Thêm tùy chọn chọn hệ thống truyền động lai điện mới trên Jaguar XE, nâng cao hiệu suất

Jaguar XE hiện có tùy chọn hệ thống truyền động lai điện mới (MHEV) và các công nghệ kết nối mới nhất.

Lần đầu tiên trên Jaguar XE, động cơ diesel Ingenium 2.0 lít bốn xi-lanh thế hệ tiếp theo được trang bị công nghệ lai điện nhẹ (MHEV) mới nhất để nâng cao hiệu suất. Như vậy, XE mới có sẵn với động cơ diesel Ingenium 2.0 lít, bốn xi-lanh, tăng áp sản sinh công suất 204PS thế hệ tiếp theo, cùng với động cơ xăng sản sinh công suất 250PS và 300PS mới nhất.

Tất cả các mẫu XE đều có sẵn với hộp số tự động 8 cấp của Jaguar và hệ dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh xe, đi kèm 3 tùy chọn động cơ. Động cơ Diesel Tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh, lai điện nhẹ MHEV, sản sinh công suất 204PS, hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc AWD. Động cơ xăng Tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh sản sinh công suất 250PS, hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc AWD. Và động cơ xăng Tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh sản sinh công suất 300PS, hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc AWD.

Động cơ diesel Ingenium 2.0 lít 4 xi-lanh sản sinh công suất 204PS thế hệ tiếp theo lần đầu tiên được tích hợp công nghệ lai điện (MHEV). Hệ thống lai điện mới tiên tiến sử dụng Máy phát điện khởi động tích hợp (BiSG) nằm trong khoang động cơ để thu năng lượng thường bị mất khi giảm tốc độ và phanh, sau đó được lưu trữ trong pin lithium-ion 48V nằm bên dưới khoang hành khách phía sau. Nó có thể tái sử dụng năng lượng dự trữ để hỗ trợ động cơ khi tăng tốc đồng thời cung cấp hệ thống dừng/ khởi động tinh tế và nhanh nhạy hơn.

Động cơ mới cung cấp năng lượng cho XE khả năng tăng tốc từ 0-60mph trong 6,9 giây (0-100km/h trong 7,3 giây) và mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 58,5mpg (4,8l/100km)* với lượng khí thải CO2 thấp tới 127g/ km* theo chu kỳ kiểm tra WLTP.

Khách hàng sử dụng động cơ xăng có thể lựa chọn giữa phiên bản công suất 250PS hoặc 300PS của động cơ xăng Ingenium 2.0 lít 4 xi-lanh, có sẵn từ phiên bản năm 2020, sản sinh mô-men xoắn tương ứng là 365Nm và 400Nm. Cả hai đều được trang bị các công nghệ động cơ mới nhất bao gồm bộ tăng áp kép và Hệ thống nâng van biến thiên liên tục (CVVL), cho sự kết hợp mạnh mẽ giữa hiệu năng và hiệu suất tinh tế.

Động cơ xăng sản sinh công suất 250PS mang lại mức tiết kiệm nhiên liệu lên đến 35,6mpg (7,9l/100km)*, với lượng khí thải CO2 là 179g/km và khả năng tăng tốc từ 0-60mph trong 6,4 giây (0-100km/h trong 6,7 giây). Động cơ mạnh mẽ với công suất 300PS – được kết hợp độc quyền với hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh của Jaguar – có thể tăng tốc chiếc XE từ 0-60mph trong 5,6 giây (0-100km/h trong 5,9 giây).

Loạt các công nghệ tiện lợi mới xuất hiện trên Jaguar XE bao gồm khả năng cập nhật phần mềm thông qua OTA (SOTA), đảm bảo XE luôn sử dụng phần mềm mới nhất. Điều này đồng nghĩa với việc chủ sở hữu không cần đến các đại lý để cập nhật phần mềm mới nhất.

Để nâng cao sự tiện lợi, khóa thông minh kết hợp vòng đeo tay Activity Key thế hệ thứ hai cũng được trang bị có XE, mở khóa và khởi động xe mà không cần có chìa khóa thông thường. Thiết bị có thể sạc lại và kết hợp với đồng hồ; thời lượng pin lên đến 7 ngày giữa các lần sạc.

