Sáng 18/11, tại Tp.HCM đã diễn ra buổi họp báo công bố triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam – Vietnam International Motor Show 2016 . Theo đó, triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn – SECC, quận 7, Tp.HCM vào tháng 10/2016.
Để thông tin rộng rãi đến khách hàng và đặc biệt là để những thương hiệu ô tô, mô tô lớn có thời gian xác nhận tham gia, Ban tổ chức VIMS, đã sớm triển khai buổi họp báo công bố thời gian, địa điểm và những nét mới có trong VIMS 2016.
Cụ thể, triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam – Vietnam International Motor Show 2016 (VIMS) sẽ diễn ra từ ngày 26-30/10/2016 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn – SECC, quận 7, Tp.HCM. Để các hãng xe tham gia có cơ hội mang đến những phong cách thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế cùng với những hoạt động sôi nổi khác, VIMS 2016 dự kiến sẽ có diện tích trưng bày lên đến 7.000 m2, lớn hơn 3.000 m2 so với lần tổ chức tại Hà Nội lần 1.
Đến thời điểm này, đã có 11 thương hiệu đăng ký tham gia triển lãm. Trong đó, có những thương hiệu đã tham gia triển lãm lần I năm 2015 như: Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Mini, Porsche, Renault và 3 thương hiệu lần đầu tiên tham gia là Rolls-Royce, Subaru và Volkswagen. Hai thương hiệu Luxgen và BAIC chưa xác nhận việc tham gia triển lãm. Ở mảng mô tô, hiện tại chỉ có BMW Motorrad là xác nhận.
Tại buổi họp báo, ngoài những thông tin về thời gian và địa điểm thì chủ đề nóng mà các hãng xe quan tâm nhất chính là những vấn đề liên quan đến thuế. Hầu hết các hãng – là những thương hiệu xe nhập khẩu đều tỏ ý phản đối gay gắt về cách tính thuế theo kiểu “thuế chồng thuế” trên ô tô nhập khẩu được áp dụng trong thời gian tới.
VIMS 2016 hướng đến mục tiêu xây dựng một thương hiệu triển lãm dành riêng cho các hãng xe nhập khẩu tại Việt Nam, và đó cũng nơi để xe nhập chứng tỏ tầm cỡ cũng như sức hút của mình với khách hàng Việt. Bên cạnh hoạt động trưng bày, triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 sẽ kết hợp một chuỗi các hoạt động biểu diễn của các nghệ sĩ tài năng tại Việt Nam và sự đầu tư kĩ lưỡng ở mỗi gian hàng của từng thương hiệu. Ngoài ra, triển lãm còn có khu vực trưng bày dành riêng cho các đối tác là những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường Việt Nam, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, thu hút người tham dự trải nghiệm hoạt động giải trí độc đáo, tham gia các chương trình khuyến mãi và có cơ hội dành được những phần quà hấp dẫn.
Video: Một số hình ảnh tại VIMS 2015 tại Hà Nội:
https://www.youtube.com/watch?v=Grk4dswIaGo
Chí Tuyên