Royal Enfield Bullet 500 gợi nhắc những chiếc mô tô của thập niên 50 thế kỷ trước, được sinh ra như chỉ để làm bạn với gió và bụi đường… Nhưng nét đẹp tiềm ẩn của mẫu mô tô này không bao giờ là giới hạn. Anh chàng kỹ sư Max Hazan đã sáng tạo Royal Enfield Bullet 500 theo một cách rất riêng.
Có lẽ không phải bất cứ người chơi xe nào cũng biết đến cái tên Royal Enfield, dù đây là một trong những hãng xe mô tô lâu đời nhất – từ năm 1890. Lý do là phong cách của Royal Enfield không hợp lắm với những người đam mê tốc độ và công nghệ hiện đại. Nhóm sở hữu dòng xe này chủ yếu thuộc tầng lớp trung niên hoặc những thanh niên có tình cảm đặc biệt với phong cách hoài cổ.
Ra đời tại Vương quốc Anh với phiên bản Bullet 350cc và 500cc, về sau Royal Enfield được quân đội Hoàng gia Anh đặt hàng sử dụng trong Thế chiến thứ hai. Năm 1949, quân đội Ấn Độ đã đặt hàng những chiếc Bullet 350cc để sử dụng với mục đích tuần tra biên giới, không lâu sau đó công ty đã mở nhà máy ở Madras (Ấn Độ) có tên gọi Enfield India có quyền phát triển và lắp ráp hoàn chỉnh các mẫu xe Royal Enfield theo hợp đồng nhượng quyền sản xuất. Năm 1962, công ty tại Anh quốc được bán hoàn toàn cho đối tác Ấn Độ và đóng cửa nhà máy. Tuy nhiên, chủ sở hữu mới khẳng định rằng tất cả các mẫu xe đều vẫn được sản xuất với chất lượng không có gì khác so với những thế hệ được sản xuất tại Anh trước đây.
Xem cận cảnh bản độ Royal Enfield Bullet 500 Max Hazan
Video phỏng vấn Hazan
http://www.legendarymotorcycle.com/customs/130/interview-with-max-hazan-custom-motorcycle-builder