Hãng xe Đức đưa ra thông báo triệu hồi đối với một số xe BMW i8 vì lỗi hệ thống kiểm soát ổn định thân xe DSC.
BMW i8 là dòng xe có sức hút lớn nhất hiện nay, tuy nhiên ngay cả đi trên đường đua có chất lượng mặt đường cực tốt, độ rung trên xe vẫn làm mọi người thất vọng.
Từ tháng 11/2015, BMW đã bị cảnh báo về lỗi bộ phận giữ thuỷ lực trong hệ thống kiểm soát ổn định thân xe, đặc biệt lỗi điều khiển ổn định điện từ (DSC).
“Hệ thống DSC lỗi sẽ dẫn đến mất ổn định phanh xe, điều đó có thể gây ra những tai nạn nghiêm trọng”, theo Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) Cụ thể, Rắc rối với những xe gặp lỗi nằm ở thiết bị thủy lực điều khiển hệ thống cân bằng điện tử có thể hạn chế chuyển động của một trong số các piston của bộ phận này, từ đó có thể tác động tới việc kiểm soát hệ thống cân bằng cũng như phanh xe.
Tính đến thời điểm hiện tại, BMW chưa nhận được phản hồi nào từ khách hàng về tai nạn liên quan đến lỗi hệ thống kiểm soát ổn định thân xe.
Chiến dịch triệu hồi lần này của BMW cũng chỉ áp dụng với 16 xe tại thị trường Mỹ và được sản xuất từ ngày 29/5/2015 đến 5/6/2015. Các mẫu xe này sẽ được kiểm tra và thay thế bộ phận thuỷ lực của hệ thống DSC nếu cần thiết.
Hiện ở Việt Nam cũng đã có hơn 20 chiếc i8 lăn bánh trên phố. Siêu xe hybrid sử dụng động cơ xăng 1,5 lít, 3 xi lanh kết hợp cùng động cơ điện giúp xe đạt công suất cực đại 362 mã lực, mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Xe mất khoảng 4,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát, tốc độ cực đại 256 km/h. Nhưng cũng đã xảy ra một vụ tai nạn khiến chiếc siêu xe này nát bươm đầu chỉ chưa đầy 1 tháng về Việt Nam.Chiếc BMW i8 “hàng độc” màu xanh ngọc tại Việt Nam này thuộc sở hữu của một thiếu gia sinh năm 1997 đã gặp tai nạn bung bét phần đầu xe.
Các chủ xe BMW i8 nên kiểm tra xuất xứ xem chiếc xe có được nhập từ Mỹ và trong diện bị triệu hồi hay không, nhằm tránh các tai nạn có thể xảy ra do hệ thống kiểm soát ổn định thân xe vô tác dụng.
Xem thêm video chiếc BMW i8 đầu tiên về Việt Nam
Nguồn VTCN