4 chiếc Vespa cổ khiến người mê xe ngất ngây

Vespa luôn là dòng xe cao cấp mang vẻ đẹp sang trọng, thể hiện đẳng cấp của những người chơi xe. Mặc dù đã qua hàng chục năm nhưng những chiếc Vespa cổ vẫn được những người mê xe tìm và sưu tập. Dưới đây là 4 chiếc Vespa với vẻ đẹp hoài cổ, làm ngây ngất những ai chiêm ngưỡng chúng dù chỉ lần đầu được nhìn thấy.

Vespa Acma

vespa cổ
Ra đời từ năm 1946 nhưng mãi đến năm 1953, Vespa mới được người Pháp nhập vào Việt Nam. Trong đó, Vespa Acma là cái tên đầu tiên đến Việt Nam.

vespa cổ
Xe có 3 số, dưới yên trước có một cửa sổ, mở ra là thấy bình xăng con, phần sườn xe được thiết kế có độ cong để trượt gió cao, thích hợp cho việc lướt tốc độ.

vespa cổ
Có nhiều dòng xe, nhưng các loại Acma ở Việt Nam đa phần thuộc đời từ 1953 – 1957, trong đó quý hiếm nhất phải kể đến dòng Acma GS. Hiện nay, để tìm được một chiếc Vespa Acma là điều vô cùng hiếm. Giá của nó không thua kém gì một chiếc Vespa mới. Với dân chơi Vespa, đa số đều ao ước sở hữu được 1 chiếc Vespa với vẻ đẹp hút hồn và mang nhiều ý nghĩa lịch sử.

Vespa Standard

vespa cổ
Vespa Standard được sản xuất từ năm 1958-1963 để thay thế những dòng Vespa Acma. Lúc đầu, xe cũng có 3 số như các đời xe cổ trước, nhưng sau cải tiến thành 4 số, hệ thống phanh hai cọc cũng được đưa vào thay cho một cọc như trước.

vespa cổ
Standard được SX với hai loại dung tích xy lanh, đó là loại 125cc và 150cc. Ở Việt Nam, đời xe 150 được nhập về nhiều hơn. Đầu đèn, thân xe và cốp được thiết kế hết sức mềm mại và máy móc của Vespa 150 cũng khá bền và mang nhiều nét giống với các mẫu xe hiện đại của Piagio.

vespa cổ
Vespa Standard xuất hiện tại Việt Nam khá nhiều, vì vậy các nhà sưu tập và những người hâm mộ kiểu dáng tuyệt đẹp của Vespa 150 tại Việt Nam vẫn hoàn toàn có cơ sở để sở hữu nó. Đến nay, đây được xem là chiếc xe ứng ý nhất của hãng Piagio.

Vespa Supper

vespa cổ
Sau Standard, Vespa tiếp tục cho ra đời dòng xe Vespa Super với cốp vuông nhỏ, khóa cổ loại nhỏ hình hột xoài, tem vuông phía trước như của Standard.

vespa cổ
Máy được nâng cấp bộ lửa và một số chi tiết giúp cho xe vận hành trơn tru.

vespa cổ
Super được gắn cho tên gọi “Siêu ong” cũng từ những đặc điểm về hình dáng cá tính, góc cạnh cũng như kết cấu vận hành trơn tru này.

Vespa Sprint

vespa cổ
Gọn gàng nhưng vẫn giữ được “phong thái” đường bệ và luôn sẵn sàng bùng nổ, đó chính là những gì để nói tới mẫu xe Sprint 150. Hệ thống bánh 10, với những cải tiến khá triệt để về trục cơ và xi lanh.

vespa cổ
Sprint được tung ra thị trường vào năm 1965 và ngự trị gần 20 năm. Cho tới năm 1980, những chiếc Sprint vẫn được sản xuất với hơn hai triệu xe xuất xưởng. Xe có mặt tại Việt Nam khá sớm, vào những năm cuối của thập kỷ 60. Trong thời gian đầu xuất hiện, Sprint được coi là thước đo để đánh giá sự sang trọng của chủ xe, mà chủ yếu là các quan chức nước ngoài, cũng như các quan chức cao cấp của chính quyền, là niềm ao ước của bao thanh niên thời đó.

vespa cổ
Chính với vẻ ngoài đường bệ, sang trọng, tính năng sử dụng tốt, Sprint từng được mệnh danh “Salon bay”.

Video: Vespa Acma 1955:

Tổng hợp

Bài viết mới nhất

Mô tô khủng BMW R 1250 GSA gia nhập lực lượng CSGT Việt Nam

Mới đây, sự xuất hiện của bộ đôi BMW R1250GS Adventure có dán tem (Cảnh sát giao thông) CSGT trên xe cứu hộ an...

Danh sách 10 thương hiệu xa xỉ giá trị nhất năm 2020

Báo cáo Brand Finance Luxury & Premium 50 vừa được công bố đem đến góc nhìn tổng quan về các thương hiệu xa xỉ có giá...

5 khu nghỉ dưỡng sa mạc sang trọng dành cho người đam mê trải nghiệm huyền bí và ẩn dật

Sa mạc luôn là thiên đường bí ẩn dành riêng cho những tín đồ đam mê khám phá trải nghiệm khác biệt và ẩn...

Rolex Submariner 2020: Vị vua thống lĩnh tầng sâu

Từ tháng 8, Rolex đã làm dậy sóng cả thế giới đồng hồ khi tung đoạn teaser hé lộ hình ảnh mờ ảo của...

Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 vì bệnh tim

Tờ The Sun của Anh thông báo: "Diego Maradona đã qua đời - Huyền thoại người Argentina chết vì trụy tim ở tuổi 60,...