2020-11-13 17:57:03
{"xe":"Xe"}
{"featured":"featured","ferrari":"Ferrari","ferrari-sf90-spider":"ferrari SF90 Spider","sf90-spider":"SF90 Spider"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIwLzExL2ZlcnJhcmlfU0Y5MF9TcGlkZXItNi5qcGc=.webp

SF90 Spider: thách thức những giới hạn của sự tưởng tượng

SF90 Spider – Mẫu xe plug-in hybrid mui xếp cứng đầu tiên trong danh mục sản phẩm Ferrari thiết lập những trải nghiệm lái phấn khích trong không gian mở.

Phiên bản mui trần của SF90 Stradale – SF90 Spider đã được chính thức ra mắt trên nền tảng kỹ thuật số. Chiếc xe không chỉ là mẫu xe mui trần plug-in hybrid thương mại đầu tiên của thương hiệu Ngựa chồm, mà SF90 Spider còn đặt ra những tiêu chuẩn mới về hiệu suất, cách tân và trải nghiệm lái phấn khích, không chỉ trong phạm vi thương hiệu, mà cho toàn bộ phân khúc siêu xe thể thao.

Đến với phiên bản mui trần mới này, SF90 Spider chia sẻ cùng thông số kỹ thuật ấn tượng và hiệu suất kỷ lục như trên SF90 Stradale. Không dừng lại ở đó, mẫu xe đã được nâng cao hơn nữa với sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm giác lái phấn khích và tính linh hoạt, nhờ vào ứng dụng thiết kế mui xếp đặc trưng của Ferrari, lần đầu tiên ra mắt trên một chiếc xe có động cơ đặt giữa theo phong cách berlinetta vào năm 2011.

Do đó có thể thấy, SF90 Spider đại diện cho một phiên bản nâng cấp nền tảng cho khái niệm siêu xe trong thời đại mới, biến mẫu xe trở thành chiếc xe lý tưởng cho những chủ sở hữu yêu thích công nghệ đỉnh cao của Ferrari, nhưng vẫn muốn trải nghiệm cảm giác lái thú vị trong không gian mở.

Hệ thống plug-in hybrid trên SF90 Spider đảm bảo cho khả năng vận hành chưa từng có ở bất kỳ một mẫu xe mui trần thương mại nào khác: động cơ tăng áp V8 với công suất tối đa 780 cv của xe được tăng cường bởi ba động cơ điện, một ở phía sau và hai ở trục trước, tất cả sẽ hoạt động nhuần nhuyễn cùng nhau để tạo ra công suất đáng kinh ngạc lên đến 1.000 mã lực. Hệ thống tiên tiến này sẽ không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe thuần túy ở mọi khía cạnh nhờ một bộ điều khiển tinh vi tự động giám sát và điều chỉnh dòng điện để phù hợp với điều kiện sử dụng.

Tất cả những gì người điều khiển phải làm là lựa chọn chế độ công suất (eDrive, Hybrid, Performance và Qualify) trên hệ thống tùy chọn chế độ lái eManettino hoàn toàn mới để có trải nghiệm thú vị tuyệt vời sau tay lái. Tương tự như trên SF90 Stradale, SF90 Spider cũng được trang bị hệ truyền động AWD, giúp nâng cao khả năng tăng tốc tuyệt vời của xe: 0-100 km/giờ chỉ trong 2,5 giây và 0-200 km/giờ với chỉ 7,0 giây.

Cách bố trí cơ học được các kỹ sư Maranello áp dụng triệt để, từ đó cho phép cải tiến hơn nữa hệ thống điều khiển động lực học của xe. Đến thời điểm hiện tại, được biết đến với cái tên eSSC, giúp xác định tình trạng động lực học của xe trong thời gian thực. Dựa trên thông tin đó, hệ thống sẽ kiểm soát độ ổn định của xe bằng cách phân phối mô-men xoắn độc lập thông qua động cơ điện phía trước đến bánh xe bên trong và bên ngoài thông qua hệ thống kiểm soát mô-men xoắn, giúp cải thiện đáng kể độ bám đường khi ra khỏi các khúc quanh và khiến cho việc lái xe trở nên trực quan hơn cùng với sự tự tin khi cầm lái.

Đối với thiết kế khí động học của xe, kết quả của quá trình phát triển là một thiết kế cực kỳ ấn tượng, với lực bám đường tối đa 390 kg ở tốc độ 250 km/giờ, đặt ra tiêu chuẩn mới về cả lực bám đường và hiệu quả khí động học cho những chiếc xe thương mại trong phân khúc.

Nhiều giải pháp sáng tạo, được cấp bằng sáng chế đã được áp dụng trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống cánh gió Gurney phía sau, được kích hoạt tự động và vận hành thích ứng với điều kiện lái xe; hay chẳng hạn như mâm xe được tạo hình với vây cánh trong thành mâm gợi nhớ đến các mẫu xe F1 của Ferrari.

