2021-05-25 10:30:26
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"honda":"Honda"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIxLzA1L01hdS14ZS1Ib25kYS1DUi1WLXBoaWVuLWJhbi0yMDIwLTEuanBn.webp

Honda Việt Nam tổng kết năm tài chính 2021 và kế hoạch năm 2022

Kết thúc năm tài chính 2021, trong bối cảnh có nhiều biến động đối với thị trường Ô tô xe máy, HVN duy trì được vị thế hàng đầu của mình, mang tới những sản phẩm có giá trị cùng nhiều đóng góp cho xã hội. Cụ thể, tính từ tháng 04/2020 đến tháng 3/2021 đã bán hơn 2,1 triệu xe máy và hơn 26.000 xe ô tô.

Trong năm tài chính 2021, do ảnh hưởng chung từ đại dịch COVID-19, sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda bao gồm xe máy, Ô tô và sản phẩm máy động lực đạt khoảng 25,3 triệu sản phẩm. Trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt hơn 15,1 triệu xe, giảm 21,8% so với năm tài chính 2020 chủ yếu do sự sụt giảm chung của toàn thị trường Châu Á. Tuy nhiên, đã có tín hiệu khả quan cho khu vực khi sản lượng ở Ấn Độ và Indonesia ghi nhận ở mức phục hồi trong nửa cuối FY21, trong khi đó, tổng sản lượng toàn thị trường Trung Quốc đã vượt mức so với năm ngoái. Trong lĩnh vực kinh doanh Ô tô, sản lượng bán hàng Ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt gần 4,6 triệu xe, giảm 5,1% so với năm tài chính 2020, phần lớn sự sụt giảm tới từ thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, thị trường Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc đã ghi nhận lượng bán ra kỷ lục nhờ sự tăng trưởng ở một số sản phẩm như CR-V cũng như sự mở rộng mô hình dòng xe điện cho một số sản phẩm chính. Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm máy động lực, sản lượng của tập đoàn Honda đạt hơn 5,6 triệu sản phẩm, giảm 1,4% so với năm tài chính 2020.

Tại Việt Nam, về mảng xe máy, tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2021 đạt khoảng gần 2,7 triệu xe, giảm 17% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là hơn 2,1 triệu xe, giảm 18% so với năm tài chính 2020. Thị phần đạt 78,6%.

HVN hiện đang vận hành 03 nhà máy Xe máy, 01 nhà máy Ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh những nhà máy sản xuất chính, HVN có 01 dây chuyền sản xuất bánh răng, 01 phân xưởng piston và 01 trung tâm phụ tùng.

Năm tài chính 2021 tiếp tục được đánh dấu là một năm nở rộ với nhiều sản phẩm mới của HVN. Công ty đã liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong số những mẫu xe, phiên bản mới thuộc dòng xe phổ thông, có 02 dòng xe hoàn toàn mới nổi bật là: Sh mode 125cc và Vision hoàn toàn mới.

Phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ của HVN trong năm tài chính 2021 đánh dấu cột mốc tự hào khi siêu phẩm WINNER X đã chứng minh được vị thế hàng đầu trong phân khúc với gần 112.000 xe được bán ra.

Mảng xe phân khối lớn của HVN cũng chào đón dòng xe Fireblade hoàn toàn mới với CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP, nổi bật cùng khối động cơ thừa hưởng tinh hoa công nghệ từ RC213V-S và tích hợp nhiều tiện ích đẳng cấp.

Trong năm tài chính 2021, tổng dung lượng thị trường ô tô tại Việt Nam đạt hơn 423.000 xe, tăng trưởng 8% so với kỳ trước; trong đó, mảng xe du lịch đạt gần 337.000 xe, tăng trưởng 11% so với kỳ trước. Hoạt động kinh doanh ô tô trong kỳ của HVN có sự tăng trưởng trong Quý 3 và Quý 4 nhưng do chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, lại bị hạn chế về nguồn cung nên kết thúc năm tài chính 2021, doanh số bán hàng ô tô của HVN giảm gần 13% so với kỳ trước với gần 26.000 xe bán ra.

