X132 Hellcat là mẫu mô tô Confederate thứ hai về Việt Nam – chiếc đầu tiên là P120 Fighter Combat về hồi năm 2011. Được đặt theo tên của chiến đấu cơ huyền thoại F6F Hellcat, dòng X132 Hellcat của Confederate là niềm tự hào của những bậc thầy kỹ thuật người Mỹ, đó là thành quả của trình độ chế tác thủ công tinh xảo trên đường nét thiết kế kết hợp ứng dụng những chất liệu cao cấp.
Chiếc X132 Hellcat mới được cửa hàng Motor Sport nhập về Sài Gòn là thế hệ mới nhất, thế hệ 3. Trải qua 3 thế hệ, X132 Hellcat ngày càng trở nên hấp dẫn, mang vẻ đẹp hoang sơ, cơ bắp và trần trụi với những chi tiết đắt giá.
ĐỈNH CAO CỦA VẬT LIỆU CHẾ TẠO
Cái tên Confederate dường như quá quen thuộc với giới hâm mộ xe mô tô thế giới, cái tên ấy đã được khẳng định qua bao năm tháng thăng trầm phát triển với những thiết kế kiệt xuất. Các mẫu xe của Confederate đều cùng chung tinh thần “The Art of Rebellion” – tạm dịch là “Nghệ thuật của sự nổi loạn”. Nhưng đó chỉ là một phần, Confederate còn nổi tiếng khi trang bị trên những “đứa con” của mình những chi tiết đắt giá nhất. Một “đặc sản” ở mọi chiếc Confederate là các kết cấu chi tiết bằng nhôm và X132 Hellcat cũng không ngoại lệ. Không phải nhôm thông thường, Confederate sử dụng loại nhôm 6061 đặc thù cho chế tạo máy bay, được định hình bằng phương pháp CNC cho độ chính xác cao, thẩm mỹ tinh tế, đồng thời đảm bảo độ cứng tối đa và khả năng vận hành mạnh mẽ, tốc độ. Chiếc X132 Hellcat mới về Sài Gòn, cũng tạo ấn tượng bởi những chi tiết bằng nhôm này, một vẻ đẹp đầy mê hoặc của nghệ thuật chế tác kim khí.
Bên cạnh các chi tiết “đặc sản” bằng nhôm hàng không, Confederate cũng sử dụng loại vật liệu đắt giá hàng đầu hiện nay trong ứng dụng cho ô tô xe máy là sợi carbon. Cặp vành bằng sợi carbon nhẹ nhưng rất cứng có thiết kế 5 chấu hướng xoay năng động và chắn bùn trước sau cũng làm bằng vật liệu này.
HIỆU SUẤT “KHỦNG” TRÊN MỘT CƠ THỂ ĐỘC ĐÁO
X132 Hellcat có giá trị không chỉ dừng lại ở thiết kế độc đáo hay vật liệu đắt giá. Sức mạnh và hiệu suất vận hành trên xe cũng được Confederate đặc biệt chú trọng. Confederate hợp tác với những thương hiệu nổi tiếng để cùng phát triển mẫu xe của mình như động cơ của S&S, hệ thống thắng của Beringer, lốp Pirelli, phuộc trước của WP Suspension trong khi phuộc sau của Race Tech, đồng hồ hiển thị của Motogadget, đèn tín hiệu LED của Rizoma.
Những cổ máy của Confederate không phải chỉ mang tính phong cách hào nhoáng bên ngoài mà giá trị của xe còn được Confederate chứng minh qua những thử thách thực tế về khả năng vận hành và tốc độ của xe. Minh chứng hùng hồn nhất là kỷ lục tốc độ trên sa mạc muối Bonneville được xác lập bởi X132 Hellcat Combat.
Năm 2012, chiếc X132 Hellcat Combat nguyên mẫu dưới sự điều khiển của tay lái James Hoegh đã lập kỷ lục tốc độ 172,211 mph (277,15 km/h) trên sa mạc muối Bonneville ở phân hạng APF3000, tức với xe trang bị động cơ V-Twin dung tích trên 2.000cc, hút khí tự nhiên và không có bất kỳ nâng cấp nào. Động cơ của X132 Hellcat Combat là V-Twin 2.163cc, phun nhiên liệu trực tiếp, có công suất 132 mã lực.
Ngày 28.8.2014, Confederate đã giành được chứng nhận kỷ lục tốc độ của AMA (AMA Land Speed Record) ở phân hạng 3000-APS-PF. Chiếc X132 Hellcat Combat, cũng dưới sự điều khiển của James Hoegh, đã đạt vận tốc cực đại 176,458 mph (283,98 km/h) và vận tốc trung bình 171,005 mph (275,21 km/h). Nhờ đó, X132 Hellcat Combat trở thành mẫu mô tô được trang bị cỗ máy V-Twin dung tích lớn nhanh nhất thế giới trước nay.
Thừa hưởng những tinh hoa của đàn anh, “Trái tim” của X132 Hellcat là động cơ V-Twin (góc nghiêng 56 độ) có dung tích 2.136cc – Hệ truyền động đã được cấp bằng sáng chế dành cho động cơ đua – Động cơ này sản sinh công suất tối đa 121 mã lực, mô-men xoắn 190Nm. Toàn bộ công suất được truyền qua hộp số 5 cấp Drag Racing. Tại thị trường Mỹ, chiếc Confederate X132 Hellcat có giá khoảng 65.000 USD. Dòng xe này còn có phiên bản cải tiến mới hơn là X132 Hellcat Speedster có giá khoảng 69.500 USD.
Xem thêm video:
https://www.youtube.com/watch?v=Vsxu3gQquKg
Thông số kỹ thuật:
Thông số kỹ thuật | Confederate X132 Hellcat |
Chiều dài cơ sở | 1613 mm |
Trọng lượng khô | 250 kg |
Động cơ | V-Twin (góc nghiêng 56 độ), phun xăng điện tử, hiệu suất điều chỉnh thông qua bộ xử lý và điều khiển điện tử trung tâm (Engine Control Unit) |
Dung tích | 2.163 cc |
Công suất | 121 mã lực |
Mô-men xoắn | 190 Nm |
Kết cấu thân xe | Nhôm 6061 – dành cho ngành công nghiệp máy bay – được định hình bằng phương pháp CNC |
Sườn xe | Thép cường độ cao |
Hộp số | 5 cấp Drag Racing |
Phuộc trước | Sản xuất bởi hãng Custom WP, có thể điều chỉnh |
Phuộc sau | Sản xuất bởi hãng Race Tech, có thể điều chỉnh |
Đĩa trước/sau | Sản xuất bởi hãng Beringer, sử dụng heo dầu 4-pis cho đĩa trước và sau |
Mâm xe | Được làm từ sợi carbon
Mâm trước đường kính 18 inches, bề rộng 3.5 inches. Mâm sau đường kính 18 inches, bề rộng 8 inches. |
Vỏ xe | Sản xuất bởi Metzeler
Vỏ trước kích thước 120/70 18 Vỏ sau kích thước 240/40 18 |
Hệ thống đèn | Đèn pha LED tích hợp các chế độ chiếu xa, gần và đang chạy.
Đèn tín hiệu LED hiệu Rizoma |
Chắn bùn | Làm từ sợi carbon |
Chiều cao yên | 724 mm |
Bình xăng | 11 lít |
Khánh Linh