BMW mới đây thừa nhận rằng đã từng thử nghiệm cấu hình dẫn động bánh sau ở những giai đoạn phát triển mới nhất của mẫu M5.
Phát biểu với tạp chí Autocar, Phó chủ tịch phụ trách dòng xe hiệu suất cao M-Series của BMW, ông Dirk Hacker cho biết chiếc xe nguyên mẫu thế hệ đầu tiên của dòng M5 là chiếc F90 có cấu hình dẫn động bánh sau. Tuy nhiên do sức mạnh của động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,4 lít đã nâng cấp nên cấu hình dẫn động bánh sau không phải là lựa chọn thông minh nhất để đưa vào sản xuất. Theo ông Hacler thì “dẫn động bánh sau là một lựa chọn theo cách tự nhiên cho đến khi BMW nhận ra đã vượt quá giới hạn của gia tốc và rốt cuộc dẫn động bốn bánh là lựa chọn duy nhất”.
Việc áp dụng cấu hình dẫn động bốn bánh trên chiếc M5 mới cũng có nghĩa là nó có hiệu suất tốt hơn các đối thủ Mercedes-AMG E63 mới và Audi RS6, chiếc sedan hiệu suất cũng có cấu hình dẫn động bốn bánh.
Chiếc F90 M5 của BMW có công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại lên tới 1016Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp, giúp chiếc sedan có thể chạy nước rút lên 100km/giờ trong 3,4 giay và đạt tốc độ 200km/giờ trong 11,1 giây. Thông số này của chiếc M5 mới ngang với siêu xe Lamborghini LP580-2.
Mẫu xe BMW M5 mới được tích hợp hệ dẫn động M xDrive do bộ phận BMW M-Series phát triển nhằm tạo ra những trải nghiệm tốt hơn khi chiếc sedan vận hành ở tốc độ cao. Hệ dẫn động này gồm bộ ly hợp đa đĩa hỗ trợ phân bố dẫn động giữa các trục trước sau theo tình huống cụ thể. Hệ thống khóa vi sai chủ động Active M Differential ở trục sau giúp tối ưu việc bám đường ở các địa hình khác nhau.