Bóng đá

NP300 Navara – “Đệ cứng” cho từng cung đường tôi đi

“Tôi gọi chiếc NP300 Navara của mình bằng cái tên thân mật “Thằng đệ”. Và với việc thường xuyên đi xa, thích khám phá, trải nghiệm khắp các cung đường Tây Bắc, tôi coi Navara như một tay “đệ cứng”.”

NP300 Navara - "Đệ cứng" cho từng cung đường tôi đi

[dropcap]Đ[/dropcap]ó là chia sẻ của anh Hà Tiên – một chủ doanh nghiệp hằng tháng rong ruổi với những chuyến công tác miền núi, “phiêu du” trong những chuyến phượt khám phá vùng cao.

Với đặc thù công việc và sở thích của mình, anh Tiên đã lựa chọn Nissan NP300 Navara – một chiếc bán tải mạnh mẽ, nam tính. Trên mỗi cung đường, sự đa dụng của Navara phát huy cực tốt với thiết kế nội ngoại thất chuẩn, ghế ngồi thoải mái và đặc biệt là đi địa hình đồi núi rất khoẻ, bám đường và có chức năng chống trơn trượt tốt. Chiếc xe mang lại cảm giác an toàn và tiện lợi cho người dùng như anh Tiên. Thế mới có chuyện, mỗi khi nói về chiếc “xế yêu” của mình, anh luôn hào hứng và rất tự hào.

Lựa chọn của anh Tiên không phải là tùy hứng mà thực tế rất có cơ sở. Năm ngoái, NP300 Navara đã vinh dự được trao giải thưởng “Pick-up của năm” tại Lyon – Pháp. Chiếc xe đã vượt qua hàng loạt các đối thủ nặng ký khác và được đánh giá cao về khả năng On-road, Off-road, khả năng chuyên chở với các tính năng cao cấp khác của nó, cùng hiệu suất và động cơ mạnh mẽ.

Thiết kế nam tính, tiện nghi cao cấp

Không phải ngẫu nhiên mà những người dùng như anh Tiên chọn NP300 Navara làm phương tiện để “chinh phục” cung đường hiểm trở bậc nhất vùng núi phía Bắc, bởi đơn giản, ngay từ thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn, gầm cao đã có thể khiến người cầm lái hoàn toàn yên tâm.

NP300 Navara - "Đệ cứng" cho từng cung đường tôi đi

Toàn thể thiết kế của NP300 Navara tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng một cái nhìn thể thao xen lẫn nhiều cảm xúc, trong khi đó vẫn duy trì những nét thiết kế đặc trưng của thương hiệu Nissan. Độ cao trần xe được giảm bớt, trong khi khoảng sáng gầm xe được tăng thêm nên xe có được hình dáng bệ vệ, cứng cáp vốn có của một chiếc pick-up.

Trong khi đó, nội thất của chiếc xe tuy hướng tới sự đơn giản nhưng lại rất thông minh với những tiện nghi cao cấp. Đi đường xa, điều khiến mọi người “lăn tăn” nhất ở một mẫu xe bán tải chính là tiện nghi đơn giản cũng như lưng ghế ở hàng thứ 2 luôn được “chốt” cố định, ngồi lâu sẽ rất mỏi, nhưng với NP300 Navara, bạn sẽ phải suy nghĩ khác.

NP300 Navara - "Đệ cứng" cho từng cung đường tôi đi

Với NP300 Navara, những ai từng cầm lái sẽ phải thay đổi cách nhìn về dòng xe bán tải. Nội thất tiện nghi, được chăm chút kỹ lưỡng vượt qua cả sự mong đợi. Hệ thống bảng điều khiển phụ được thiết kế thoải về 2 bên so với khu điều khiển trung tâm, tạo cảm giác không gian buồng lái được mở rộng. Ngoài ra, Nissan cũng nâng cao chuẩn mực chất lượng nội thất trong phiên bản này để hướng tới các khách hàng cao cấp. Ít có mẫu xe bán tải nào mà toàn bộ ghế được bọc da sang trọng, vôlăng gồm nhiều nút bấm chức năng có cả tính năng Cruise Control, điều chỉnh hệ thống âm thanh…

Trong khi đó, các tính năng tiện ích cao cấp cũng hiện diện khá nhiều trên NP300 Navara như khởi động bằng nút bấm start/stop, 2 dàn lạnh cho cả hàng ghế trước vào sau, ghế trước có sưởi, điều chỉnh điện và bơm hơi để có vị trí ngồi tốt nhất.

NP300 Navara - "Đệ cứng" cho từng cung đường tôi đi

Bên cạnh nội thất thoải mái và tiện nghi, NP300 Navara còn được thiết kế và phát triển để có thể chở đồ nặng một cách dễ dàng và cho phép bốc, dỡ đồ thoải mái. Khung gầm được gia cường và hệ thống treo lò xo lá nhíp của NP300 Navara được thiết kế để có thể sử dụng với cường độ cao và tải nặng. Chính vì đặc điểm này mà chiếc xe đã được những khách hàng thường xuyên đi công tác hay đi “phượt” vùng cao như anh Tiên lựa chọn.

