Bạn sẽ làm gì khi phóng xe quá 100 km/h và nhìn thấy dòng chữ “Con yêu ba mẹ” trên mặt đồng hồ đo tốc độ?
Năm 2014, Volkswagen đã đầu tư tới 13,5 triệu USD cho bộ phận R&D, tập trung vào việc phát triển hệ thống an toàn cho xe. Khoản đầu tư này ngoài công nghệ, cũng phát triển cho khách hàng của Volkswagen những biện pháp đặc biệt.
Đó là điểm rất khác biệt của chiến dịch lái xe an toàn của Volkswagen so với các chiến dịch trước đó. Lấy tên gọi “The Reduce Speed Dial” (tạm dịch: Giảm tốc trên mặt đồng hồ), chiến dịch khuyến khích những đứa trẻ vẽ lại “mặt đồng hồ” trên các chiếc xe Volkswagen của ba mẹ mình. Những chiếc mặt đồng hồ đo tốc độ được vẽ lại bằng tay và một thông điệp đặc biệt, nhắc nhở ba mẹ mình khi họ lái xe quá nhanh.
Có nhiều cách để nhắc nhở người lái xe đi chậm lại, nhưng cách làm đầy nhân văn của Volkswagen thực sự mang lại kết quả ấn tượng. Volkswagen cho biết, mục đích của chiến dịch này đó là giúp tài xế giảm tốc trong những thời khắc quyết định.
“Kể từ khi có mặt đồng hồ tốc độ mới, tôi không còn đi vượt quá 100 km/h”, Jitske Collin, bà mẹ của 3 người con chia sẻ.
Theo Cafebiz