2024-06-10 21:56:29
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvNi8xMC8yMzEwMTQtbGFlbmRlcnNwaWVsZS1kZXV0c2NobGFuZC1pbWEtMTY5LmpwZw==.webp
Array

Tuyển Đức sẽ đi đến đâu ở EURO 2024?

Với 1 triết lý bóng đá trẻ trung cùng những kinh nghiệm đúc kết khi từng có cơ hội lèo lái Hoffenheim, RB Leipzig hay Bayern Munich, Nagelsmann thổi một làn gió mới vào Cỗ xe tăng vốn hoen gỉ sau 2 kỳ World Cup thất vọng liên tiếp.

Mới chỉ 1 năm trước, tuyển Đức trải qua chuỗi trận tệ hại nhất lịch sử với 2 thất bại liên tiếp trước Ba Lan và Colombia ở Gelsenkirchen. Cuối cùng, trận thua muối mặt 1-4 trước Nhật Bản khiến Flick mất ghế tại LĐBĐ Đức (DFB). Quyết định bổ nhiệm Nagelsmann cần thêm thời gian để chứng minh tính đúng đắn nhưng những chiến thắng gần đây, đặc biệt trước nhà đương kim á quân thế giới, Pháp hồi tháng 3 đã khơi dậy tình yêu bóng đá của người hâm mộ quốc gia này. 

Cuối tuần này, Cỗ xe tăng sẽ hành quân tới Munich để chơi trận khai màn EURO 2024 trước Scotland, lợi thế sân nhà nên được đoàn quân Nagelsmann xem như 1 món quà thay vì lời nguyền

“Tuyển Đức đứng trước cơ hội lớn”, Nagelsmann nói trên Sky Sports. “Nếu toàn đội chơi tốt, khiến các CĐV thêm cuồng nhiệt thì đây sẽ là 1 câu chuyện cổ tích với tuyển quốc gia”. 

Nagelsmann giúp tuyển Đức “hồi sinh”.

Klinsmann chắc chắn hiểu rất rõ lợi thế sân nhà. 18 năm trước, chính nhà cầm quân 59 tuổi từng đưa 1 tuyển Đức bị đánh giá thấp tiến đến vòng 4 đội mạnh nhất một cách vô cùng cảm xúc.

“Chiến dịch đó thật khó tin. Chúng tôi thắng trận mở màn và từ thời điểm đó, một nguồn năng lượng tích cực luôn hiện hữu bên trong phòng thay đồ. Người dân bắt đầu treo quốc kỳ bên ngoài cửa sổ, trên ô tô, hình ảnh chưa từng xảy ra trước đây”, Klinsmann nói. “Người hâm mộ như kết nối với các cầu thủ. Tôi mong không khí kỳ EURO này cũng như vậy, toàn đội cần thi đấu với lòng tự hào dân tộc, đặt quyết tâm cao nhất, họ tiến càng xa, đất nước càng đoàn kết”. 

Tuyển Đức 18 năm trước là 1 tập thể trẻ trung và Cỗ xe tăng của năm 2024 cũng vậy, trong đó nổi bật là bộ đôi ngọc quý Florian Wirtz – Jamal Musiala. Ngoài ra là những cựu binh dặn dày kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ các đàn em như Manuel Neuer, Thomas Muller hay Toni Kross. 

“Ở 2 trận giao hữu gần nhất, Nagelsmann đã tìm ra công thức để cân bằng đội hình”, Klinsmann nói. “Kroos trở lại sắm vai trò của 1 thủ lĩnh, Ilkay Gundogan cũng vừa trải qua 1 mùa giải tuyệt vời”. 

Đội hình ra sân trong chiến thắng trước Pháp đánh đấu nét giao thoa thú vị giữa thế hệ với các nhân tố trẻ như Wirtz hay Kai Havertz trực tiếp lập công trong khi bộ đôi Kroos cùng Gundogan giúp tuyến giữa hoạt động nhịp nhàng. 

Dưới hàng thủ, cả 4 cái tên có khả năng xuất phát ngay từ đầu tại EURO tới là Joshua Kimmich – Antonio Rudiger – Jonathan Tah và Maximilian Mittelstadt đem đến sự yên tâm bởi bản lĩnh được trui rèn. 

Tuyển Đức đang sở hữu 1 đội hình có sức trẻ lẫn kinh nghiệm.

Trên băng ghế huấn luyện, Nagelsmann, 1 HLV mới 36 tuổi cũng ôm nhiều hoài bão giống như Klinsmann 18 năm trước. Dù còn trẻ nhưng tư duy chiến thuật nơi Nagelsmann chắc chắn là trở ngại lớn với bất kỳ nhà cầm quân nào khác tại EURO tới

“Khi bạn chơi trên sân nhà, bạn phải có khởi đầu tốt”, Klinsmann nói. “Scotland sẽ là 1 đối thủ khó chịu bởi họ có lượng người hâm mộ hùng hậu phía sau. Họ sẽ đến Munich với không khí lễ hội. Tuyển Đức cần thắng trận này, rất quan trọng, đặc biệt nếu như đoàn quân Nagelsmann muốn tạo ấn tượng cho CĐV”. 

Sau Scotland, Đức sẽ lần lượt chạm mặt Hungary và Thụy Sĩ, thủ đô Berlin sẽ chờ Cỗ xe tăng ở trận đấu cuối cùng vào ngày 15/7. 

Đã 40 năm kể từ lần gần nhất Đức vô địch 1 kỳ EURO trên sân nhà và với phong độ hiện tại, niềm tin vào kỳ tích đang lớn dần. 

“Tôi có 1 niềm tin tích cực vào kỳ EURO này. Tôi xem Đức là 1 ứng viên nặng ký bên cạnh Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italia hay Pháp. Tất cả các đội tuyển này đều muốn chinh phục châu Âu nhưng tuyển Đức cần giữ chiếc cúp ở lại sân nhà”, Klinsmann nói.

Cỗ xe tăng yếu ớt dưới thời Flick đã không còn. EURO 2024 hội tụ đầy đủ yếu tố để Đức lên ngôi nhưng liệu đoàn quân Nagelsmann có phất?

Bài viết mới nhất

Trước Newcastle, Pep đã dùng “độc chiêu” đối phó với chấn thương của Rodri

Chưa đầy nửa giờ sau trận hòa Newcastle United, HLV Pep Guardiola đã ngồi vào ghế nóng trong phòng họp báo tại sân St....

Xem lịch âm hôm nay lịch vạn niên ngày 29/9, xem ngay con giáp nào thuận lợi, con giáp nào xung khắc hôm nay

Hôm nay là ngày xấu nên rất cần chú ý khi thực hiện các công việc lớn, đặc biệt những người thuộc tuổi khắc...

Bayern 1-1 Leverkusen: “Cú lừa” Harry Kane; Xabi Alonso tạo cú sốc

Cầu thủ hay nhất trậnNhìn chung, các cổ động viên đã trông đợi vào màn tỏa sáng của những ngôi sao tấn công hàng...

Bayern 1-1 Leverkusen: “Cú lừa” Harry Kane; Sốc toàn tập với Xabi

Cầu thủ hay nhất trậnNhìn chung, các cổ động viên đã trông đợi vào màn tỏa sáng của những ngôi sao tấn công hàng...

Bayern 1-1 Leverkusen: “Cú lừa” Harry Kane; Sốc toàn tập với Xabi Alonso

Cầu thủ hay nhất trậnNhìn chung, các cổ động viên đã trông đợi vào màn tỏa sáng của những ngôi sao tấn công hàng...