Về thiết kế ngoại thất, Jaguar XE mới đã có nhiều nâng cấp vào năm ngoái, thiết kế lưới tản nhiệt và cản rộng, mang đến một diện mạo mới. Lưới tản nhiệt có thiết kế dạng lưới mắt cáo với đường cong đầy đặn – một dấu hiệu trực quan được lấy cảm hứng từ chiếc I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện – làm nổi bật nét cơ bắp. Các hốc lớn và sắc cạnh mang tới ấn tượng về tính kỹ thuật cùng thiết kế rõ ràng.

Phía sau xe mang lại hình ảnh mạnh mẽ và ấn tượng với bề rộng lớn hơn, đem đến sự ấn tượng sâu sắc đồng thời hỗ trợ hiệu suất về khí động học. Tất cả các mẫu XE đều có sẵn gói ngoại thất màu đen nâng cao, mang lại vẻ ngoài hầm hố hơn với các chi tiết đặt làm riêng được hoàn thiện với màu đen bóng.

Nội thất sang trọng của XE mới vẫn giữ được những chất liệu mềm mại và chân thực trong suốt. Tất cả mọi thứ từ mặt trên táp lô và bảng điều khiển cho đến tay vịn cửa và cabin dưới đều được bọc bằng vật liệu xúc giác để cải thiện sự thoải mái.

Thiết kế vô lăng chia vành mới nhấn mạnh hơn nữa sự tinh tế đến từng chi tiết bên trong cabin. Ở những nơi khác trong cabin, các chi tiết bao gồm chữ biểu tượng Jaguar báo chồm được dập nổi trên tựa đầu và thiết kế đệm bông mới có sẵn cho ghế ngồi.

Để giúp người lái xe truy cập thông tin quan trọng một cách nhanh chóng, màn hình tương tác người lái HD 12,3 inch có đồ họa và bố cục nâng cao cấu hình giúp hiển thị bản đồ và điều hướng toàn màn hình với hướng dẫn từng chặng, truy cập thông tin giải trí đa phương tiện, danh sách liên hệ. Xe còn được trang bị màn hình Head-up Display mới nhất cung cấp cho người lái tất cả thông tin họ cần mà không bị phân tâm.

Hệ thống thông tin giải trí mới tích hợp Apple CarPlay và cho phép khách hàng kết nối hai điện thoại cùng lúc qua Bluetooth. Android AutoTM cũng có sẵn dưới dạng trang bị tiêu chuẩn (tùy thuộc vào từng thị trường).

Tại thị trường Việt Nam, Phú Thái Mobility đang phân phối Jaguar XE với giá từ 2,610 tỷ đồng và dự kiến công bố giá phiên bản mới trong thời gian tới. Tất cả các mẫu xe Land Rover đều được hưởng chế độ bảo hành tiêu chuẩn toàn cầu 3 năm (tương đương với 100.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước), gói dịch vụ bảo dưỡng 5 năm miễn phí và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành (Extended Warranty) lên đến 2 năm.

Bài viết mới nhất

Mô tô khủng BMW R 1250 GSA gia nhập lực lượng CSGT Việt Nam

Mới đây, sự xuất hiện của bộ đôi BMW R1250GS Adventure có dán tem (Cảnh sát giao thông) CSGT trên xe cứu hộ an...

Danh sách 10 thương hiệu xa xỉ giá trị nhất năm 2020

Báo cáo Brand Finance Luxury & Premium 50 vừa được công bố đem đến góc nhìn tổng quan về các thương hiệu xa xỉ có giá...

5 khu nghỉ dưỡng sa mạc sang trọng dành cho người đam mê trải nghiệm huyền bí và ẩn dật

Sa mạc luôn là thiên đường bí ẩn dành riêng cho những tín đồ đam mê khám phá trải nghiệm khác biệt và ẩn...

Rolex Submariner 2020: Vị vua thống lĩnh tầng sâu

Từ tháng 8, Rolex đã làm dậy sóng cả thế giới đồng hồ khi tung đoạn teaser hé lộ hình ảnh mờ ảo của...

Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 vì bệnh tim

Tờ The Sun của Anh thông báo: "Diego Maradona đã qua đời - Huyền thoại người Argentina chết vì trụy tim ở tuổi 60,...