2024-06-10 18:41:12
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9kb19xdW9jX3BoaS8yMDI0LzYvMTAvU291dGhnYXRlLmpwZw==.webp
Array

Tuyển Anh bất ổn trước thềm EURO 2024

Tuyển Anh đã nhận về rất nhiều lời chỉ trích sau trận thua 0-1 trước Iceland, đội bóng hiện đứng thứ 72 trên BXH FIFA. Nửa giờ sau khi đội tuyển Anh bị la ó ngoài sân, một thông điệp đã hiển thị trên màn hình quanh sân Wembley: “ĐIỂM DỪNG TIẾP THEO: EURO 2024!”.

Đó là một lời nhắc nhở, hoặc có thể hình dung, đó là một lời đe dọa gửi đến thầy trò Gareth Southgate

Southgate chịu rất nhiều sức ép sau trận thua Iceland.

Khi Southgate công bố đội hình trẻ trung của mình vào thứ Năm, đã có hai luồng suy nghĩ. Một bên ủng hộ nó bởi tuyển Anh có thêm những chiến binh trẻ tuổi, nóng lòng muốn thể hiện tài năng của mình. Một bên thì tỏ ra hoài khi khi Southgate đánh cược vào rất nhiều tiềm năng chưa được chứng minh.

Southgate đã loại bỏ gần một nửa số cầu thủ dự World Cup 18 tháng trước, những người cộng lại hơn 400 lần khoác áo ĐTQG. Có 12 cầu thủ lần đầu ra mắt đội tuyển tại EURO, so với chỉ 3 ở Qatar, và số lần khoác áo đội tuyển trung bình đã giảm từ 23 xuống 12. Đó là một canh bạc, và việc đổ lỗi cho thất bại trước Iceland không nên hướng vào những tân binh như Anthony Gordon, Kobbie Mainoo và Marc Guehi.

“Tôi hoàn toàn hiểu,” Gareth Southgate nói về những tiếng la ó. “Chúng tôi đã chơi không đủ tốt để khiến họ phấn khích. Nếu chúng tôi ghi bàn, điều đó cũng có thể che giấu một số sai sót tối nay. Từ quan điểm của tôi, tôi đã học được rất nhiều điều từ trận đấu. Có được người hâm mộ bên mình rõ ràng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn, nhưng bạn phải làm đủ tốt để giữ họ ở lại cạnh mình”.

Vẫn có những điều tích cực để tuyển Anh hướng tới. Họ vẫn có một bảng đấu dễ thở gồm các đối thủ như Đan Mạch, Serbia và Slovenia. Thực tế là rất khó để bị loại khỏi vòng bảng, khi vị trí thứ ba vẫn có khả năng lấy một suất vào vòng 16 đội.

Tuy nhiên, niềm tin vào Tam sư đang bị lung lay. Bộ tứ tiền đạo Gordon, Palmer, Phil Foden và Harry Kane không thể ghi bàn vào lưới Iceland trên sân nhà. Và ngoài Saka, không có nhiều người đủ khả năng thay đổi cuộc chơi trên băng ghế dự bị

Có rất nhiều nhân tố trẻ trong đội hình của Tam sư.

Gordon là một điểm sáng khi tốc độ của anh gây ra vấn đề cho hậu vệ phải Bjarki Steinn Bjarksason của Iceland, nhưng cầu thủ này luôn gặp vấn đề ở khả năng dứt điểm.

Palmer làm việc hiệu quả hơn và lẽ ra anh phải có một pha kiến ​​tạo khi Kane thực hiện cú dứt điểm đầu tiên vọt xà ngang từ cự ly gần.

Đội tuyển xếp hạng 72 thế giới đã khoét sâu hàng phòng ngự của đội tuyển Anh với mức độ đều đặn đáng báo động. Họ không đủ mạnh để dự EURO, nhưng các đội tuyển chung bảng với Tam sư sẽ xem kỹ băng ghi hình của trận đấu này.

Liệu khi EURO đã ở rất gần, tuyển Anh có đủ thời gian để điều chỉnh?

Bài viết mới nhất

Arne Slot cao tay, tiết lộ chi tiết làm chủ phòng thay đồ Liverpool

Mùa giải 2024/25 là khởi đầu gần như hoàn hảo cho cuộc sống tại Anfield của Arne Slot kể từ khi ông tiếp quản...

Man City san bằng kỷ lục của M.U tại Champions League

Trước cuộc đối đầu giữa Manchester City và Slovan Bratislava, "The Citizens" kém kình địch cùng thành phố, Manchester United 1 trận trên bảng...

Pep giải thích lý do Haaland phải rời sân

Haaland đã ghi bàn thứ 3 trong chiến thắng hủy diệt 4-0 của Man City trước đội bóng Slovakia, nâng tổng số bàn thắng...

Leverkusen 1-0 AC Milan: Chia đôi thống trị; ‘Người nhện’ ra tay

Cầu thủ hay nhất trậnMike Maignan (Whoscored 8.4/Sofascore: 8.5)Chơi 90 phút, thực hiện 8 pha cứu thua trong đó có 6 tình huống bóng...

Arsenal 2-0 PSG: Song sát lên tiếng; Đẳng cấp hàng phòng ngự

Cầu thủ hay nhất trậnMàn trình diễn ấn tượng của Kai Havertz giúp anh giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngoài...