở mùa giải 2023/2024, Marcus Rashford đã không còn giữ được phong độ ấn tượng như chính anh cùng kỳ năm ngoái. Chính điều...

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 0-1 U23 Iraq: Nỗi đau phạt đền; Ngước nhìn Indonesia

1. Màn lột xác không trọn vẹn Trái với các trận vòng bảng với nhiều sai lầm nơi hàng phòng ngự, trước U23 Iraq, đoàn...

Văn Chuẩn sai sót, U23 Việt Nam thua tối thiểu Iraq

U23 Việt Nam bước vào trận đấu này khi U23 Indonesia vừa đánh bại U23 Hàn Quốc. Đây là cơ sở để NHM tin tưởng vào...

Trước nhà trồng 1 cây ăn quả này, sung túc, đủ đầy, may mắn và tài lộc vào đầy nhà

Cây này trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây loại cây này ở đúng vị trí sẽ...

Sang tháng 5 dương: 3 con giáp “bàn tay vàng trong làng may mắn”, hưởng lộc trời cho, giàu có nhất vùng

Sang tháng 5 dương sẽ là khoảng thời gian đáng mong đợi đối với những người sinh năm Dậu.Tuổi Dậu Những người tuổi Dậu rất...