Theo thông tin từ Automotive News, Mazda đang cân nhắc việc đưa động cơ quay về lại bản đồ tùy chọn động cơ của hãng, Tuy nhiên khác với mẫu RX-7 và RX-8, động cơ quay sẽ không phải là nguồn năng lượng chính. Thay vào đó, nó có vai trò nhằm mở rộng phạm vi cho một chiếc xe điện.
Hãng xe Nhật Bản đang phát triển một chiếc EV mới vào năm 2019. Mẫu xe này sẽ chạy xăng ở thị trường Nhật Bản và châu Âu, nơi khoảng cách đi lại tương đối ngắn. Nhưng ở Bắc Mỹ, động cơ xăng sẽ hỗ trợ cho bộ pin để chiếc xe có thể di chuyển ở những quãng đường dài hơn.
Phiên bản EV 2019 có thể sử dụng một động cơ quay nhỏ có ưu điểm mạnh mẽ nhưng ít rung và vì vậy khá lý tưởng cho dạng xe lai. Vấn đề là liệu Mazda có sẵn sàng sử dụng động cơ quay cho các mẫu xe thể thao hay không. Điều này thực ra liên quan nhiều đến yếu tố thị trường hơn là năng lực kỹ thuật. Phát biểu với Automotive News liên quan đến chiếc Miata MX-5, ông Mutsuo Hitomi, giám đốc bộ phận cơ khí của Mazda cho biết hãng xe băn khoăn về việc có thực sự bán được nhiều mẫu xe thể thao hay không, bởi không nhiều hãng xe đạt được doanh số lớn về xe thể thao.
Trên thực tế, các đối thủ Nhật Bản của Mazda đều có sản phẩm xe thể thao quan trọng, như Nissan với các mẫu xe 370Z và GT-R, Toyota sắp ra mắt chiếc Supra mới, còn Honda được cho là đang phát triển một mẫu xe thể thao trên cơ sở khung gầm của chiếc NSX. Mazda dù nhỏ hơn những hãng xe trên nhưng không phải là không có khả năng sản xuất những mẫu xe thể thao hấp dẫn, thậm chí với động cơ quay.