Trong năm tài chính 2021, bên cạnh việc tiếp tục phân phối các mẫu xe Brio, Civic, HR-V, Accord, HVN còn không ngừng nỗ lực cập nhật danh mục sản phẩm nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Vào tháng 7/2020, HVN ra mắt Honda CR-V phiên bản mới, đột phá với Honda SENSING – Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Tiếp đó, vào tháng 12/2020, HVN đã ra mắt Honda City thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới cùng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) lần đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng trong nước. Kết thúc năm tài chính 2021, mẫu xe City và CR-V tiếp tục giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là hơn 7.400 xe và hơn 11.000 xe.

Trong năm tài chính 2022, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu xe và phiên bản mới nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.

Là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, HVN đã đưa vào áp dụng những công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình: khung dập hàn laser thông minh thế hệ mới eSAF; là đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng AHO; eSP+ (động cơ thông minh thế hệ mới – 4 van); hệ thống khóa thông minh SMART Key; hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC)…

Trong kỳ vừa qua, HVN đã duy trì hệ thống gần 800 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 30 Trạm Dịch vụ và Phụ tùng do Honda ủy nhiệm (HSF), phát triển Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên hơn 100 WSS trên toàn quốc. HVN tiếp tục duy trì hệ thống 03 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại thành phố Hồ Chí Minh & Hà Nội phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. Bước sang năm tài chính 2022, HVN sẽ tiếp tục duy trì hệ thống HEAD, HSF, WSS và Cửa hàng Honda phân khối lớn, đem lại cho khách hàng cơ hội chiêm ngưỡng và sở hữu các mẫu xe với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Trong năm tài chính 2021, HVN đã thực hiện 07 chương trình khuyến mãi hấp dẫn tới khoảng 450.000 khách hàng trên cả nước: Chuỗi sự kiện “Ngày hội gia đình 2020”; Cuộc thi “Lái xe Sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu”;…

Với mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam, trong năm tài chính 2021, HVN tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao cũng như tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới.

Trong năm tài chính 2021, HVN vẫn tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC) với quy mô được mở rộng. Đặc biệt mùa giải VMRC 2020 là dấu mốc chính thức mang hạng mục Vietnam Talent Cup – hạng mục sử dụng mẫu xe sportbike chuyên nghiệp NSF100cc dành cho độ tuổi VĐV từ 15- 17 tuổi vào thi đấu. Mùa giải 2020 cũng là năm đầu tiên tất cả các VĐV của giải đấu được cấp thẻ VĐV có xác nhận của Liên đoàn xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam nói chung, cũng như hoạt động HVN tài trợ tổ chức nói riêng, VĐV đua xe thể thao được chính thức cấp thẻ chứng nhận là hội viên của Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam.

Ngoài ra, hoạt động tài trợ cho đội Repsol Honda Team với khẩu hiệu One Heart – Chia sẻ đam mê, Chinh phục thách thức cùng hàng loạt các hoạt động đưa MotoGP đến gần hơn với người Việt cũng được tiếp tục triển khai bao gồm: phối hợp với các HEAD khắp cả nước trình chiếu trực tiếp các chặng MotoGP, tài trợ phát sóng giải MotoGP bằng tiếng Việt trên kênh truyền hình Fox Sports. HVN cũng tài trợ cho đội Honda Asia-Dream Racing with SHOWA đại diện cho Honda khu vực Châu Á tại giải đua xe châu Á (Asia Road Racing Championship – ARRC) và đua bền 8 tiếng, Repsol Honda Team tại MotoGP và Honda Team Asia trong giải đua Moto2 và Moto3.


