Bóng đá

LED Điện Quang sáng rực trên sân cỏ Ngoại hạng Anh

(BongDa.com.vn) – Trong trận đấu giữa West Ham vs Arsenal (9/4) và Sunderland vs Chelsea (7/5), NHM Việt Nam sẽ được nhìn thấy một thương hiệu Việt xuất hiện trên bảng điện tử của SVĐ. Đó là thương hiệu Điện Quang Việt Nam.

Điện Quang Việt Nam vươn ra thế giới.

Điện Quang Việt Nam vươn ra thế giới.

Tự hào 2 tiếng Việt Nam

Đầu tháng 8/2013, chàng trai Vũ Xuân Tiến với lá cờ Tổ quốc đã chạy một vòng trên sân vận động Emirates trong ngày khởi đầu mùa bóng mới tại Anh. Rồi vào những ngày tháng 7/2015, cũng tại London, thể thao Việt Nam lại được nhắc đến với chức vô địch đôi nam trẻ giải Wimbledon của tay vợt Lý Hoàng Nam. Một lần nữa, niềm tự hào đất nước lại được khơi dậy trên những diễn đàn, cộng đồng mạng.

Điểm chung của những sự kiện nói trên là gì? Đó đều là những điều hầu như không ai nghĩ đến. Emirates hay Wimbledon không đơn thuần là những sân cỏ dành cho bóng đá, quần vợt, nó là biểu tượng của một đế chế khổng lồ trong thể thao chuyên nghiệp thế giới mà ai cũng biết đến. Sự xuất hiện của hai chữ Việt Nam tại những nơi như vậy luôn là khao khát tột cùng của những người hâm mộ thể thao Việt Nam trên mọi phương diện.

Bước đi táo bạo của Điện Quang

Ngày 9/4/2016, khi trận đấu giữa West Ham vs Arsenal đang diễn ra, người hâm mộ Việt Nam đang theo dõi trận đấu có ý nghĩa quyết định đến một suất trong tốp 4 giải Ngoại hạng Anh, sẽ thấy dòng chữ “LED Điện Quang – Made in Vietnam” xuất hiện trên bảng quảng cáo điện tử của sân Queen Elizabeth Olympic Park.

Dây chuyền dán chip LED theo công nghệ hiện đại nhất của Nhật Bản.

Dây chuyền dán chip LED theo công nghệ hiện đại nhất của Nhật Bản.

Bên cạnh niềm tự hào khi một thương hiệu Việt sánh ngang cùng những “ông lớn” thế giới, giới kinh doanh tại Việt Nam cũng bất ngờ trước bước đi táo bạo của Điện Quang, thương hiệu dẫn đầu của công nghiệp chiếu sáng Việt. Ai cũng biết, để xuất hiện trên bảng điện tử tại các sân bóng ở giải Ngoại hạng Anh, ngân sách quảng cáo bỏ ra không phải là nhỏ và chỉ có những doanh nghiệp mạnh về tài chính, có chiến lược tiếp thị ở tầm quốc tế và có năng lực bán hàng đa quốc gia mới có thể tiếp cận.

Ở một góc độ khác, một nhà phân tích chiến lược tiếp thị cạnh tranh khẳng định, việc Điện Quang chọn quảng bá hình ảnh tại giải Ngoại hạng Anh một một “nước cờ khôn ngoan” và thể hiện được tầm nhìn của doanh nghiệp khi tiếp cận với một thị trường khó tính như châu Âu. Theo phân tích của tờ Daily Mail, giải Ngoại hạng Anh đang được 20 quốc gia tại châu Âu mua bản quyền phát sóng trong khi chỉ tính trong Vương quốc Anh, các nhà tổ chức đã thu về hơn 1 tỷ bảng Anh tiền bản quyền, chiếm đến 20% tổng doanh thu toàn cầu. Những hình ảnh Điện Quang xuất hiện trong trận đấu giữa West Ham United vs Arsenal ước tính có 800 triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ trên khắp thế giới.

Cũng theo nhà phân tích này, với việc đưa hình ảnh của mình quảng bá ở giải Ngoại hạng Anh, Điện Quang đã đưa một thông điệp có tính chiến lược về thị trường mục tiêu của mình không chỉ tại châu Á mà còn đến châu Âu. Chọn bóng đá làm kênh quảng bá hình ảnh cũng là thông điệp có tính đại chúng của sản phẩm Điện Quang trên thị trường.

Hệ thống phòng thử nghiệm hiện đại tại Điện Quang.

Hệ thống phòng thử nghiệm hiện đại tại Điện Quang.

Điện Quang đi tắt, đón đầu

Các thương hiệu châu Á đang tiếp cận ngày một nhiều hơn ở giải Ngoại hạng Anh bởi giải đấu này đang là “đại sứ toàn cầu” của Vương quốc Anh, là kênh quảng bá thương hiệu đắt giá bậc nhất thế giới bởi tính toàn cầu được định nghĩa bằng cụm từ: “Văn hóa Ngoại hạng.”

Tuy nhiên, số lượng thương hiệu Việt thì còn hiếm hoi. Việc một thương hiệu Việt Nam như Điện Quang chọn chiến lược xuất hiện hình ảnh tại giải đấu bóng số một hành tinh cho thấy tầm nhìn của doanh nghiệp. Ngoài trận West Ham United vs Arsenal, hình ảnh Điện Quang Việt Nam còn xuất hiện ở trận đấu Sunderland vs Chelsea vào ngày 7/5 tới. Một trong hai trận đấu này diễn ra vào khung giờ “độc quyền” với tỷ lệ người xem toàn cầu đạt mức tối đa trong một ngày thi đấu của giải Ngoại hạng. Chi tiết này cũng thể hiện tính chuyên nghiệp trong một hoạt động tiếp thị có qui mô toàn cầu của Điện Quang mà ở đó, tính hiệu quả trong hành động là tiêu chí quan trọng nhất để tối ưu hóa ngân sách đầu tư.

Cuối cùng, giá trị không thể đong đếm được của những hình ảnh Điện Quang Việt Nam ở giải Ngoại hạng Anh đó chính là niềm tự hào của người hâm mộ Việt Nam, là sự kết nối có ý nghĩa “tỏa sáng không biên giới” mà bóng đá đã đem lại cho hành tinh này.

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Tin đọc nhiều

To Top