Nissan giới thiệu công nghệ đột phá về tương tác giữa não người lái và chiếc xe tại CES 2018
Công nghệ

Nissan giới thiệu công nghệ đột phá về tương tác giữa não người lái và chiếc xe tại CES 2018

Nissan

Nissan đang phát triển loại công nghệ tương tác giữa con người và chiếc xe của họ nhưng theo một hướng rất mới và sẽ giới thiệu công nghệ này tại triển lãm CES 2018 sắp tới.

Nissan (1)

Loại công nghệ nói trên có tên là Brain-to-Vehicle, hoặc ngắn gọn là B2V, là công nghệ tương tác tín hiệu trực tiếp từ não của người lái tới hệ thống thông minh của xe, hứa hẹn tăng tốc độ phản ứng của người lái cũng như làm chiếc xe thích nghi hơn với chủ xe.

Nissan (2)

Nissan (3)

Phó chủ tịch Nissan, ông Daniele Schillaci cho biết : “Phần lớn mọi người khi nghĩ về công nghệ tự lái, họ sẽ cho rằng trong tương lai con người sẽ từ bỏ việc điều khiển chiếc xe. Thế nhưng công nghệ B2V làm ngược lại bằng việc sử dụng các tín hiệu từ bộ não của con người để làm quá trình vận hành chiếc xe thú vị hơn rất nhiều. Thông qua hệ thống vận hành thông minh của Nissan, chúng tôi sẽ đưa mọi người đến một thế giới tốt hơn bằng cách cung cấp nhiều quyền tự chủ, điện khí hóa cũng như kết nối nhiều hơn nữa”.

Nissan (4)

Nissan (5)

Công nghệ mới của Nissan dựa trên cơ sở của hai quá trình Dự đoán và Phát hiện. Hệ thống thông minh của xe sẽ nắm bắt các tín hiệu từ bộ não và đó là quá trình Dự đoán, giúp người lái xe hỗ trợ công nghệ hành động nhanh hơn. Đối với quá trình Phát hiện, hệ thống thông minh của xe sẽ đánh giá điều gì làm người lái xe không thoải mái để thay đổi chế độ hoặc cách vận hành khi chiếc xe ở chế độ tự lái.

Nissan (6)

Nissan (7)

Theo Tiến sĩ Lucian Gheorghe, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Nissan ở Nhật Bản, công nghệ B2V cũng có thể sử dụng thực tế gia tăng để điều chỉnh những gì người lái xe thấy, tạo ra môi trường thư giãn hơn. “Các ứng dụng tiềm năng của công nghệ này thật đáng kinh ngạc. Công nghệ B2V sẽ là chất xúc tác cho nhiều đổi mới của Nissan bên trong xe của chúng tôi trong những năm tới”.

Nissan (8)

Trong thời gian thử nghiệm, người lái xe sẽ đeo một thiết bị đo hoạt động của sóng não, sau đó được phân tích bởi các hệ thống tự lái. Ngược lại, hệ thống có thể hành động (xoay vô lăng hoặc làm chậm xe) nhanh hơn người lái xe từ 0,2 đến 0,5 giây, là khoảng thời gian cực ngắn đến mức khó mà nhận thấy.

 

 

Tin đọc nhiều

To Top