Trong năm tài chính 2022, HVN sẽ tiếp tục phối kết hợp chặt chẽ hơn nữa với Liên đoàn Xe Đạp Mô Tô Thể Thao Việt Nam trong phát triển hoạt động đua xe thể thao trong nước cũng như tiếp tục tài trợ tổ chức giải đấu VMRC 2021. VMRC 2021 dự kiến 6 chặng thi đấu được tổ chức, trong đó hạng mục UB130cc sẽ thay thế bằng hạng mục UB150cc – tham vọng nâng cao độ hấp dẫn của giải đua, tiếp cận các giải đua trong khu vực. Tại giải đấu nước ngoài, đội đua Honda Racing Vietnam dự kiến sẽ tiếp tục thi đấu tại giải ARRC 2021 tại hai hạng mục UB150 và AP250, trong đó đặt mục tiêu sẽ giành vị trí top 3 tại ít nhất 1 chặng của hạng mục AP250 (VĐV Cao Việt Nam tranh tài) và giành điểm tại hạng mục UB150 (VĐV Nguyễn Đức Thanh & VĐV Nguyễn Anh Tuấn tranh tài). Trong mảng hoạt động tài trợ, hòa cùng tinh thần đua xe thể thao của Honda toàn cầu, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tài trợ cho Repsol Honda Team, Honda Team Asia và Honda Asia-Dream Racing with SHOWA tại các giải đua đẳng cấp quốc tế, qua đó thổi bùng hơn nữa tinh thần thể thao cháy bỏng cho các tín đồ yêu mến tốc độ và thương hiệu Honda nói riêng.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong năm tài chính vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) của HVN đạt gần 171.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 368 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, giảm 4,7% so với năm tài chính 2020. Trong năm tài chính 2022, HVN dự báo xuất khẩu nguyên chiếc sẽ đạt hơn 222.000 chiếc, tăng khoảng 23% so với năm tài chính 2021.

Trong năm tài chính 2021, HVN tiếp tục triển khai Chương trình Bảo vệ môi trường của tập đoàn (2019-2030) theo quan điểm “BA KHÔNG”: KHÔNG phát thải CO2; KHÔNG có rủi ro năng lượng; KHÔNG có rủi ro trong sử dụng tài nguyên và thải bỏ chất thải. Dựa trên định hướng đó, HVN đã hoạch định các hoạt động môi trường của mình với phương châm “Đẩy mạnh các hoạt động môi trường hướng tới BA KHÔNG”, với ba mục tiêu cắt giảm chính: phát thải CO2, nước tiêu thụ và chất thải phát sinh.

Năm tài chính 2021 tiếp tục chứng kiến những nỗ lực không ngừng của HVN trong việc phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) cũng như đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước. Các hoạt động được triển khai mạnh mẽ nhằm góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông, giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông (TNGT) và xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh.

Trong năm tài chính 2021, HVN tiếp tục phối hợp cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia (UB ATGT QG), Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) – Bộ Công An triển khai các chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” dành cho hơn 8,7 triệu học sinh tiểu học của 63 tỉnh/thành; chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho hơn 2,7 triệu học sinh trung học phổ thông của 63 tỉnh và trong năm tài chính 2021 này, chương trình đã mở rộng tới hơn 5,1 triệu học sinh trung học cơ sở của 52 tỉnh/thành trên cả nước. Đặc biệt, trong năm tài chính vừa qua, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trở lại và tập trung vào đối tượng trẻ mầm non (3-5 tuổi) với loạt phim hoạt hình được phát sóng trên truyền hình cùng chương trình giáo dục về ATGT cấp mầm non được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh, thành phố nhằm sớm hình thành nhận thức về ATGT cho trẻ. Kết quả cho thấy chương trình đã góp phần đưa tỷ lệ nhận thức về ATGT trong trẻ em đạt 76% (Theo kết quả khảo sát được thực hiện bởi bên thứ 3 tại 13 tỉnh/thành vào tháng 2/2021).

HVN tăng cường hoạt động phối hợp với Chính phủ cùng Trao tặng mũ bảo hiểm, Tăng cường hoạt động tại Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn. Trong số các hoạt động đóng góp cho xã hội, hỗ trợ giáo dục là một trong những hoạt động được Công ty Honda Việt Nam chú trọng, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ Việt Namm: Trao tặng Giải thưởng Honda (Honda Award), Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện.

Năm tài chính 2021 là một năm đầy biến động với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống và kinh tế của người dân trên toàn thế giới và trong đó có Việt Nam. Song song với đó, những trận lũ lụt tại miền Trung xảy ra liên tiếp càng gây thêm nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân vùng lũ. Nhằm chia sẻ những khó khăn mà người dân cả nước gặp phải do dịch bệnh và lũ lụt gây ra, Công ty Honda Việt Nam đã có những hoạt động thiết thực và kịp thời.

