2017-11-11 09:56:10
{"xe":"Xe"}
{"eicma-2017":"EICMA 2017","honda-cb1000r":"Honda CB1000R"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:2560:1918:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzExL0hvbmRhLmpwZw.webp

Honda CB1000R : Chiếc streetfighter đáng xem nhất ở EICMA 2017

Khi Honda giới thiệu mẫu concept Neo Sports Cafe ở Tokyo Motor Show 2017, đó là một khoảnh khắc ngọt ngào. Thiết kế rất ổn dù hơi rụt rè. Chiếc concept trông hiện đại và sạch sẽ, nhưng không biết bao giờ mới được chạy trên đường.

2018 CB1000R

Thế nhưng hóa ra Honda đã chơi khăm bởi chỉ hơn hai tuần sau, tại EICMA 2017, hãng xe Nhật Bản bất ngờ tung ra chiếc 2018 CB1000R hoàn toàn mới, mà thực chất đây chính là phiên bản sản xuất của chiếc concept Neo Sports Cafe. Trong khi phân khúc streetfighter đang tiếp tục đầy thêm với những chiếc xe kém hiệu quả thì Honda tìm kiếm một cách tiếp cận phức tạp hơn với mẫu CBR1000R để thể hiện sức mạnh của chiếc xe.

2018 CB1000R

2018 CB1000R

2018 CB1000R

2018 CB1000R

Trên thực tế, nếu gọi 2018 Honda CB1000R là bản nâng cấp cũng được vì dòng xe này đã có từ lâu và cũng trải qua nhiều lần nâng cấp nhẹ, còn lần này mô hình 2018 có những thay đổi đáng kể. Trước tiên là động cơ. Giống như các thế hệ trước, 2018 Honda CB1000R trang bị động cơ DOHC 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 998cc chia sẻ cùng chiếc CBR1000RR nhưng được tinh chỉnh cho phiên bản đường phố. Động cơ này cho công suất 143,5 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút, cao hơn phiên bản cũ 20 mã lực nhờ có tỷ số nén cao hơn (11,6:1 so với 11,2:1), và mô men xoắn cực đại 104Nm tại vòng tua 8250 vòng/phút. Các chi tiết của động cơ như piston, van nạp, van xa và bướm ga được nâng cấp có kích thước lớn hơn. 2018 Honda CB1000R sử dụng hộp số 6 cấp kết hợp ly hợp dép (chống trượt).

2018 CB1000R

2018 CB1000R

Về tính năng, 2018 Honda CB1000R trang bị gói điện tủ gồm hệ thống quản lý ride-by-wire ba cấp độ, hệ thống kiểm soát lực kéo, phanh động cơ và kiểm soát công suất, tất cả đều có ba cấp điều chỉnh tương tự như ở chiếc CBR1000RR sửa đổi. Xe có 4 chế độ lái gồm Standard, Sport, Rain và User (chế độ User tương tự như Manual, cho phép người lái tự đặt các chế độ tính năng khác nhau).

2018 CB1000R

2018 CB1000R

2018 CB1000R

Khung của 2018 Honda CB1000R là một khung thép hoàn toàn mới. Hệ thống treo sử dụng phuộc  Separate Function Big Piston (SFF-BP) của Showa và giảm xóc sau Balance Free Rear Cushion cũng của Showa. Cả hai đều có thể điều chỉnh được.

2018 CB1000R

2018 CB1000R

Về ngoại hình, 2018 Honda CB1000R lấy những chi tiết “đắt” nhất của mẫu concept Neo Sports Cafe với đèn pha tròn kiểu cổ điển và cặp xi nhan LED mảnh dẻ. Cụm tay lái tăng độ rộng và cao hơn 1,3cm để người lái có tư thế ngồi thoải mái hơn so với kiểu thể thao khá mỏi trước kia.

2018 CB1000R

2018 CB1000R

Honda cho biết sẽ sớm ra mắt cả phiên bản tiêu chuẩn và bản CB1000R + với phụ kiện cao cấp bao gồm sưởi ấm tay nắm và bộ chuyển số nhanh quickshifter. Dù vậy hãng vẫn chưa có thông tin cụ thể về giá cả của chiếc streetfighter rất hấp dẫn này.

 

Bài viết mới nhất

Võ cổ truyền và Taekwondo thăng hoa trong bản hòa ca văn hóa Việt – Triều

Tối ngày 22 tháng 4 năm 2025, Nhà Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên đã trở thành tâm...

50 năm thống nhất đất nước – 500 vận động viên cùng bứt phá trên đường chạy

Trong hai ngày 16 và 17 tháng 4, Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2025 đã diễn ra sôi...

WoMAU được vinh danh, khẳng định tầm ảnh hưởng quốc tế

Sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình 24 năm quảng bá võ cổ truyền trên toàn cầu, với những đóng...

Thành phố sôi động với chuỗi sự kiện văn hóa – võ thuật chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương

Hưởng ứng các hoạt động văn hóa – thể thao chào mừng Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, TP.HCM tổ chức nhiều...

Karate TP.HCM: Thế hệ trẻ tiếp nối thành công, khẳng định tương lai Karate Việt Nam

Trong chiến thắng vang dội tại Giải Vô địch quốc gia Karate khu vực miền Nam lần IV – năm 2025,...