Điểm khởi nguyên cơ bản cho thiết kế của SF90 Spider là đảm bảo sự tương đồng nhất có thể với phong cách đặc trưng của SF90 Stradale. Những đoạn tiếp nối của mui xe giao thoa hoàn hảo với phần còn lại của xe, đồng thời để lộ khối động cơ V8 nổi bật qua nắp khoang động cơ mặc dù đã bao gồm mui xe xếp gọn gàng bên trong. Vì vậy, khoang động cơ V8 vẫn là điểm thu hút nhất của chiếc xe dù mui xe được mở hay đóng.

Với phương châm “mắt nhìn đường, tay trên vô lăng”, thúc đẩy tính công thái học và kiểu dáng thiết kế của nội thất, đã tạo ra một hệ thống giải trí đa phương tiện HMI mới bao gồm vô-lăng mới với một cụm điều khiển cảm ứng đa năng giúp người lái dễ dàng điều khiển gần như mọi chức năng của xe mà không cần phải di chuyển tay.

Bảng điều khiển trung tâm giờ đây đã được nâng cấp hoàn toàn với giao diện kỹ thuật số với màn hình cong cho độ phân giải HD, kích thước 16 inch, có thể được điều khiển hoàn toàn bằng các cụm điều khiển trên vô lăng. Ở khu vực cần số, các nút điều khiển hộp số tự động giờ đây được thiết kế với cơ chế gạt liên tưởng đến các gạt chuyển số bằng tay mang tính biểu tượng đặc trưng của Ferrari.

Cũng như các mẫu xe mui xếp cứng mang thương hiệu Ngựa chồm, SF90 Spider sở hữu một mui xếp đảm bảo khả năng cách âm và không bị ảnh hưởng khi vận hành ở tốc độ cao và mang đến một không gian thoải mái đặc biệt cho hành khách. Cấu tạo mui của xe rất nhỏ gọn, đơn giản và nhẹ, với khả năng đóng/mở chỉ trong 14 giây và có thể hoạt động khi xe đang di chuyển.

Chìa khóa thành công của các mẫu xe Ferrari có mui trần là nó chỉ chiếm không gian 100 lít thay vì 150-200 lít như các xe có kiểu dáng mui xếp truyền thống. Vật liệu nhôm đã được sử dụng để giảm trọng lượng khoảng 40 kg so với các mui xếp cứng thông thường khác. Cửa kính sau điều chỉnh điện đảm bảo sự thoải mái tuyệt vời cho khoang hành khách ngay cả khi mui được mở ra.

Tương tự như trên SF90 Stradale, SF90 Spider cũng mang đến một gói trang bị dành riêng cho những chủ sở hữu muốn nâng cấp khả năng vận hành của xe. Gói trang bị Assetto Fiorano bao gồm một danh sách các nâng cấp độc quyền giúp chiếc xe trở nên độc đáo hơn với bản tiêu chuẩn, đặc biệt là bộ giảm xóc Multimatic lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đua xe GT của thương hiệu Ngựa chồm và được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua.

Những trang bị khác bao gồm việc sử dụng các vật liệu có độ bền cao (như carbon và titan) giúp giảm trọng lượng xe 21 kg, cánh gió sau bằng vật liệu carbon và lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 được thiết kế để cải thiện khả năng vận hành trên đường đua nhờ vào sử dụng vật liệu mềm hơn và ít rãnh hơn. Cuối cùng, Assetto Fiorano còn mang đến một tùy chọn màu sơn ngoại thất hai tông màu giúp nhấn mạnh hơn nữa sứ mệnh chinh phục đường đua của chiếc xe.

Bài viết mới nhất

Wayne Rooney chỉ trích Van Dijk

Đội bóng của Jurgen Klopp đã chơi dưới sức tại Goodison Park để rồi phải nhận thất bại 0-2 bởi các bàn thắng của Jarrad...

Atletico thăng chức cho Torres

Huấn luyện viên đội trẻ Atletico Madrid Fernando Torres chuẩn bị đảm nhận vai trò mới cho chiến dịch 2024/25. Đó là thông tin...

4 mẫu váy vừa nóng vừa dìm dáng không nên mặc khi đi du lịch

Một số kiểu váy liền dễ khiến vẻ ngoài của chị em trở nên "dừ" hơn, hoặc tạo cảm giác bất tiện, không thoải...

Bạn gái Huỳnh Anh lần đầu nói về lý do chia tay chồng cũ, bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình

Bạn gái Huỳnh Anh đã có chia sẻ dài về việc ly hôn chồng cũ.Mới đây nhất, khi liên tục bị hỏi về lý...

Cá Chép hóa Rồng 13 ngày cuối cùng tháng 3 âm: 4 tuổi Bà Chúa Kho ban lộc tiền vào như máy in tiền

Tử vi trong 13 ngày cuối cùng tháng 3 âm những con giáp dưới đây lên như diều no gió cuộc sống hanh thông...