Năm tài chính 2021 là một năm đầy biến động với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống và kinh tế của người dân trên toàn thế giới và trong đó có Việt Nam. HVN đã ủng hộ các thiết bị y tế bao gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt hồng ngoại cho người dân tỉnh Vĩnh Phúc, trao tặng 196.000 phần quà gồm khẩu trang và nước rửa tay ở 10 tỉnh; kết hợp với các câu lạc bộ Winner trong chuỗi chương trình “Hành trình Winner – Cùng Honda đẩy lùi Corona” để phát khẩu trang kháng khuẩn đến hơn 320.000 công nhân tại 16 KCN tại 8 tỉnh thành khác và đặc biệt, ủng hộ 10 tỷ đồng cho “quỹ phòng chống dịch COVID-19” do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc phát động vào tháng 3/2020. Nối tiếp các hoạt động ý nghĩa đó, trong năm tài chính 2021, HVN tiếp tục ủng hộ 1 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam vào tháng 4/2020. Tháng 10/2020, HVN tiếp tục trao tặng 05 xe ô tô Honda HR-V cho Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 nhằm hỗ trợ nguồn lực cho các đơn vị của Bộ – những cơ quan tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, HVN cũng chủ động thực hiện chuỗi sự kiện “Cùng Honda đẩy lùi Corona” trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp tháng 3-8-9-10. Xuyên suốt chuỗi sự kiện, HVN đã tổ chức hàng loạt hoạt động thiết thực, trong đó kết hợp với Trung tâm Y tế dự phòng dịa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức, tặng khẩu trang vải kháng khuẩn và xà phòng diệt khuẩn, phát gạo hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 15.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho cộng đồng và 200 tấn gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được HVN phát ra, qua đó nhận được sự hưởng ứng và ghi nhận cao của người dân.

Tháng 5/2021, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại địa phương, HVN đã tài trợ 2 máy xét nghiệm COVID và 10 máy trợ thở xách tay cho Sở y tế tại hai tỉnh Vĩnh Phúc Hà Nam nhằm chung tay cùng chính quyền và nhân dân trên địa bàn đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. HVN còn HVN trao tặng 5 tỷ đồng, bao gồm 3 tỷ tiền mặt và 2 tỷ máy móc hiện vật (140 máy bơm nước Honda và 35 máy phát điện Honda) cho người dân khu vực Miền Trung chịu ảnh hưởng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ngoài ra, để hỗ trợ người dân sớm ổn định sau thiên tai, HVN phối hợp với các HEAD và các nhà phân phối Honda ô tô trên địa bàn chịu ảnh hưởng thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân trong sửa chữa và bảo dưỡng phương tiện ô tô, xe máy hư hại do mưa lũ gây ra.

Mới đây nhất, 24/5/2021, HVN đã tái kí kết hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và vinh dự tiếp tục là “Nhà Tài trợ chính của các Đội tuyển Bóng đá Quốc Gia Việt Nam giai đoạn 2021 – 2024”.

Bài viết mới nhất

Mikel Arteta chỉ ra động lực để Arsenal đánh bại Wolves

Arsenal vừa trải qua 1 tuần có thể nói là thảm họa khi đội chủ sân Emirates bị  Bayern Munich loại ở vòng tứ...

Arteta: ”Ngay cả khi bạn giỏi hơn, bạn cũng không thể giành chiến thắng”

 Arsenal đang trải qua một giai đoạn đầy cam go trên khắp mọi mặt trận. Dù kết quả không như mong đợi khi họ...

Mất điểm trước Cagliari, Allegri đổ lỗi mặt sân

Juventus đã có một khởi đầu thảm họa trên sân Cagliari khi lãnh liên tiếp hai quả phạt đền ở các phút 30 và 36. May...

Erik ten Hag bất ngờ khen ngợi Jadon Sancho

Sau khoảng thời gian dài bị "giam cầm" ở Manchester United, Jadon Sancho quyết định chuyển sang khoác áo Borussia Dortmund theo dạng cho...

Có nên ăn vỏ xoài không? Nhiều người sẽ bất ngờ với câu trả lời từ chuyên gia

Nhiều loại trái cây được khuyến cáo ăn cả vỏ mới tốt vậy xoài thì sao Trong vỏ của nhiều loại trái cây chứa nhiều...