Hyundai đã ban hành một đợt thu hồi gần 305.000 chiếc sedan Sonata được sản xuất từ năm 2011 và 2012 để sửa lỗi trục trặc phanh.
Hyundai phát hiện ra vấn đề khi chủ sở hữu xe cho biết các xe Sonata mà mình sử dụng tiếng ồn ở động cơ. Các mảnh vụn kim loại còn sót lại có thể gây ra những thiệt hại, dẫn đến hỏng động cơ và gia tăng nguy cơ tai nạn khi vận hành xe.
Thông tin của cuộc triệu hồi đã được gửi đến Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Hyundai cho biết, các mảnh vụn kim loại không được loại bỏ hoàn toàn khỏi trục khuỷu trong khi sản xuất tại nhà máy động cơ Hyundai ở Alabama.
Hãng xe đến từ Hàn Quốc năm ngoái đã phát hiện một lỗi liên quan đến bàn đạp phanh. Sự xuống cấp theo thời gian có thể là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề lỗi đèn báo phanh hay bàn đạp phanh có thể bị kẹt lại khi bàn chân của người lái đã nâng lên khỏi bản đạp. Lỗi phanh này có thể khiến đèn báo sáng phanh sáng liên tục, khiến người tài xế lái xe phía sau xe bị lỗi có thể nhầm lẫn. Ngoài ra, theo báo cáo được Hyundai công bố, nếu hệ thống pit-tông chuyển phanh không được rút lại khi ngừng đạp phanh có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Năm 2011 – 2012 là khoảng thời gian Sonata là chiếc sedan bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Tại Việt Nam, mẫu xe này được bán ra thị trường với giá gần 900 triệu đồng (đã bao gồm thuế).
Tuy nhiên, hiện, Hyundai cho biết, chưa có báo cáo về tai nạn hay thương tích do vấn đề này mang lại.
Mới gần đây, hãng xe Hyundai cũng ra thông báo triệu hồi 470.000 chiếc Sonata phiên bản 2011 và 2012 có nguy cơ trục trặc, ngừng hoạt động, do các mảnh kim loại không được loại bỏ hết trong quá trình sản xuất trục khuỷu tại nhà máy động cơ của Hyundai ở Alabama, Mỹ. Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) e ngại nguy cơ xe chết máy đột ngột khi đang chạy trên mẫu ô tô sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn.
Cận cảnh những chiếc Hyundai Sonata dính lỗi hệ thống phanh:
Nhật Nam – Theo Autoblog