BMW R1200RS 2016: khi người Đức nâng cấp công nghệ lẫn hiệu suất

BMW R1200RS 2016 là mẫu Sport Touring trang bị động cơ boxer đặc trưng của hãng phát triển từ chiếc R90S 1973. Bằng những công nghệ hiện đại, hãng xe Đức nâng cấp khối động cơ xi-lanh đôi đối xứng truyền thống của mình để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc Sport Touring.

BMW R1200RS 2016 xevathethao.vn
BMW R1200RS 2016 không có thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Vẻ đẹp ngoại hình của BMW R1200RS 2016 không có thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, chỉ có động cơ và các công nghệ điện tử được nâng cấp để thêm sức cạnh tranh với các đối thủ.

Phiên bản mới nhất của chiếc Sport Touring được trang bị động cơ boxer phiên bản mới nhất dung tích 1.170cc, cam đôi DOHC công suất tối đa 125 mã lực và mô men xoắn tối đa 125 Nm. Tuy nhiên, động cơ trên BMW R1200RS có mô-men xoắn được tinh chỉnh lớn hơn ở vòng tua thấp so với các “anh em” có cùng động cơ boxer của BMW. Nhờ vậy xe thể hiện rõ nét sở trường của mình trên những con đường ngoại ô, phản ứng ga tốt nhất ở tốc độ thấp và trung bình của một chiếc môtô thể thao bởi “độ giàu” mô-men xoắn ở tốc độ nhỏ. Những cấp số cao hơn dành cho vận tốc lớn hơn ở trên đường cao tốc.

BMW R1200RS 2016 xevathethao.vn
Chế độ vận hành trên bản tiêu chuẩn gồm Rain và Road, cùng 2 tùy chọn thêm là Pro và Touring.

Chế độ vận hành trên bản tiêu chuẩn gồm Rain và Road, tùy chọn thêm là chế độ Pro cho phép người dùng năng động tùy biến tính chất vận hành theo sở thích. Ở chế độ Pro, hệ thống cân bằng, kiểm soát lực kéo thích ứng Stability Control Dynamic Traction Control cho phép xe vận hành ổn định hơn nhờ sự hỗ trợ của hệ thống điện tử. Ngoài ra, BMW RS có thêm tùy chọn Touring với tính năng Keyless Ride và hệ thống dẫn đường GPS.

BMW R1200RS 2016 xevathethao.vn
Bảng đồng hồ chính được thiết kế kết hợp giữa các đồng hồ báo cổ điển và hệ thống điện tử.

Bảng đồng hồ chính được thiết kế kết hợp giữa các đồng hồ báo cổ điển và hệ thống điện tử cho phép người dùng dễ dàng kiểm soát các tính năng hiện đại trên một mẫu môtô. Hệ thống cân bằng treo điện tử ESA giúp hai bánh xe lướt đi trên đường cao tốc một cách trơn tru thuần khiết. Trong khi đó, hệ thống giảm sóc dễ dàng thay đổi tính cách trước những khó khăn trên bề mặt đường.


BMW R1200RS 2016 xevathethao.vn
Động cơ trên BMW R1200RS có mô-men xoắn được tinh chỉnh lớn hơn ở vòng tua thấp so với các “anh em” có cùng động cơ boxer của BMW.

BMW R1200RS 2016 là một chiếc Sport Touring trang bị động cơ boxer với nhiều nâng cấp mang tính hiệu suất, nó thú vị và thể thao hơn những người anh em cùng mang khối động cơ truyền thống của xứ Bavaria. Quả là một đối thủ không dễ vượt qua trong phân khúc Sport Touring.

Video lái thử BMW R1200RS 2016

Phan Lưu

Bài viết mới nhất

Land Rover trình làng loạt phiên bản đặc biệt độc quyền Defender V8 mới

Được xây dựng dựa trên di sản Land Rover V8 qua nhiều thập kỷ, Defender V8 góp mặt trong dòng xe điện Plug-in Hybrid...

Ferrari chuẩn bị chinh phục Le Mans Hypercar

Ferrari sẽ chính thức tham dự giải đua Le Mans Hypercar (LMH) từ năm 2023, đây là hạng mục mới nằm trong hệ thống...

Pha cà phê tại nhà? Dưới đây là vật dụng bạn có thể đặt mua từ bây giờ

Thời điểm hạn chế đi lại và làm việc tại nhà, đã đến lúc bạn dành thời gian học pha cho mình một ly...

Đồng hồ lịch: Những cỗ máy thời gian đích thực

Trong chuyên mục hướng dẫn mua các mẫu đồng hồ có tính năng phức tạp, chúng tôi sẽ dành chỗ cho đồng hồ lịch...

Xe tay ga thể thao Suzuki Burgman Street 125 chào sân thị trường Việt, giá 49,5 triệu đồng

Suzuki chính thức ra mắt Burgman Street 125 tại Việt Nam, sử dụng hàng loạt trang bị công nghệ hiện đại, đáp ứng hoàn...