Vận hành “kiểu đàn ông”

Cả ba phiên bản NP300 Navara VL, SL và E của Nissan tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ Diesel 2.5 lít 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC cải tiến của Nissan. Hai phiên bản VL và SL cho công suất cực đại 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ này đã được cải tiến và mang tới mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, giảm 11% so với phiên bản cũ.

NP300 Navara - "Đệ cứng" cho từng cung đường tôi đi

Các lựa chọn về hộp số của NP300 Navara bao gồm hộp số tự động 7 cấp (trên bản VL) và hộp số sàn 6 cấp (trên bản SL và E). Hộp số tự động 7 cấp là một trong những trang bị lần đầu tiên có trong phân khúc bán tải, giúp tiết kiệm nhiên liệu khi xe chạy tại vận tốc thấp cũng như khiến khả năng tăng tốc tốt hơn, dải tỷ số truyền được mở rộng cũng khiến dải vận tốc được nâng cao giúp việc chuyển số và tăng tốc mượt mà. Với những người thực dụng và thích trải nghiệm cảm giác lái, hộp số sàn 6 cấp giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu từ số thấp đến số cao trong khi việc chuyển số nhanh chóng và dễ dàng.

Về vận hành và trang bị an toàn, NP300 Navara là hiện thân cho sự xuất sắc và độ tin cậy danh tiếng của Nissan trong phân khúc đòi hỏi rất khắt khe này. Đó cũng là cơ sở để những người thích trải nghiệm yên tâm ngồi sau tay lái NP300 Navara vượt những cung đường hiểm trở khắp các miền núi cao.

Điều đầu tiên phải kể đến khung dầm chính dạng hộp kín được làm bằng thép gia cường tại những khu vực trọng yếu giúp cải thiện sự vững chắc của toàn bộ cấu trúc và nâng cao khả năng vận hành trên các loại địa hình. Chất liệu này cũng cứng vững hơn các loại thép thông thường, giúp nâng cao khả năng vận hành ở những khúc cua, nhiều đá dăm và trơn trượt.

NP300 Navara được trang bị hệ thống gài cầu điện tử Shift-on-the-fly, giúp người sử dụng có thể chuyển sang hai cầu bằng cách xoay núm điều khiển cho dù xe đang di chuyển ở tốc độ lên đến 100km/h.

NP300 Navara - "Đệ cứng" cho từng cung đường tôi đi

Ở những con dốc cao, khi chế độ hai cầu chưa đủ đáp ứng, người lái có thể nhấn nút kích hoạt khóa vi sai điện tử cầu sau để đem lại lực cân bằng cho cả hai bánh xe phía sau nhằm tăng độ bám đường và giúp xe di chuyển về phía trước.

Bên cạnh đó, với tính năng kiểm soát đổ đèo HDC, người cầm lái hoàn toàn tự tin khi “xuống núi”. Hệ thống này giúp duy trì tốc độ ổn định bằng việc tác động lực lên phanh nhằm duy trì tốc độ ổn định ở mức thấp giúp xe có thể xuống dốc dễ dàng và an toàn hơn.

Đi đường núi, lái xe thường xuyên bắt gặp những khúc cua tay áo “dựng ngược”, lòng đường hẹp, bất ngờ gặp xe tải đổ đèo, xe bị mất đà lúc đang ở giữa dốc, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc của NP300 Navara 2015 sẽ ngăn chiếc xe khỏi trôi ngược khi đạp ga để xuất phát từ điểm dừng.

Ngoài những tính năng nổi bật kể trên, NP300 Navara còn khiến bất cứ ai ngồi sau vô-lăng chiếc xe vững tâm và hoàn toàn thoải mái với những trang bị an toàn và tiện nghi khó mà tìm thấy trên những chiếc xe bán tải thông thường như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), khung dầm chính dạng hộp kín, hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS),…

“Thường xuyên cầm lái NP300 Navara trên các cung đường đa phần là đồi núi mới thấy “yêu” một chiếc xe bán tải đến nhường nào. Gầm xe đủ cao để dễ dàng vượt nhiều loại địa hình khó bắt gặp trên đường. Động cơ đủ mạnh để lên dốc, đổ đèo theo ý người lái. Tiện nghi, an toàn cũng đủ khiến người ngồi trong xe yên tâm. Và hơn hết, NP300 Navara đủ bền bỉ và tiết kiệm để làm hài lòng bất cứ ai từng cầm lái nó. NP300 Navara xứng đáng là tay “đệ cứng” cho từng cung đường tôi đi,” anh Hà Tiên kết luận về chiếc xế yêu NP300 Navara của mình.

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Tin đọc nhiều

To Top