2022-06-20 12:14:47
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"golfer":"golfer","matt-fitzpatrick":"Matt Fitzpatrick"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIyLzA2L01hdHQtRml0enBhdHJpY2stdm8tZGljaC1VUy1PcGVuLTIwMjIuanBlZw==.webp

Golfer người Anh Matt Fitzpatrick vô địch US Open 2022

Với chức vô địch Giải US Open 2022 lần này, golfer người Anh Fitzpatrick ẵm 3,15 triệu USD tiền thưởng trong tổng quỹ 17,5 triệu USD.

9 năm trước, tại The Country Club ở Massachusetts, Matt Fitzpatrick giành chức vô địch US Amateur 2013 cho các golfer nghiệp dư.

Rạng sáng 20.6 (giờ Việt Nam), cũng chính tại sân đấu này, anh giành chức vô địch US Open 2022 một cách kịch tính, ấn tượng. Đây là major đầu tiên trong sự nghiệp của golfer 27 tuổi.

Matt Fitzpatrick cùng golfer Mỹ Will Zalatoris giữ đỉnh bảng sau ba vòng, ở điểm -4. Lúc đó, nhóm còn khả năng cạnh tranh cao có bảy đấu thủ, tính cả top 3 thế giới lần lượt gồm Scottie Scheffler bản xứ (điểm -2), Jon Rahm từ Tây Ban Nha (-3) và người Bắc Ireland Rory McIlroy (-1). Trong đó Rahm đang cố bảo vệ ngôi đương kim vô địch.

Matt Fitzpatrick giành chức vô địch ở mùa giải thứ 122 của US Open. Ảnh: US Open

Nhưng sang vòng cuối, cuộc đua đa quốc gia thêm gay cấn khi golfer Nhật Bản Hideki Matsuyama cán đích trước. Matsuyama không bogey, ghi năm birdie để từ +2 lên điểm chung cuộc -3, gây áp lực cho các ứng viên nặng ký phía sau là Fitpatrick, Zalatoris và Scheffler.

Sau nửa vòng đạt điểm -6, Scheffler xuống -4 khi kết thúc hố 16 do bogey liên tiếp ở hố 10 và 11. Scheffler lần lượt birdie rồi par để về điểm -5, loại Matsuyama khỏi cuộc đua và gây sức ép cho Fitpatrick và Zalatoris – những người đồng điểm -5 khi vào hố 15 par4.

Cả hai đều phát trượt fairway. Cú thứ hai, Fitzpatrick đưa bóng vào green, sau đó ghi birdie từ cú gạt cách lỗ 5,8 mét, còn Zalatoris vào bẫy cát rồi kết thúc bằng bogey. Khi đó, Fitzpatrick lên điểm -6, dẫn Zalatoris hai gậy.

Tuy nhiên, sang hố 16, Zalatoris thu cách biệt còn một gậy nhờ birdie và đối thủ giữ par. Hố 18 par4, Fitzpatrick vẫn dẫn một gậy nhưng gặp bất lợi do phát vào bunker, trong khi Zalatoris phát 312 yard xuống fairway. Tuy nhiên, Fitzpatrick còn may mắn khi bóng nằm trên nền, né được mô cát phủ cỏ dày giữa bẫy.

Nhờ vậy, anh vẫn vào green ngay cú thứ hai với cơ hội birdie như Zalatoris.

Matt Fitzpatrick: Golfer 27 tuổi người Anh giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp

“Đó là một trong những cú đánh hay nhất mà tôi có được trong sự nghiệp”, Fitzpatrick chia sẻ trong cuộc phỏng vấn sau khi kết thúc giải đấu.

Với chức vô địch này, Fitzpatrick ẵm 3,15 triệu USD tiền thưởng trong tổng quỹ 17,5 triệu USD. Zalatoris và Scheffler đứng T2, lĩnh đồng mức 1.557.687 USD. Matsuyama nhận 859.000 USD cho vị trí thứ ba. McIlroy được 674.900 USD khi về T5 (-2) với Collin Morikawa.

Major do Hiệp hội Golf Mỹ chủ trì trong 98 năm qua ghi nhận chỉ bốn nhà vô địch từ Anh gồm Cyril Walker (1924), Tony Jacklin (1970), Justin Rose (2013) và Fitzpatrick mới đây.

Một trong những cú đánh được Fitzpatrick miêu tả là “hay nhất trong sự nghiệp“. Ảnh: US Open

Fitzpatrick, 27 tuổi, đã đánh chuyên nghiệp tám năm. Anh chưa từng thắng PGA Tour nhưng đã đoạt bảy Cúp DP World Tour (tên mới của European Tour từ 2022). Tuy nhiên, với kết quả US Open lần này, anh đã được ghi tên vào danh sách các nhà vô địch đấu trường golf hạng nhất Mỹ.

Bài viết mới nhất

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 0-1 U23 Iraq: Nỗi đau phạt đền; Ngước nhìn Indonesia

1. Màn lột xác không trọn vẹn Trái với các trận vòng bảng với nhiều sai lầm nơi hàng phòng ngự, trước U23 Iraq, đoàn...

Văn Chuẩn sai sót, U23 Việt Nam thua tối thiểu Iraq

U23 Việt Nam bước vào trận đấu này khi U23 Indonesia vừa đánh bại U23 Hàn Quốc. Đây là cơ sở để NHM tin tưởng vào...

Trước nhà trồng 1 cây ăn quả này, sung túc, đủ đầy, may mắn và tài lộc vào đầy nhà

Cây này trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây loại cây này ở đúng vị trí sẽ...

Sang tháng 5 dương: 3 con giáp “bàn tay vàng trong làng may mắn”, hưởng lộc trời cho, giàu có nhất vùng

Sang tháng 5 dương sẽ là khoảng thời gian đáng mong đợi đối với những người sinh năm Dậu.Tuổi Dậu Những người tuổi Dậu rất...

5 giai đoạn khó khăn nhất trong hôn nhân, vợ chồng vượt qua được sẽ hạnh phúc trọn đời

Sớm hay muộn, mỗi cặp vợ chồng đều phải trải qua những giai đoạn khủng hoảng, mâu thuẫn căng thẳng.Một năm sau ngày cưới:...