Theo các nguồn tin cá nhân trên mạng, chỉ trong 2 ngày, 16&17/2/2016, có đến 4 chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB 4 màu khác nhau là xám, nâu, trắng và đỏ được “đập hộp” để chính thức nhập tịch Việt Nam.
Hình ảnh chính thức của 3 chiếc màu xám, đỏ, trắng đã lộ diện, còn một chiếc màu nâu, nghe đồn vẫn chưa được khui công? Hy vọng tin đồn chiếc thứ 4 là sự thật.
Ferrari 488 GTB chính là mẫu xe mang trách nhiệm kế thừa thay thế cho đàn anh 458 Italia vừa mới ra mắt cách đây gần 1 năm. Ferrari 458 Italia này cũng khá được ưa chuộng tại Việt Nam, khi con số của 458 Italia tại đất nước hình chữ S đã vượt quá con số chục chiếc.
Là kẻ kế vị của 458 Italia, 488 GTB sẽ mở ra một chương mới, chấm dứt 40 năm sử dụng động cơ hút khí tự nhiên cho dòng siêu xe có động cơ V8 đặt giữa. Xe sử dụng động cơ turbo V8 dung tích 3.902 phân khối cho công suất 660 mã lực ở tua máy 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3000 vòng/phút. Như vậy 488 GTB mạnh hơn 90 mã lực và 220 Nm so với thế hệ trước. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua một loại hộp số duy nhất là ly hợp kép 7 cấp Getrag được phát triển theo công nghệ F1.
Turbo tăng áp không phải là điểm mới duy nhất trên 488 GTB. Sử dụng nền tảng dựa trên 458 Italia, siêu xe mới có ngoại hình hoàn thiện hơn với cánh gió đôi ở cản trước, bổ sung 2 khe hút gió lớn bên hông, hệ thống cánh gầm kết hợp với cánh đuôi chủ động. Kết quả là xe tăng 50% lực nén xuống mặt đường nhưng đồng thời giảm hệ số cản gió, hai chỉ số mà trước đây thường biến đổi ngược nhau. Ngoài ra, xe còn trang bị hàng loạt công nghệ như kiểm soát góc trượt ngang thế hệ 2 (Side Slip Control 2), kết hợp với hệ thống kiểm soát lực kéo F1-Trac và điều khiển điện tử E-Diff giúp xe cân bằng hơn khi “xào chẻ” những góc cua hẹp.
Đối trọng lớn nhất của Ferrari 488 GTB là Lamborghini Huracan và McLaren 650S. Cuộc chiến mã lực và tốc độ sẽ ngày càng hấp dẫn. Về Việt Nam, các chuyên gia xe ước tính giá mỗi chiếc khoảng 15 tỷ đồng.
Ảnh: Biên Phan Anh Xuân & Hura Can